fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ปิดช่องโหว่บุคคลที่ 3 ไม่ให้ค้นชื่อของบุคคลในกลุ่มปิดแล้ว

Facebook ปิดช่องโหว่บุคคลที่ 3 ไม่ให้ค้นชื่อของบุคคลในกลุ่มปิดแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

จากทางเฟสบุคให้ข้อมูลว่า

กลุ่มผู้นำของกลุ่ม Facebook ส่วนตัว ได้ตื่นตระหนกหลังจากค้นพบปลั๊กอิน Chrome สำหรับนักการตลาดเพื่อให้พวกเขาค้นพบชื่อและข้อมูลอื่น ๆ ของสมาชิกกลุ่ม ได้ปรึกษากับนักวิจัยด้านความมั่นคงซึ่งเป็นผู้ยืนยันถึงความเป็นส่วนตัวของช่องโหว่ในกลุ่มส่วนตัวของ Facebook  แต่ล่าสุด Facebook ได้ปิดช่องโหว่และปลั๊กอิน Chrome เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัญหาความเป็นส่วนตัวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เฟซบุ๊คกำลังพยายามจัดตำแหน่งตัวเองว่าเป็นสถานที่ชุมนุมสำหรับเพื่อนครอบครัวและผู้ที่มีปัญหาและความสนใจโดยทั่วไปในความพยายามที่จะปิดการเชื่อมโยงเชิงลบกับการท่องเที่ยวออนไลน์ที่เป็นอันตรายการล่อลวงทางการเมืองและข้อกล่าวหาอย่างกว้างขวาง การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล Facebook ได้จัดลำดับความสำคัญกลุ่มเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจโดย Mark Zuckerberg กล่าวกับ CNN เมื่อปีที่แล้วว่า “ถ้าสิ่งที่คุณกำลังพยายามทำคือเรียกใช้กลุ่มที่มีคนเป็นพัน ๆ คนคุณต้องมีเครื่องมือเพื่อช่วยในการจัดการเรื่องนี้”

บริษัท ยังเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎข้อบังคับที่เข้มงวดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหภาพยุโรปซึ่งกฎระเบียบว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (General Data Protection Regulation) ได้ขยายความหมายของ “ข้อมูลส่วนบุคคล” ไปไกลกว่าหมายเลขประกันสังคมเพื่อรวมข้อมูลประเภทต่างๆเช่นตำแหน่งชื่อและพันธุกรรม เครื่องหมายที่ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณชนเกี่ยวกับสมาชิกของกลุ่มปิดของ Facebook  วิดิโอเพิ่มเติม 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : cnbc

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments