fbpx
หน้าแรกบทความปี 2020 Facebook ทำงานอย่างไร

ปี 2020 Facebook ทำงานอย่างไร

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

อัลกอริทึมใหม่ของ Facebook และวิธีการจัดอันดับเนื้อหาในฟีดข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการอัพเดทอัลกอริทึม 2018 ของ Facebook วิธีการทำงาน และเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีปรับปรุงอายุการใช้งานเนื้อหาฟีดข่าวในปี 2020

4 ปัจจัยอัลกอริทึม Facebook

  1. Inventory

Inventory หมายถึง เนื้อหาทั้งหมดที่สามารถแสดงต่อผู้ใช้ในฟีดข่าวของ Facebook ซึ่งรวมถึงทุกอย่างที่โพสต์จากเพื่อนและผู้เผยแพร่

  1. Signals

Signals แสดงถึงข้อมูลที่ Facebook สามารถรวบรวมเกี่ยวกับเนื้อหาได้ เป็นปัจจัยเดียวที่ผู้โฆษณาสามารถควบคุมได้ นี่คือ inputs ของคุณที่ Facebook ตีความ ประเภทของเนื้อหาผู้เผยแพร่ วัตถุประสงค์ และอื่นๆ

  1. Predictions

การคาดคะเนแสดงถึงพฤติกรรมของผู้ใช้ และความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะคาดการณ์ว่าจะมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงบวกกับเนื้อหา

  1. Score

คะแนน คือ จำนวนสุดท้ายที่กำหนดให้กับเนื้อหาตามโอกาสที่ผู้ใช้จะตอบสนองเชิงบวก

อัพเดทการจัดอันดับวิดีโอ Facebook

การปรับปรุงใหม่ล่าสุดของอัลกอริทึม Facebook เป็นของการปรับปรุงสำหรับการจัดอันดับวิดีโอ

  1. ความภักดีและความตั้งใจ : ตอนนี้ Facebook ได้เพิ่มมูลค่าให้กับผู้ตรวจสอบซ้ำ หากคุณสามารถทำให้ผู้ชมของคุณกลับมาแสดงความมั่นใจได้ว่า คุณจะเห็นการจัดอันดับวิดีโอของคุณเพิ่มขึ้น
  2. ระยะเวลาในการดูวิดีโอ : Facebook ให้ความสำคัญกับความสนใจของผู้ใช้ซึ่งหมายถึงวิดีโอที่มีระยะเวลาการดูนานกว่า จะเห็นการจัดอันดับที่ไม่ดี วิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 1 นาที แม้ว่า Facebook แนะนำให้ใช้วิดีโอที่มีความยาวอย่างน้อย 3 นาที
  3. ความคิดริเริ่ม : Facebook ให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร เนื้อหาที่ถูกนำมาใช้ซ้ำหรือแชร์จะถูกลงโทษในขณะที่เนื้อหาดั้งเดิมจะได้รับการจัดอันดับ

5 แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะทำให้เนื้อหาของคุณมีความหมายยิ่งขึ้น

  1. เป็นผู้เริ่มต้นการสนทนา

คุณต้องการให้เนื้อหาของคุณเริ่มการสนทนาและการโต้ตอบเชิงบวก ระหว่างผู้ติดตามและผู้อื่น เนื้อหาของคุณควรให้ผู้คนโต้ตอบและแบ่งปันกัน

  1. มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายของคุณ

เนื้อหาควรเกี่ยวข้องกับผู้ชมหลักของคุณ คนที่คุณต้องการสร้างชุมชน ทั้งหมดนี้ควรเสริมสร้างเอกลักษณ์ในฐานะแบรนด์ที่ตอบสนองต่อผู้ชม

  1. ผลักดันเนื้อหาออแกนิก

อัลกอริทึม Facebook ใหม่จะให้คุณค่ากับเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพดี เนื้อหาออแกนิกที่มีประสิทธิภาพต่ำ จะมี CPC ที่สูงขึ้นและเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นในขณะที่ให้ผลตอบแทนน้อยลง

  1. หลีกเลี่ยง clickbait

การมีส่วนร่วมแบบ baiting จะไม่เพิ่มคุณค่า หรือการโต้ตอบสำหรับผู้ใช้ เนื้อหาของคุณควรเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาให้มีส่วนร่วมโดยไม่ต้องถาม

  1. ติดตามประสิทธิภาพเนื้อหา

หลังจากเผยแพร่เนื้อหาของคุณอย่าลืมใช้ Facebook Insights เพื่อติดตามประสิทธิภาพของเนื้อหาเหล่านั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : tinuiti

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments