fbpx
หน้าแรกบทความFacebook เคยบอกจะเปิดฟีเจอร์ Clear History เพื่อความปลอดภัย แต่ก็ยังไม่ได้เปิดตัว

Facebook เคยบอกจะเปิดฟีเจอร์ Clear History เพื่อความปลอดภัย แต่ก็ยังไม่ได้เปิดตัว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุมีข้อมูลหลุดและกรณีระหว่าง Facebook และ Cambridge Analytica ทาง Facebook ก็ได้เร่งแก้ไข และได้สัญญาว่าจะรีบทำฟีเจอร์ความปลอดภัย Clear History ออกมาใช้ เพื่อฟีเจอร์นี้จะไม่เชื่อมโยงไปยังแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งถ้านับจากวันที่ประกาศจนถึงตอนนี้ก็ระยะเวลากว่า 7 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่มีการประกาศเปิดตัวฟีเจอร์นี้สักที
ฟีเจอร์ Clear History ที่ Facebook ได้อธิบายไว้คือ จะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้ว่ามีเว็บหรือแอพใดส่งข้อมูลผู้ใช้กลับไปยัง Facebook โดยผู้ใช้สามารถปิดการส่งข้อมูลได้ แต่เดิมข้อมูลที่ส่งมานี้ใช้เพื่อการทำตลาดอย่างเจาะกลุ่ม
Facebook ได้ประกาศตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าจะสร้างฟีเจอร์นี้ 2-3 เดือนแต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเปิดให้ใช้งานเลย
Recode สอบถามไปยัง Facebook ได้คำตอบจาก Erin Egan ผู้ทำหน้าที่ CPO หรือ Chief Privacy Officer ว่า ฟีเจอร์นี้ยังคงไม่พร้อมใช้งานภายในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ และจะทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวในปี 2019

Facebook, เมาส์เคอร์เซอร์, เมาส์ชี้
ทางด้าย David Baser ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ ได้อธิบายว่า เหตุผลที่ฟีเจอร์ Clear History มีความล่าช้า เพราะข้อมูลผู้ใช้ไม่ได้ถูกเก็บในแนวทางเดียวกับตอนที่ได้ข้อมูลมา และยังมีข้อมูลหลายชุด เช่น ข้อมูลระบุตัวตนของผู้ใช้ เว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้า และเมื่อไรที่การเก็บข้อมูลนั้นเกิดขึ้น เป็นต้น ซึ่งบางครั้งข้อมุลเหล่านี้ ได้ถูกเก็บแยกกัน จึงทำให้ต้องหาทางแก้ไขต่อไป
ส่วนทางด้าน Baser ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ Facebook มีการเก็บข้อมูลวันที่และเวลาที่ผู้ใช้เข้าใช้งานเว็บไซต์อื่นที่เชื่อมโยงกับผู้ใช้แต่ละคน แต่ไม่ได้ระบุข้อมูลลึกถึงขนาดว่า ใครที่เข้ามาใช้งานเวลานี้ ดังนั้น จึงยากในการจับคู่เวลาที่เข้าใช้งานกับผู้ใช้แต่ละราย เท่ากับว่า Facebook ต้องสร้างระบบใหม่ขึ้น ซึ่งไม่ง่ายเลยสำหรับในทางปฏิบัติ
Facebook บอกว่า ข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เป็นเหตุผลที่ทีมของ Baser และกลุ่มที่มุ่งเน้นเฉพาะฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวถูกสร้างขึ้นมาในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น อยู่ในช่วงการปรับโครงสร้างของบริษัท

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – Recode

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments