fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Creator Studio สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้

Facebook Creator Studio สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการจัดการงานใน Facebook และ Instagram ในที่เดียวใช่หรือไม่? คุณค้องการได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ทั้งหมดของ Facebook Creator Studio หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ว่าทำไมนักการตลาดจึงควรใช้ Facebook Creator Studio นอกจากนี้คุณยังจะค้นพบคุณสมบัติที่เพิ่งเปิดตัวและปรับปรุงใหม่เพื่อช่วยคุณจัดการโพสต์ สร้างรายได้ได้ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Facebook Creator Studio

Creator Studio เป็นเครื่องมือจัดการเนื้อหาสื่อโซเชียลครบวงจรภายใน Facebook ที่ช่วยให้ผู้สร้างและผู้เผยแพร่จัดการเนื้อหาติดตามประสิทธิภาพและเชื่อมต่อกับผู้ชมบน Facebook และ Instagram Creator Studio แตกต่างจาก Business Manager Creator Studio สามารถจัดระเบียบและจัดการเนื้อหาของหน้าเว็บซึ่งเป็นศูนย์กลางเนื้อหาสำหรับการอัพโหลด การกำหนดเวลาการเผยแพร่ การตรวจสอบ และการติดตามเนื้อหาทั้งหมดของคุณ

สามารถเข้าถึง Creator Studio โดยไปที่ https://business.facebook.com/ 

คุณสามารถให้สิทธิ์ผู้ใช้ในการเข้าถึง Studio Creator ของคุณในระดับที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ทุกคนที่มีสิทธิ์เข้าถึงเพจของคุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดตามบทบาทที่คุณกำหนดให้กับผู้ใช้แต่ละคน 

กำหนดเวลาโพสต์เนื้อหาใน Facebook Creator Studio

สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้ Creator Studio คือการโพสต์ตามกำหนดการ เมื่อคุณกดปุ่มสร้างโพสต์สีน้ำเงินที่ด้านบนซ้ายของ Creator Studio คุณจะพบตัวเลือก Create Post, Add Story, Upload Video, Upload Multiple Videos, Go Live และ Post Video Across Pages

ตัวกำหนดตารางเวลาจะอยู่ถัดจากปุ่มแบ่งปันที่ด้านล่างขวา คลิกปุ่มแบบเลื่อนลงและคุณสามารถเลือกกำหนดเวลา, Backdate หรือบันทึกแบบร่าง

กำหนดเวลาเนื้อหา Instagram

คุณสามารถกำหนดเวลาโพสต์ Instagram จาก Creator Studio ในเวอร์ชันเดสก์ท็อป หากต้องการกำหนดเวลาการโพสต์สำหรับ Instagram ให้เลือกไอคอน Instagram ที่ด้านบนสุดของหน้าใน Creator Studio จากนั้นจะเปลี่ยนสีแถบด้านบนเป็นสีของ Instagram และเลือกประเภทโพสต์ 

สำหรับโพสต์ฟีด Instagram คุณสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอ เขียนคำบรรยายภาพ และติดแท็กบัญชีอื่นๆ การตั้งค่าขั้นสูงช่วยให้คุณสามารถปิดการแสดงความคิดเห็นหรือติดแท็กพันธมิตรที่มีแบรนด์ คุณสามารถเลือกกำหนดเวลาโพสต์บันทึกเป็นแบบร่างหรือเผยแพร่ได้ทันที

สำหรับ IGTV คุณสามารถอัปโหลดวิดีโอได้สูงสุด 60 นาที เพิ่มชื่อเรื่อง คำอธิบายภาพ และเลือกหรืออัปโหลดภาพหน้าปก คุณสามารถกำหนดเวลาบันทึกหรือเผยแพร่

จัดการการมีส่วนร่วมใน Creator Studio Inbox

Creator Studio Inbox คล้ายกับ Inbox ใน Facebook คุณสามารถดู Inbox Facebook, Messenger, และ Instagram Direct และการมีส่วนร่วมทั้งหมดในทั้ง Facebook และ Instagram รวมถึงความคิดเห็น โพสต์ แท็ก และการแชร์ทั้งหมด คุณสามารถตอบความคิดเห็นได้ในที่เดียวเช่นกัน 

 

  • การตอบกลับอัตโนมัติ

 

Facebook อนุญาตให้คุณสามารถตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติ เช่น “ร้านคุณเปิดกี่โมง” หรือ “ร้านคุณอยู่ที่ไหน” เพื่อตอบคำถามที่พบบ่อยโดยอัตโนมัติ 

 

  • ติดตามการสนทนา

 

เมื่อคุณคลิกที่ข้อความ คุณจะเห็นรูปโปรไฟล์ของบุคคลนั้นในแถบด้านข้างทางด้านขวา คุณสามารถคลิกและดูโปรไฟล์ของพวกเขาได้ จากนั้นกดเพิ่มป้ายกำกับหรือเพิ่มกิจกรรมได้

คุณสมบัติเนื้อหาวิดีโอใน Creator Studio

Creator Studio ให้ความสำคัญกับวิดีโอ Facebook และแน่นอนเนื้อหาวิดีโอเป็นวิธีที่จะสร้างรายได้มหาศาลด้วยการโฆษณาแบบสตรีม

 

  • ซีรีย์วิดีโอ Episodic

 

Facebook ต้องการให้เราสร้างเนื้อหาเป็นฉาก โดยนำเสนอเป็นฟีเจอร์ Watch ทุกคนสามารถแสดงบนฟีเจอร์ 

ใน Creator Studio คลิกไปที่ไลบรารีเนื้อหาเลือก Series แล้วคลิก Create Series

เลือกหน้าเว็บที่ซีรี่ส์ของคุณจะอยู่ภายใต้ตัดสินใจว่าคุณต้องการให้ตอนต่างๆ แสดงตามลำดับเวลา หรือไม่เรียงลำดับ จากนั้นตั้งชื่อและคำอธิบาย 

 

  • คลิปวีดีโอ

 

Creator Studio แนะนำคุณสมบัติที่เรียกว่าคลิป ซึ่งช่วยให้คุณสร้างคลิปวิดีโอที่สั้นกว่า

 

  • เพลย์ลิสต์วิดีโอ

 

ตอนนี้เพลย์ลิสต์สามารถใส่ URL ที่แชร์ได้ของตัวเอง โดยลาก วาง และสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่จัดลำดับใหม่และเพิ่มวิดีโอใหม่ภายใน Creator Studio

ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกใน Creator Studio

สิ่งแรกที่คุณเห็นเมื่อคุณเปิดข้อมูลเชิงลึก คือ ประสิทธิภาพวิดีโอ, จำนวนนาทีที่ดู, การดูวิดีโอ 1 นาที, การดูวิดีโอ 3 วินาที, การมีส่วนร่วมและผู้ติดตาม นอกจากนี้ยังมีแท็บสำหรับการเก็บข้อมูลซึ่งจะแสดงว่าผู้ชมของคุณมาจากที่ใด และดูนานแค่ไหน อีกสิ่งหนึ่งภายใต้ Insights ที่คุณอาจเห็นคือ Earnings ส่วนใหญ่ของวัตถุประสงค์ของ Creator Studio โดยจะจัดการและเข้าใจเนื้อหาและผู้ชมของคุณ และยังมีแท็บการสร้างรายได้แยกต่างหากด้านล่างซึ่งรวมโฆษณาในสตรีมเนื้อหาแบรนด์ เมื่อคุณทำงานกับพันธมิตรที่ต้องชำระเงินและการทำงานร่วมกันของแบรนด์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments