fbpx
หน้าแรกบทความเคล็ดลับการโฆษณาบน Facebook

เคล็ดลับการโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

บทความนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องราวความสำเร็จของการทำโฆษณาบน Facebook เราจะมาแบ่งปันความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ให้กับธุรกิจของคุณ

ชุดโฆษณา

การทดลองตั้งค่าชุดโฆษณาต่างกัน 3 ชุด ส่วนหนึ่งเป็นเพียงการทดสอบ เพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยให้โฆษณาทำงานตั้งแต่เช้าวันเสาร์จนถึงคืนวันจันทร์ ชุดโฆษณาที่ดูเหมือนว่าจะประสบคาวมสำเร็จมีแค่ 2 ชุด คือ

  1. กลุ่มผู้ชม Hottest Peeps

คือ ผู้ชมที่น่าสนใจมากที่สุด รวมผู้ชมที่กำหนดเองหลายคนจากคลังเนื้อหา เพื่อสร้างชุดโฆษณานี้

ผู้ชมที่ประสบความสำเร็จที่สุด คือ “AYT Thinkific LP – 180 วัน” ผู้ชมนี้จะรวมทุกคนที่เคยเข้าชมหน้าการขาย หากจะสร้างกลุ่มเป้าหมายนี้โดยไม่ต้องทำโฆษณาใดๆ คุณสามารถลงโฆษณา และได้รับปริมาณการใช้งานไปที่เพจของคุณเพียงแค่เขียนอีเมลส่วนตัว และโพสต์ในกลุ่ม Facebook ผู้ชมอื่นๆ ที่รวมไว้ที่นี่ คือ การมีส่วนร่วมในเพจ Facebook ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด ผู้ดูวิดีโอ และรายชื่ออีเมล ยกเว้นคนที่ลงทะเบียนสำหรับหลักสูตรอย่างตั้งใจแล้ว

  1. กลุ่มผู้ชม Warmish Peeps

คือ กลุ่มผู้ชมของคนที่เคยมีส่วนร่วมกับเพจ Facebook หรือดูวิดีโอในช่วงที่ผ่านมา

เราได้ยกเว้นทุกคนในกลุ่มผู้ชม “Hottest Peeps” จากชุดโฆษณานี้ ทำให้มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องตั้งใจมากยิ่งขึ้น เป็นความคิดที่ดีที่จะไม่รวมผู้ชม Hottest Peeps เพื่อให้กลุ่มผู้ชมไม่มีการซ้อนทับใดๆ

แคมเปญ

การตั้งค่านี้เป็นแคมเปญแบบ conversion สิ่งนี้ทำให้ Facebook รู้ว่าเรากำลังมองหาผู้ซื้อ ไม่เพียงแค่พยายามแสดงโฆษณานี้ให้ผู้คนเห็นมากที่สุด

ผู้คนได้ลองทำเช่นนี้กับแคมเปญ Traffic แต่แคมเปญแบบ conversion จะทำงานได้ดีขึ้นมาก ถ้าคุณต้องการยอดขาย แต่คุณต้องมีพิกเซลของคุณติดตั้งบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเรียกใช้แคมเปญ conversion

รูปนี้ คือ ผลลัพธ์ของแคมเปญทั้งหมดโดยรวม

เรามีการซื้อทั้งหมด 9 ครั้งผ่านโฆษณานี้ จ่ายเงิน 4.08 ดอลล่าร์ต่อการซื้อ จ่ายเงินทั้งหมดประมาณ 37 ดอลล่าร์ กับโฆษณานี้

หมายเหตุ : ในการทำแคมเปญโฆษณาเช่นนี้ คุณต้องติดตั้งพิกเซลการติดตามอย่างถูกต้อง นั่นคือ วิธีที่จะสามารถติดตามจำนวนการซื้อ และมูลค่าของการซื้อ หากไม่มีพิกเซลก็จะไม่ได้เห็นภาพที่ชัดเจนของจำนวนเงินที่ได้ใช้ไป และจำนวนที่ได้ทำไป และแคมเปญนี้คงจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : marketingwithdelight

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments