fbpx
หน้าแรกUncategorizedวิธีเพิ่มประสิทธิภาพ เนื้อหาออร์แกนิกบน Facebook

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ เนื้อหาออร์แกนิกบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลังจากที่ได้ทดลองโพสต์เนื้อหาแบบออร์แกนิกไปแล้ว (อ่านบทความ : วิธีตรวจสอบประสิทธิภาพ เนื้อหาออร์แกนิกบน Facebook ที่นี่) หลังจากคุณควรเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณ ด้วยขั้นตอน 4 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ค้นหาผู้ติดตามที่เหมาะสมกับเพจ Facebook ของคุณ
คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มที่ถูกต้องบน Facebook แล้ว Facebook Audience Insights สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลผู้ชมบนเพจและกลุ่มความสนใจทั้งหมดบน Facebook คุณสามารถดูระดับกิจกรรม เพจที่พวกเขากำลังติดตาม ประเภทอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้ และอื่นๆ ทุกคนที่มีหน้า Facebook สามารถเข้าถึงข้อมูลนี้ได้ เมื่อคุณเปิด Audience Insights Facebook จะแจ้งให้คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะเริ่มต้น เลือกทุกคนบน Facebook

ป้อนคีย์เวิร์ดของคุณลงในส่วนความสนใจทางด้านซ้ายของหน้า จากนั้น Facebook จะบอกคุณว่ามีคนอยู่ในพื้นที่นั้นกี่คน และข้อมูลประชากรบางส่วน เช่น อยู่ที่ไหน

หากคุณไปที่แท็บกิจกรรม คุณจะเห็นว่าผู้ชมนี้มีส่วนร่วมบน Facebook มากน้อยเพียงใด แสดงจำนวนความคิดเห็น การชอบ และการแชร์ที่พวกเขาให้โดยเฉลี่ยในหนึ่งเดือน รวมถึงจำนวนโฆษณาที่พวกเขาคลิก

นอกจากการดูข้อมูลผู้ชมตามความสนใจที่แตกต่างกันแล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลผู้ชมสำหรับเพจ Facebook แต่ละรายการได้อีกด้วย มองหาเพจในช่องของคุณและดูว่าผู้ชมของพวกเขาคล้ายกับเพจที่คุณต้องการดึงดูดสำหรับเพจของคุณหรือไม่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ชมในหน้าเหล่านั้นมีส่วนร่วม

เมื่อคุณระบุเพจที่มีผู้ชมที่มีส่วนร่วมที่คุณต้องการแสดงแล้ว คุณต้องเริ่มส่งสัญญาณให้ Facebook รู้ว่า เพจของคุณก็มีผู้ติดตามที่มีส่วนร่วมเหมือนกันเพจอื่นๆ โดยคุณไม่จำเป็นต้องร่วมมือกับเพจอื่นๆเพื่อดึงดูดการเข้าชมมาที่คุณก็ได้

การมีการส่วนร่วมทั้งหมดจะทำให้ Facebook ส่งสัญญาณว่าคุณมีประสิทธิภาพเหมือนเพจอื่นๆ โดย Facebook จะเริ่มเพิ่มปริมาณการเข้าชมจากผู้ชมที่ใช้งานในอีกเพจหนึ่งไปยังเพจของคุณ คุณจะเริ่มเห็นคำแนะนำหน้าเว็บที่เพิ่มขึ้นเมื่อคุณเริ่มเพิ่มจำนวนผู้ชม โดยไม่ต้องลงโฆษณาใดๆ

2. ค้นหารูปแบบการส่งข้อความที่เหมาะสมสำหรับเพจ Facebook ของคุณ
ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างข้อความที่เหมาะสมสำหรับหน้า Facebook ของคุณ ข้อความนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของคุณ แต่ถ้าเนื้อหาดี คุณก็ได้รับการแชร์ต่ออย่างง่ายดาย เริ่มต้นด้วยการดูเนื้อหาในหน้าเป้าหมายที่คุณระบุไว้ข้างต้น โพสต์ใดที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกดี มีส่วนร่วมมาก เนื้อหานั้นจะเป็นเนื้อหาที่น่าสนใจของเพจคุณ

ผู้ติดตามของคุณรู้ว่าทุกสิ่งที่พวกเขาพูดและชอบบน Facebook นั้นเป็นแบบสาธารณะ เพื่อนและครอบครัวของพวกเขาสามารถเห็นสิ่งที่พวกเขามีส่วนร่วมได้ เป็นธรรมชาติ พวกเขาจะพูดสิ่งต่างๆ บน Facebook ที่ทำให้พวกเขาดูดี หรือแสดงออกทางความรู้สึกและอาจสามารถส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้

คุณต้องสร้างเนื้อหาที่สะท้อนให้เห็นว่าผู้ชมของคุณเป็นใครเพื่อให้พวกเขาแสดงตัวตนในเชิงบวก หากคุณสร้างโพสต์สำหรับเพจของคุณที่ระบุว่า “5 วิธีในการลดน้ำหนักใน 10 วัน” ผู้ชมของคุณจะไม่ต้องการแบ่งปันเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้โลกรู้ว่าพวกเขากำลังพยายามลดน้ำหนัก หรือมีน้ำหนักที่มากเกินไป ดังนั้น คุณจึงต้องการคิดในแง่บวกมากขึ้น เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ การแต่งตัวที่เหมาะสมกับรูปร่างต่างๆ เป็นต้น หรือเรื่องเกี่ยวกับการเงิน สิ่งที่พวกเขาต้องการให้ผู้คนรู้เกี่ยวกับพวกเขาคือพวกเขากำลังทำงานเพื่ออิสรภาพทางการเงินและพวกเขาก็ประสบความสำเร็จ เป็นต้น

3. โพสต์ 4 โพสต์เพื่อดึงดูดผู้ติดตามให้เพจ Facebook ของคุณ
เมื่อคุณมีผู้ติดตามและข้อความที่เหมาะสมแล้ว ส่วนสำคัญข้อสุดท้ายก็คือเนื้อหาของคุณ คุณต้องสร้างเนื้อหาที่ส่งสัญญาณต่างๆ ให้ Facebook ตรวจสอบเพื่อพิจารณาว่ามีความเกี่ยวข้อง การโต้ตอบ เช่น การกดชื่นชอบโพสต์ การกดรีแอคต่างๆ หรือการแสดงความคิดเห็นสั้นๆ ถือเป็นสัญญาณตอบรับกับเนื้อหาประเภทต่างๆ สามารถช่วยให้คุณกระตุ้นสัญญาณว่าเนื้อหาของคุณเป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมในรูปแบบต่างๆ เหล่านี้ ด้วยการใช้ “การมีส่วนร่วม” ของรูปภาพ วิดีโอ และการเริ่มต้นการสนทนา คุณสามารถรับผลลัพธ์ที่มีค่าทั้งหมดจากเนื้อหาของคุณ

ลงรูปเพื่อไลค์
หากคุณต้องการกระตุ้นให้ผู้ชมชอบโพสต์ของคุณ โดยทั่วไปแล้วคุณจะได้รับการตอบสนองเล็กน้อยจากมีมและรูปภาพมากกว่าวิดีโอ นอกจากนี้ คำพูด เนื้อหาเบื้องหลัง และประเด็นที่น่าสนใจมักจะดึงดูดการยกนิ้วให้ หัวใจ เป็นต้น

ตัวอย่างเช่น หากเนื้อหาของคุณมีข้อความบนเพจว่า “ฉันเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง” ให้เดาว่าผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองจะทำอะไรเมื่อเห็นโพสต์นั้น พวกเขาจะกดไลค์ซึ่งจะส่งสัญญาณไปยัง Facebook ว่าเนื้อหาและเพจของคุณเกี่ยวข้องกับบุคคลนั้น

โพสต์วิดีโอเพื่อแชร์และบันทึก
ผู้ใช้ Facebook มีแนวโน้มที่จะแบ่งปันหรือบันทึกวิดีโอมากกว่าที่จะชอบหรือแสดงความคิดเห็นในวิดีโอ เมื่อพวกเขาบันทึกหรือแชร์วิดีโอของคุณ มันจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยัง Facebook ว่าเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพ ดังนั้น Facebook จะเริ่มให้บริการเนื้อหาที่คล้ายคลึงกันกับบุคคลนั้นและคนอื่นๆ ที่คล้ายกับพวกเขา
คุณสามารถสร้างการมีส่วนร่วมประเภทนี้ด้วยวิดีโอ Facebook ที่มีความยาวต่างกัน คุณสามารถใช้ GIF หรือวิดีโอความยาว 15 วินาทีในเรื่องราวหรือฟีดของคุณ หรือแชร์วิดีโอความยาว 30 วินาทีได้อย่างรวดเร็ว สำหรับวิดีโอที่มีความยาว 3 นาทีขึ้นไป ให้จัดเป็นเพลย์ลิสต์ โดยจะเล่นทีละรายการ หากคุณสามารถทำให้ผู้ดูดูวิดีโอสามรายการติดต่อกันได้
สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นวิดีโอที่มีบทสนทนา ผู้คนจำนวนมากบน Facebook ดูวิดีโอโดยปิดเสียงไว้ ดังนั้นวิดีโอของคุณควรเข้าใจได้โดยไม่มีเสียง ใช้การถอดเสียงเป็นคำบางประเภท ไม่ว่าจะเป็นคำอธิบายภาพหรือข้อความซ้อนทับ เพื่อถ่ายทอดข้อความหรือเรื่องราวของคุณให้กับผู้ที่รับชมโดยไม่มีเสียง และเช่นเดียวกับเนื้อหาประเภทอื่นๆ บนหน้าของคุณ วิดีโอของคุณควรใส่ข้อความของคุณ

โพสต์บทสนทนาเริ่มต้นสำหรับความคิดเห็น
โพสต์เริ่มต้นการสนทนาคือเมื่อคุณถามคำถามที่ผู้ชมที่สมบูรณ์แบบของคุณอดไม่ได้ที่จะตอบ ต้องเป็นสิ่งที่พวกเขาจะตอบทันทีว่า “ใช่” “ไม่ใช่”
ตัวอย่างเช่น การเริ่มต้นการสนทนาสำหรับผู้ฟังของคุณอาจเป็น “คุณแม่คนไหนที่ทำงานและเลี้ยงลูกไปพร้อมๆ กัน” ผู้ติดตามของคุณอาจจะตอบว่า “ใช่ ฉันเอง” และคุณค่อยพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับธุรกิจหรือลูกๆ ของพวกเขาอย่างเป็นธรรมชาติ โดยคุณอาจจะหาแนวคิดสำหรับการเริ่มต้นการสนทนา โดยดูที่หน้า Facebook ที่คุณระบุ เพื่อหาแรงบันดาลใจ ดูคำถามที่พวกเขาถามซึ่งสร้างการมีส่วนร่วมอย่างมาก เป็นต้น

4. ใช้โพสต์ที่ 5 ของคุณเพื่อโปรโมต
เมื่อคุณได้รับการมีส่วนร่วมจากเนื้อหาของคุณ คุณมีผู้ติดตามที่รู้จักแบรนด์ของคุณ ชื่นชอบ และไว้วางใจ ดังนั้นหลังจากโพสต์รูปภาพ โพสต์วิดีโอ และโพสต์การสนทนาแล้ว โพสต์ที่สี่หรือห้าก็อาจเกี่ยวกับข้อเสนอของคุณ โดยที่ข้อเสนอของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่คุณขาย อาจเป็นการเข้าร่วมกลุ่ม Facebook หรือฟังพอดแคสต์ตอนล่าสุดของคุณ โดยให้ผู้ติดตามของคุณมีส่วนในการเลือกเอง

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaExaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments