fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Delivers Ads นักการตลาดต้องรู้!!

Facebook Delivers Ads นักการตลาดต้องรู้!!

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณเข้าใจหรือไม่ว่าระบบ Facebook ads delivery ทำงานอย่างไร ต้องการผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่ ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ว่าระยะการเรียนรู้ของโฆษณา Facebook มีผลต่อการมองเห็นโฆษณาของคุณอย่างไรและค้นหาเครื่องมือเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณา

ระบบแสดงโฆษณาบน Facebook ทำงานอย่างไร

การประมูลและอัลกอริทึม Facebook ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงโฆษณาที่ดีที่สุดและให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมมากที่สุด อัลกอริทึมของ Facebook เป็นหนึ่งในอัลกอริทึมที่ทรงพลังที่สุดในโลกและได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงการโพสต์ที่น่าดึงดูดและน่าพอใจ อัลกอริทึมมีส่วนช่วยในการแสดงโฆษณาของคุณในฟีดข่าว

อัลกอริทึมและการประมูลของ Facebook เป็นระบบที่ช่วยในการแสดงโฆษณาของ Facebook ดังนั้นความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 คืออะไร อัลกอริทึมสร้างระบบที่กำหนดเวลาและสถานที่ที่แสดงโฆษณา ส่วนการประมูลจะตัดสินว่าโฆษณาจะแสดงให้ผู้ใช้คนใดเห็นบ้าง ผู้โฆษณาของ Facebook กำลังแข่งขันกันเพื่อให้ฟีดข่าวได้รับการจัดอันดับในการประมูลตามการมีส่วนร่วมผู้ชมและการเสนอราคา

ขั้นตอนการเรียนรู้ในการแสดงโฆษณาบน Facebook

อัลกอริทึมจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการแสดงโฆษณา Facebook ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทุกครั้งที่มีโฆษณาใหม่เข้าสู่การประมูลจะเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้เพื่อให้อัลกอริทึมสามารถตัดสินใจได้ว่าโฆษณาใดจะได้รับการส่งมอบที่ไหน

อัลกอริทึมเรียนรู้จากชุดของรูปแบบที่ง่ายต่อการตรวจสอบกับเวลา การทดลอง และข้อผิดพลาด ยิ่งเวลาที่ Facebook แสดงโฆษณาของคุณมากเท่าไหร่ก็จะส่งผลให้ต้นทุนต่อการกระทำ (CPA) ลดลงและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น

เมื่อชุดโฆษณาของคุณมี conversion ถึง 50 ครั้ง โฆษณาของคุณจะเริ่มแสดงผลในโหมดที่มีเสถียรภาพมากที่สุด

หากชุดโฆษณาของคุณมี conversion ไม่ถึง 50 ชุด โฆษณาจะเริ่มเข้าสู่ learning limited ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

ขั้นตอนเกี่ยวกับการวิเคราะห์ การเรียนรู้ และกำจัด learning limited

#1 ระบุว่าโฆษณา Facebook ของคุณกำลังแสดงผลอย่างไร

คุณสามารถระบุระยะเวลาการส่งมอบโฆษณา Facebook ของคุณ โดยดูที่คอลัมน์จัดส่งในตัวจัดการโฆษณา Facebook โฆษณา Facebook ทำงานได้ดีที่สุด เมื่อพวกเขาออกจากขั้นตอน learning limited

เคล็ดลับ : จำไว้ว่าโฆษณา Facebook ทั้งหมดจะเข้าสู่ช่วง learning limited เนื่องจากอัลกอริทึมกำลังเรียนรู้ว่าอะไรทำงานได้ดีที่สุดสำหรับโฆษณา

#2 ป้องกันโฆษณาบน Facebook ไม่ให้เปลี่ยนเป็นระยะ learning limited

เมื่อโฆษณา Facebook ของคุณแสดงในโหมด active หรือขั้นตอนการเรียนรู้ CPAs ของคุณควรลดลง เมื่อโฆษณาของคุณเริ่มทำงานได้ดีที่สุดและออกจากขั้นตอนการเรียนรู้ คุณควรดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้อีกครั้ง

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้แคมเปญ Facebook ของคุณหยุดทำงานในขั้นตอนการเรียนรู้

  • เปลี่ยนแปลงงบประมาณอย่างช้าๆ คุณสามารถเพิ่มงบประมาณได้ 10% ในแต่ละวัน แต่สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำซ้ำแคมเปญของคุณหรือรับทราบว่าแคมเปญของคุณจะกลับเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้ ทำให้โฆษณาของคุณไม่เสถียร

  • หากคุณต้องการที่จะเปลี่ยนแปลง อัปเดตข้อความ รูปภาพ หรือแม้แต่การเปลี่ยนเครื่องหมายจุลภาค โดยทำการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในครั้งเดียว ให้รอหนึ่งสัปดาห์ระหว่างการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้อัลกอริทึมสามารถเรียนรู้และเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุด นี่คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณได้รับการแก้ไขและทดสอบก่อนที่แคมเปญของคุณจะเผยแพร่

#3 แก้ไขปัญหาโฆษณา Facebook ในระยะเวลา Learning Limited

หากคอลัมน์การจัดส่งแสดง Learning Limited, CPA, ROAS และจุดคุ้มทุนของคุณบอกว่าคุณกำลังเข้าสู่ระยะ active ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาและออกจากการ Learning Limited

  • รวมชุดโฆษณา โฆษณา และแคมเปญ มากเกินไป ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับอัลกอริทึมในการเรียนรู้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชมของคุณ ซึ่งขัดขวางอัลกอริทึมจากการค้นหา วิธีการหนึ่งที่จะรวมผู้ชม คือ การใช้ audience overlap

  • หากคุณเลือกผู้ชมที่ตรงกับชุดโฆษณา ลองขยายกลุ่มผู้ชมของคุณ สิ่งนี้จะให้ทางเลือกเพิ่มเติมแก่ Facebook เพื่อให้สามารถสร้าง conversion ได้ 50 ครั้ง ทำให้แคมเปญของคุณเข้าสู่โหมด active
  • เพิ่มหรือลดการเสนอราคา ดังนั้นสามารถเพิ่มหรือลดการเสนอราคาและการควบคุมต้นทุน ตัวควบคุมการเสนอราคา ช่วยให้โฆษณา Facebook ของคุณได้รับการจัดอันดับในการประมูล
  • หากค่าใช้จ่ายสูงเกินไป แทนที่จะปรับให้เหมาะสมสำหรับการซื้อลองปรับให้เหมาะสมสำหรับเพิ่มลงในรถเข็น เป้าหมายคือการเข้าร่วม 50 กิจกรรมในระยะเวลา 7 วัน

#4 วิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณา Facebook ด้วยเครื่องมือตรวจสอบ

เมื่อชุดโฆษณามีข้อมูลมากกว่า 3 วันคุณสามารถใช้เครื่องมือตรวจสอบเพื่อดูว่าชุดโฆษณาของคุณทำงานเป็นอย่างไร ด้วยเมตริกและกราฟภาพต่างๆ คุณสามารถใช้เครื่องมือนี้แม้ว่าชุดโฆษณาของคุณจะอยู่ในช่วง Learning Limited

หากต้องการใช้เครื่องมือตรวจสอบก่อนอื่นให้ป้อนแคมเปญ Facebook ที่คุณต้องการวิเคราะห์ จากนั้นคลิกภายใต้ชื่อชุดโฆษณาที่คุณต้องการตรวจสอบ หรือคลิกแก้ไขจากนั้นคลิกที่ไอคอนรูปแว่นขยาย

เครื่องมือตรวจสอบแสดงรายละเอียดการแข่งขันการประมูล ยิ่งบัญชี Facebook ของคุณมีการแข่งขันมากเท่าใด CPAs ของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

เครื่องมือตรวจสอบยังแสดงให้เห็นว่าช่วง Learning Limited ส่งผลต่อโฆษณา Facebook ของคุณอย่างไร นอกจากนี้คุณยังสามารถดูอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ของการแสดงผลรายวันที่มาจากคนที่เห็นโฆษณาของคุณเป็นครั้งแรก

Auction Overlap คือจำนวนครั้งที่ชุดโฆษณาถูกลบออกจากการประมูล เนื่องจากเป็นการแข่งขันกับชุดโฆษณาอื่นของคุณ เครื่องมือตรวจสอบยังแสดงประวัติการแก้ไขของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าการแก้ไขของคุณมีผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณา Facebook และขั้นตอนอย่างไร

ผู้โฆษณา Facebook บางรายอาจพบว่าโฆษณามีประสิทธิภาพดีที่สุดในขั้นตอน Learning Limited เครื่องมือตรวจสอบจะให้ข้อมูลที่คุณต้องการในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับวิธีที่โฆษณาของคุณแสดงผล เพื่อให้คุณสามารถทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments