fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook จะเก็บ VAT 7% สำหรับการลงโฆษณา เริ่มกันยานี้

Facebook จะเก็บ VAT 7% สำหรับการลงโฆษณา เริ่มกันยานี้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โฆษณาบน Facebook ในประเทศไทยจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ตามกฎหมายที่กำหนดให้ธุรกิจต่างประเทศที่ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย มีหน้าที่ต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

 

ซึ่งในกรณีที่ธุรกิจได้มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม จะสามารถนำไปใช้เป็นภาษีซื้อได้ หรือสามารถนำมาหักออกจากภาษีขายได้ โดยจะไม่โดนเรียกเก็บ 7% ในส่วนนี้ แต่ต้องไปทำเรื่องนำส่งกรมสรรพากรด้วยตัวเอง แล้วจึงจะเอาภาษีซื้อมาใช้ได้ตามปกติ โดยการยื่นจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถลงในเว็บไซต์ของสรรพากรได้โดยตรง (คลิกที่นี่)

 

หลังจากจดแล้ว ต้องมาเพิ่มประจำตัวผู้เสียภาษี ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้

  1. วิธีเพิ่มหมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี Vat 7% ในบัญชีโฆษณาธุรกิจ (คลิกที่นี่) จากนั้นเลือกบัญชีธุรกิจ >> ข้อมูลธุรกิจ >> รายละเอียดธุรกิจ

Facebook จะเก็บ VAT 7% สำหรับการลงโฆษณา เริ่มกันยานี้

  1. วิธีเพิ่มหมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี Vat 7% ในบัญชีโฆษณา (คลิกที่นี่) จากนั้นกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ดังรูป

Facebook จะเก็บ VAT 7% สำหรับการลงโฆษณา เริ่มกันยานี้

Facebook จะเก็บ VAT 7% สำหรับการลงโฆษณา เริ่มกันยานี้

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม  เมื่อคุณถูกเรียกเก็บค่าโฆษณา ไม่ว่าคุณจะซื้อโฆษณาบน Facebook เพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจหรือส่วนตัว ก็จะโดนเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มทุกครั้ง สำหรับธุรกิจเล็กๆ อาจจะต้องพิจารณาในส่วนนี้ให้มากขึ้น

หมายเหตุ: Facebook ไม่สามารถให้คำแนะนำด้านภาษีได้ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับภาษี ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมสรรพสากร เป็นต้น

 

ที่มา : Facebook

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments