fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Dating เปิดใช้งานในสหรัฐฯ แล้ว พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่

Facebook Dating เปิดใช้งานในสหรัฐฯ แล้ว พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับ Facebook Dating ฟีเจอร์นี้คนไทยได้ใช้งานมาสักพักแล้ว แต่บริษัทเพิ่งจะเปิดบริการนี้ในสหรัฐฯ วันนี้ และยังจะเพิ่มให้ในอีกหลายๆ ประเทศ เช่น อาร์เจนตินา, โบลิเวีย, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, กายอานา, ลาว, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ปารากวัย, เปรู, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ซูรินาเม, ไทย, อุรุกวัย และเวียดนาม เป็นต้น ซึ่ง Facebook ได้กล่าวว่า บริการนี้จะมาถึงยุโรปด้วยเช่นกัน ภายในต้นปี 2020

Facebook Dating ที่เปิดใช้งานในสหรัฐฯ นี้ จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ คือ สามารถเพิ่มรูปภาพจากแอพ Instagram ของผู้ใช้เข้าไปในโปรไฟล์ Dating ได้ และสามารถเพิ่มชื่อเพื่อนในอินสตาแกรมเข้ามาเป็น Secret Crush หรือคนที่เราแอบชอบได้อีกด้วย จากเดิมที่ทำได้แค่เพื่อน Facebook เท่านั้น

คุณสมบัติใหม่อีกอย่างที่มากับ Facebook Dating คือ จะช่วยให้ผู้คนสามารถโพสต์เรื่องราวบน Facebook และ Instagram ลงในบริการได้โดยตรง ซึ่งบริษัทฯ กล่าวว่า จะทำให้ผู้ใช้เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น และดู Stories ผู้คนอื่นๆ ซึ่งมีมากกว่า 1 พันล้านเรื่องต่อวัน และ Facebook ต้องการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความนิยมดังกล่าว อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้จะไม่มีให้ใน Facebook Dating จนกว่าจะถึงปลายปีนี้

Facebook ได้ระบุว่า จะทำให้บริการ Dating นั้นมีความปลอดภัยโดยเฉพาะกับผู้หญิง โดยการให้แชร์พิกัดเรียลไทม์ให้เพื่อนสนิทได้ในเวลาออกไปเดท

อย่างไรก็ตาม Facebook ยังมีเรื่องการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ถึงแม้โปรไฟล์ Dating จะแยกอกจากโปรไฟล์ปกติก็ตาม แต่ก็ไม่ชัดเจนว่า Facebook จะนำข้อมูลตรงนี้ไปทำ targeting หรือไม่ นอกจากนี้ Facebook Dating ที่เปิดตัวในประเทศอเมริกา ก็ได้เปิดตัวหลังจากที่มีข่าวพบข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ที่เชื่อมกับ Facebook ID ที่ถูกเก็บไว้แบบไม่เข้ารหัสกว่า 400 ล้านบัญชี เพียงวันเดียวอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments