fbpx
หน้าแรกบทความFACEBOOK สำหรับธุรกิจ มีวิธีเพิ่มไลค์ และการติดตาม

FACEBOOK สำหรับธุรกิจ มีวิธีเพิ่มไลค์ และการติดตาม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

วิธีสร้างเพจ Facebook สำหรับธุรกิจ แนวคิดการโพสต์ และเคล็ดลับ จะช่วยให้คุณได้รับความชื่นชอบบน Facebook มากขึ้น ซึ่งจะไม่เพียงแค่แสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการตั้งค่าหน้าเว็บของคุณเท่านั้น แต่จะเพิ่มจำนวนการถูกใจบน Facebook ของคุณ เพื่อเพิ่มผู้ติดตามบน Facebook ด้วย

วิธีสร้างเพจธุรกิจของ FACEBOOK

ให้ผู้ใช้ไปที่ facebook.com/business และคลิกสร้างเพจที่ด้านบนขวา จากนั้นคุณจะเลือก “ธุรกิจหรือแบรนด์” หรือ “ชุมชนหรือบุคคลสาธารณะ” ตามเป้าหมายของคุณ

จากนั้นคุณจะสามารถเจาะจงได้มากขึ้นในหมวดหมู่ย่อยของคุณ

  • การเพิ่มรูปภาพ

หลังจากที่คุณสร้างหน้า Facebook สำหรับธุรกิจแล้ว คุณจะต้องเพิ่มรูปภาพ

  • รูปประวัติ

แนะนำให้ใช้รูปถ่ายเป็นโปรไฟล์ของคุณเสมอ แม้ว่าคุณจะมีโลโก้ก็ตาม แต่ผู้คนที่จะเชื่อมต่อคุณเมื่อมีใบหน้าของคุณมากกว่าการออกแบบ

  • รูปภาพหน้าปก

คุณสามารถเพิ่มรูปภาพปกได้ โดยสามารถเลือกที่จะแสดงผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่ รูปภาพหน้าปกของคุณควรเป็น 640 พิกเซลคูณ 360 พิกเซล สำหรับสมาร์ทโฟน

  • การเพิ่มข้อมูลข้อความ

สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ติดตามของคุณเรียนรู้เกี่ยวกับคุณ แต่มันยังบอก Facebook ว่าคุณรู้เรื่องอะไรบ้าง

  • ชื่อผู้ใช้ และ Vanity URL

คุณจะสามารถบอกให้คนอื่นค้นหาคุณเจอบน Facebook โดยสิ่งที่จะบอกผู้ชมควรมีความสั้น ง่ายต่อการสะกด และง่ายต่อการจดจำ หากคุณมีบล็อก หรือ Instagram เราขอแนะนำให้ทำให้ชื่อผู้ใช้ของคุณเหมือนกันในทุกแพลตฟอร์ม

  • ข้อมูลทั่วไป

คุณสามารถเพิ่มคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับธุรกิจ และข้อมูลการติดต่อของคุณ ไม่ควรข้ามข้อมูลการติดต่อ เพราะนั่นเป็นวิธีที่แบรนด์ และลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้ คุณสามารถเพิ่มสโลแกน และเรื่องราวของแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน

  • ทำให้โพสต์แรกของคุณ

โพสต์แรกของคุณอาจเป็นรูปภาพ และคำบรรยายหรือวิดีโอที่ยอดเยี่ยม โดยพูดถึงสิ่งต่อไปนี้ :

  1. คุณรู้หรือไม่ว่า [ชื่อธุรกิจ]
  2. ถูกสร้างขึ้นโดย [ชื่อของคุณ] ถึง [ภารกิจของคุณ]?
  3. คุณหลงใหลในสิ่งเดียวกันหรือไม่?
  4. แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง & แท็กเพื่อนที่คุณคิดว่าคุณต้องการหน้านี้ด้วย

คุณลักษณะเพิ่มเติม

คุณสามารถเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมเมื่อสร้างเพจ Like ของ Facebook สำหรับธุรกิจ

  • คำกระตุ้นการตัดสินใจ – หากต้องการเพิ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจเพียงคลิก “เพิ่มปุ่ม” ใต้ภาพหน้าปกของคุณ และเลือกปุ่มที่คุณต้องการจากเมนูแบบเลื่อนลง จะมีคำแนะนำในการเพิ่ม
  • โพสต์ที่ปักหมุด – เพื่อให้โพสต์อยู่ด้านบนของเพจ เพียงคลิกโพสต์ที่ด้านบนขวา และเลือกปักหมุดที่ด้านบน
  • กดไลค์เพจอื่นๆ – หากต้องการถูกใจเพจอื่นเป็นเพจธุรกิจของคุณ เพียงไปที่แบรนด์ที่คุณชอบคลิกใต้รูปภาพปกของหน้า และเลือก “Like as Your Page” แล้วคลิกส่ง
  • การยืนยัน – จะเป็นคำแนะนำที่ดีสำหรับการยืนยันบน Facebook และการทำเครื่องหมายสีฟ้าด้วยที่ชื่อของคุณ
  • การตั้งค่า – การส่งข้อความการแจ้งเตือนผู้ดูแลระบบ และผู้ชมหน้าเว็บที่ต้องการนั้นอยู่ภายใต้การตั้งค่ารวมถึงตัวเลือก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบแบรนด์ของคุณ
  • แท็บ – ในการเพิ่ม หรือจัดการคุณสมบัติเพิ่มเติมให้กับเพจของคุณ ให้ไปที่การตั้งค่า > เทมเพลตและแท็บ
  • เพิ่มคำวิจารณ์ – คุณสามารถอนุญาตให้ผู้คนตรวจสอบหน้าหรือธุรกิจของคุณภายใต้คุณสมบัติเทมเพลตและแท็บ
  • การตอบกลับทันที – คุณสามารถส่งการตอบกลับอัตโนมัติไปยังทุกคนที่ส่งข้อความถึงคุณโดยไปที่การตั้งค่า > การส่งข้อความ > ผู้ช่วยการตอบสนองและเปิดการตอบกลับทันที
  • ข้อมูลเชิงลึกของเพจ – ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าหน้าเว็บของคุณทำงานเป็นอย่างไร และเมื่อผู้ชมของคุณออนไลน์ (ใต้โพสต์)

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์

  • เพจ FACEBOOK กับกลุ่ม FACEBOOK

เมื่อ Facebook อัพเดทอัลกอริทึมแล้ว ผู้คนจำนวนมากจะสังเกตว่ากลุ่มของพวกเขาทำงานได้ดีกว่าเพจธุรกิจ ดังนั้น พวกเขาจึงเริ่มใช้กลุ่มเป็นหน้าธุรกิจ

เพจ Facebook และกลุ่ม Facebook นั้นแตกต่างกันมาก เพจ Facebook จะช่วยให้คุณสร้างบุคคลสาธารณะ และเชื่อมต่อกับทุกคนที่โต้ตอบกับเพจของคุณ ในทางตรงกันข้ามกลุ่ม Facebook มีไว้สำหรับคนกลุ่มเล็กๆ ที่เชื่อมต่อผ่านความสนใจร่วมกัน กลุ่มยังมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างกันเมื่อเทียบกับเพจ

ดังนั้น เพจธุรกิจ Facebook ของคุณควรทำหน้าที่เป็นหน้าร้าน หรือสถานที่ เพื่อแชร์การอัพเดทเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการ และควรใช้กลุ่ม Facebook เพื่อเชื่อมต่อผ่านความสนใจทั่วไป

วิธีการขยายเพจ FACEBOOK

วิธีการขยายเพจ FACEBOOK มี 4 วิธีในการสร้างเพจ Facebook ในขั้นต้นรวมถึงเคล็ดลับที่จะช่วยคุณเพิ่มจำนวนการถูกใจของ Facebook และการมีส่วนร่วม

  1. แจกของรางวัล

เมื่อเปิดตัวเพจ Facebook ครั้งแรก ต้องมีแรงจูงใจเพื่อให้ผู้คนสนใจ บางครั้งการแจกของรางวัลเหมาะสำหรับผู้ชมของเรา เพราะเราต้องการเชื่อมต่อกับผู้ประกอบการรายอื่นที่ทำงานจากที่บ้าน จะช่วยเพิ่มยอดไลค์ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์! สิ่งนี้ช่วยให้เราสร้างความน่าเชื่อถือได้ในทันที

  1. เชื่อมต่อกับผู้อื่น

การเชื่อมต่อกับผู้อื่น จะเชื่อมต่อทุกครั้งที่มีคนแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถแชร์เนื้อหาเพจ Facebook ของคุณไปยังหน้าฟีดของผู้อื่น

แนวคิดอีกประการในการเชื่อมต่อกับคนอื่นคือการค้นหากลุ่ม Facebook ที่มีความสนใจคล้ายกันกับคุณ หากคุณนำคุณค่ามาสู่กลุ่มเมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจติดต่อผู้ดูแลกลุ่มเกี่ยวกับการแชร์เพจ หรือแบรนด์ของคุณ

  1. แนะนำดูก่อน

เมื่อคุณเพิ่งเปิดตัว Like Page พวกเขาอาจะต้องการรู้จักเพจของคุณก่อน และต้องการดูเนื้อหาของคุณก่อน คุณสามารถช่วยให้พวกเขาเห็นเนื้อหาของคุณในฟีดข่าว โดยขอให้พวกเขาคลิก “ติดตาม” บนหน้าของคุณ

  1. ชวนเพื่อนมากดติดตามเพจ FACEBOOK

หากคุณรู้ว่าเพื่อน Facebook ของคุณต้องการสนับสนุนคุณด้วยการกดติดตตรามเพจของคุณ คุณสามารถเชิญพวกเขาให้ทำเช่นนั้นได้ หากต้องการเชิญเพื่อนของคุณให้ถูกใจเพจของคุณให้ไปที่เพจของคุณ และคลิกชุมชนทางด้านซ้ายมือ จากนั้นคุณจะสามารถพิมพ์ชื่อเพื่อนของคุณ และคลิกเชิญได้

การใช้อัลกอริทึม FACEBOOK และเพิ่มการมีส่วนร่วม

ตอนนี้คุณกำลังเพิ่มหน้า Facebook ของคุณ โดยเนื้อหาของคุณจะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดความสนใจ และการเข้าถึง

15 ตัวเลือกเนื้อหาบน FACEBOOK

  1. ข้อความ
  2. ภาพถ่าย / วิดีโอ
  3. Facebook Live
  4. โพลล์
  5. ขั้น
  6. รายการ
  7. การโฆษณา
  8. รับข้อความ
  9. การเช็คอิน
  10. เขียนโน้ต
  11. สนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร
  12. ปาร์ตี้นาฬิกา
  13. สร้างกิจกรรม
  14. ให้ข้อเสนอ
  15. สร้างรายงาน

หลักที่ใช้ คือ ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ Facebook Live และการสำรวจความคิดเห็น เราแนะนำให้เล่นอย่างน้อย 5 ตัวเลือกเหล่านี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อดูว่าผู้ชมของคุณตอบสนองต่อสิ่งใดดีที่สุด คุณสามารถดูการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของคุณต่อโพสต์ใน Page Insights

คุณอาจรวมโพสต์ที่แชร์จากเพจอื่นๆ

กลยุทธ์หนึ่งในการเพิ่มการมีส่วนร่วม Facebook ของคุณ คือ การแบ่งปันเนื้อหาของเพจอื่นๆ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากสำหรับการเพิ่มการเข้าถึง การมีส่วนร่วม และการเข้าชมบล็อกของเรา ดังนั้น เราขอแนะนำให้ลองเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อดูว่าสิ่งนั้นจะช่วยคุณได้หรือไม่เพียงใด

คุณจะทำอย่างไร

เมื่อคุณพบโพสต์ที่คุณต้องการให้คลิก เวลาคัดลอกลิงค์ แล้ววางลิงค์นั้นลงในโพสต์บนเพจของคุณ โพสต์ของเพจอื่นจะสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ และคุณสามารถปรับแต่งข้อความของคุณรอบๆ โพสต์นั้นได้

โดยจะมีลักษณะดังนี้ :

การใช้ FACEBOOK STORIES

Facebook เริ่มที่จะรวม stories มากขึ้นเรื่อยๆ และหากเป็นเช่นเดียวกับใน Instagram stories ก็อาจเป็นการใช้ในอนาคตของแพลตฟอร์ม

6 เคล็ดลับในการจัดการเพจ FACEBOOK ของคุณ

  1. มุ่งเน้นหัวข้อที่ได้รับความนิยม

หัวข้อที่ได้รับความนิยมจะเป็นที่สนใจของผู้คนบน Facebook เราขอแนะนำให้ตั้งคำถาม เพื่อให้ผู้คนแสดงความคิดเห็น

  1. ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

เนื่องจากทุกคนบน Facebook คือ ลูกค้าในอุดมคติของคุณ คุณสามารถตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้จากเพจ FACEBOOK ของคุณโดยไปที่การตั้งค่า > ผู้ชมเพจที่ต้องการ คุณสามารถระบุตำแหน่งของลูกค้า อายุ เพศ งานอดิเรก และภาษาของลูกค้าได้

  1. คุณสมบัติ LEAD MAGNET เป็นโพสต์ที่ถูกปักหมุด

lead magnet หรือสิ่งที่คุณมอบให้เพื่อแลกกับที่อยู่อีเมลของผู้อ่านเหมาะสำหรับจะเป็นโพสต์ที่ถูกปักหมุดไว้ นอกจากนี้จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้คนที่จะเห็น และเข้าร่วมด้วย สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้รายชื่ออีเมลฟรีอีกด้วย

  1. เพิ่มประสิทธิภาพรูปถ่ายของคุณ

โปรไฟล์ และรูปภาพหน้าปกของคุณ เมื่อสร้างเพจ Facebook จะต้องมีดังนี้

  • รูปโปรไฟล์ของคุณจะต้องมีความสว่าง ชัดเจน และตรงไปตรงมา
  • เพิ่มคำบรรยายให้กับรูปภาพ – แนะนำตัวเอง และลิงค์ไปยัง lead magnet ด้วย
  • ตรวจสอบรูปภาพหน้าปกของคุณในอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าขนาดพอดีกับภาพหน้าจอ ส่วนที่สำคัญที่สุดของภาพควรอยู่ที่กึ่งกลาง เพื่อให้เห็นได้ชัดในอุปกรณ์
  1. ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก FACEBOOK ของคุณบ่อยๆ

ข้อมูลเชิงลึก Facebook ของคุณจะช่วยให้คุณเห็นสิ่งที่กำลังทำงาน นอกจากนี้ยังสามารถแสดงให้คุณเห็นเมื่อผู้ชมของคุณออนไลน์ (หรือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์) และโพสต์ประเภทใดที่พวกเขาเหล่านั้นสนใจมากที่สุดบนเพจของคุณ

  1. แชร์เพจ FACEBOOK ของคุณนอก FACEBOOK

คุณสามารถเพิ่มปุ่มแชร์ลงในบล็อกของคุณที่ผู้อ่านสามารถแชร์โพสต์จากบล็อกตรงไปที่ Facebook ได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : kimandkalee

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments