fbpx
หน้าแรกFacebook Newsการจัดทำงบประมาณในการใช้จ่ายโฆษณา Facebook

การจัดทำงบประมาณในการใช้จ่ายโฆษณา Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณพยายามล็อคงบประมาณสำหรับโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายโฆษณา Facebook ตามเป้าหมายรายได้ของคุณ และวิธีกระจายงบประมาณไปยังแคมเปญต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

#1 กำหนดงบประมาณการโฆษณาบน Facebook ของคุณ

ขั้นตอนแรกในการกำหนดงบประมาณการโฆษณา Facebook ของคุณคือการทำความเข้าใจตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและยอดขายของธุรกิจของคุณ สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ของฉันเป้าหมายคือการสร้างรายได้ซึ่งหมายความว่าพวกเขามุ่งเน้นไปที่การได้รับโอกาสในการขาย โดยทั่วไปงบประมาณการตลาดสำหรับธุรกิจ คือ 5% –12% ของรายได้

เมื่อคุณเริ่มโฆษณาบน Facebook คุณจะพบว่าต้นทุนที่ต่ำที่สุดต่อแคมเปญโฆษณาที่มีโอกาสในการขายอาจไม่ก่อให้เกิดต้นทุนต่อเหตุการณ์หลักที่ต่ำที่สุด หากคุณขายผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีราคาต่ำคุณต้องคิดหาจำนวนเงินสูงสุดที่คุณสามารถใช้จ่ายเพื่อให้ยังคงทำกำไรได้ หากคุณขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงมันคล้ายกันมากตราบใดที่อัตรา Conversion ของคุณยังดี

#2 กระจายการใช้จ่ายโฆษณา Facebook ของคุณ

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าค่าใช้จ่ายโฆษณารายเดือนของคุณคือเท่าใด ขั้นตอนต่อไปคือการแจกจ่ายอย่างเหมาะสมตามประเภทของโฆษณา Facebook ที่คุณต้องใช้เพื่อดูผลลัพธ์ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท

ข้อผิดพลาดของแคมเปญโฆษณาบน Facebook ที่ควรหลีกเลี่ยง

ตอนนี้มาดูข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดบางประการที่เจ้าของธุรกิจในพื้นที่หรือออนไลน์ทำ เมื่อพูดถึงแคมเปญโฆษณาบน Facebook การหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้จ่ายบนโฆษณา Facebook และ Instagram อย่างมีกำไร

  • ให้เวลาน้อยเกินไป

ให้เวลาแคมเปญโฆษณาของคุณไม่เพียงพอ เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการรับข้อมูลเริ่มต้นวิเคราะห์สิ่งที่ข้อมูลบอกคุณจากนั้นทำการปรับเปลี่ยนที่เหมาะสมจากตรงนั้น นอกจากนี้คุณยังต้องการกลับไปทบทวนวงจรการซื้อของลูกค้าและระยะเวลาที่ใช้ในอดีตเพื่อให้ใครบางคนเปลี่ยนจากโอกาสในการขายครั้งแรกไปสู่การขาย

  • ใช้จ่ายไม่เพียงพอ

คุณต้องเข้าใจว่าขนาดของผู้ชม และต้นทุนของผลิตภัณฑ์ของคุณจะเป็นตัวกำหนดสิ่งที่คุณจะได้เห็นในแง่ของต้นทุนเหล่านั้นต่อโอกาสในการขาย หากคุณใช้จ่ายเงินไม่เพียงพอต่อเดือนในที่สุด Facebook จะกระจายงบประมาณนั้นในลักษณะที่บางจนคุณอาจไม่สามารถสร้างโอกาสในการขายได้แม้แต่ครั้งเดียวต่อวัน

  • การเลือกประเภทแคมเปญไม่ถูกต้อง

ข้อผิดพลาดในการโฆษณา Facebook อีกประการหนึ่งที่ฉันเห็นว่าธุรกิจทำคือการเลือกประเภทแคมเปญและวัตถุประสงค์ที่ไม่ถูกต้อง คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังบอก Facebook ว่าคุณต้องการเห็นอะไรเพื่อให้พวกเขาสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้

  • ไม่อ่านข้อมูลอย่างถูกต้อง

ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของโฆษณา Facebook ครั้งสุดท้ายคือการไม่เข้าใจวิธีอ่านข้อมูลในตัวจัดการโฆษณา คุณสามารถจัดเรียงและจัดระเบียบคอลัมน์ที่คุณเห็นในการรายงานของคุณได้ ในการดำเนินการนี้ให้เลือกตัวเลือกกำหนดคอลัมน์เองในตัวจัดการโฆษณา

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments