fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เปิดตัวแอป VR ประชุมออนไลน์เสมือนจริง

Facebook เปิดตัวแอป VR ประชุมออนไลน์เสมือนจริง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อเร็วๆนี้ Facebook ได้เปิดตัวแอพ “Horizon Workrooms” ซึ่งเป็นแอพจัดการประชุมเป็นเวอร์ชั่นอวาตาร์ของตัวเอง เพื่อรองรับ WFH เนื่องจากหลายบริษัทยังคงต้องทำงานจากที่บ้านหลังจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบเบต้าของแอพ

Facebook?s test of its new Horizon Workrooms remote-working app for its virtual reality Oculus Quest 2 headsets is shown in this handout image obtained by Reuters on August 18, 2021. Facebook/Handout via REUTERS

โดยการเปิดตัวนี้ Facebook ได้แสดงวิธีให้ผู้ใช้ Workrooms ได้เห็นว่าสามารถออกแบบอวาตาร์เป็นรูปตนเองเพื่อใช้ในห้องประชุมเสมือนจริง และทำงานร่วมกันบนกระดานไวท์บอร์ดหรือเอกสารที่ใช้ร่วมกัน โดยที่ยังคงโต้ตอบจากโต๊ะทำงานจริงและแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ โดยตอนนี้ถ้าซื้อชุดหูฟัง Quest 2 ก็จะได้แอพนี้แถมมาด้วย ถือว่าแตกต่างจากแอพทั่วไป และมีความน่ารักตรงที่สามารถเพิ่มตัวการ์ตูน VR มาในการประชุมได้ด้วย โดยในการประชุม จะอนุญาตให้มีผู้เข้าร่วม VR ได้สูงสุด 16 คน และรวมผู้เข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอธรรมดาได้สูงสุด 50 คน โดย Facebook เองก็ได้ใช้แอพตัวนี้เพื่อการประชุมแบบภายใน

Facebook’s test of its new Horizon Workrooms remote-working app for its virtual reality Oculus Quest 2 headsets is shown in this handout image obtained by Reuters on August 18, 2021. Facebook/Handout via REUTERS

Facebook ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลกลงทุนอย่างหนักสำหรับ VR หรือการทำงานแบบเสมือนจริง พัฒนาฮาร์ดแวร์ เช่น ชุดหูฟัง Oculus VR ทำงานเกี่ยวกับแว่นตา AR และเทคโนโลยีสายรัดข้อมือ เป็นต้น

 

ที่มา : Reuters

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments