fbpx
หน้าแรกบทความการอัพเดท Relevance Score ใน Facebook ที่นักการตลาดต้องรู้

การอัพเดท Relevance Score ใน Facebook ที่นักการตลาดต้องรู้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในคะแนนความเกี่ยวข้องของโฆษณาใน Facebook หรือไม่ สงสัยหรือไม่ว่าการวิเคราะห์ความเกี่ยวข้องกับโฆษณา Facebook ใหม่ 3 รายการนี้บอกอะไรคุณบ้าง

#1 ค้นหาความเกี่ยวข้องของ Facebook ในตัวจัดการโฆษณา

การวิเคราะห์ความเกี่ยวข้องของโฆษณาใน Facebook จะมีผลเฉพาะกับโฆษณาเท่านั้น ไม่ใช่แคมเปญหรือชุดโฆษณา หากต้องการเข้าถึงข้อมูลนี้ให้เปิด Ads Manager และคลิกที่แคมเปญที่คุณต้องการตรวจสอบ

จากนั้นเลือกชุดโฆษณาที่มีโฆษณาที่คุณต้องการดู

ตอนนี้ที่ระดับโฆษณา ให้คุณเลื่อนไปทางขวา เพื่อดูคอลัมน์เพิ่มเติม

โปรดทราบว่าการวิเคราะห์ความเกี่ยวข้องของโฆษณาจะค่อยๆ นำไปใช้กับบัญชีโฆษณา Facebook ทั้งหมด หากคุณยังไม่มีสิทธิ์เข้าถึง คุณจะเห็นคะแนนความเกี่ยวข้องแทน

เพิ่มการวินิจฉัยความเกี่ยวข้องของโฆษณา Facebook ลงในรายงานตัวจัดการโฆษณาที่กำหนดเอง

คุณอาจต้องการดูการวิเคราะห์ความเกี่ยวข้องของโฆษณา พร้อมกับการตั้งค่าการรายงานอื่นๆ ตามค่าเริ่มต้นเมตริก อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถเลือกการตั้งค่าล่วงหน้าที่แตกต่างกันและปรับแต่งคอลัมน์ของคุณ เพื่อรวมการจัดอันดับคุณภาพการจัดอันดับอัตราหมั้น และการจัดอันดับ Conversion

จากมุมมองโฆษณา ให้คุณเลือกคอลัมน์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจากเมนูแบบเลื่อนลง ในตัวอย่างนี้จะเลือกการตั้งค่าการผูกพันวิดีโอ หลังจากที่คุณเลือกการตั้งค่าล่วงหน้าของคุณให้เลือกปรับแต่งคอลัมน์

ในหน้าต่างกำหนดคอลัมน์เอง ให้ทำเครื่องหมายในช่องสำหรับการจัดอันดับคุณภาพการจัดอันดับ Engagement และการจัดอันดับ Conversion

หากคุณต้องการบันทึกมุมมองคอลัมน์ที่คุณกำหนดเอง ให้คุณเลือกเครื่องหมายที่มุมล่างซ้ายของหน้าต่าง จากนั้นตั้งชื่อให้ดูเอง เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกปุ่มใช้ที่มุมล่างขวา เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง

ตอนนี้เลื่อนไปที่ส่วนท้ายของรายงานของคุณ และคุณจะเห็นเมตริกการวิเคราะห์ความเกี่ยวข้องของโฆษณา สำหรับโฆษณาที่มีการแสดงผลมากกว่า 500 ครั้ง

#2 สำรวจความเกี่ยวข้องของโฆษณา Facebook

  • Quality Ranking

การจัดอันดับคุณภาพของ Facebook เป็นการประเมินคุณภาพการรับรู้โฆษณาของคุณ วัดจากการตอบรับที่ได้รับจากโฆษณาของคุณและประสบการณ์หลังการคลิก โฆษณาของคุณได้รับการจัดอันดับจากโฆษณาที่แข่งขันกันสำหรับกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน คุณภาพของโฆษณาคำนึงถึงความน่าสนใจและรูปภาพ / วิดีโอของคุณที่ส่งผลกระทบต่อสายตาและวิธีการคัดลอกข้อความโฆษณา (ข้อความ), หัวเรื่อง และการกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA)

  • Engagement Rate Ranking

การจัดอันดับอัตราการมีส่วนร่วมของ Facebook วัดอัตราการมีส่วนร่วมของโฆษณาของคุณ รวมถึงการกดไลค์ แสดงความคิดเห็น การแชร์ และการคลิกทั้งหมด โฆษณาที่กระตุ้นการสนทนาในความคิดเห็นจากผู้ใช้มากกว่า 1 ราย เป็นข้อบ่งชี้ของการมีส่วนร่วมที่สูงกว่าโฆษณาที่มีการถูกใจหลายรายการ แต่ไม่มีความคิดเห็น

  • Conversion Rate Ranking

การจัดอันดับ Conversion เป็นการประเมิน Conversion ที่คาดหวังของโฆษณาของคุณ โฆษณาของคุณได้รับการจัดอันดับจากโฆษณาที่มีเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพ

#3 ใช้การวินิจฉัยเพื่อปรับปรุงโฆษณา Facebook

การวินิจฉัยนี้เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด Facebook แนะนำให้คุณพัฒนาอันดับที่ต่ำแทนที่จะพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดให้สมบูรณ์

“การย้ายการจัดอันดับจากต่ำไปหาค่าเฉลี่ยนั้น มีผลกระทบมากกว่าการย้ายอันดับจากค่าเฉลี่ยไปสูงกว่าค่าเฉลี่ย ดังนั้นให้เน้นการปรับปรุงการจัดอันดับต่ำแทนที่จะปรับปรุงอันดับเฉลี่ย”

กล่าวอีกนัยหนึ่งโฆษณาของคุณจะต้องดีพอเทียบกับผู้ชมที่พวกเขากำลังแข่งขัน

Facebook จัดทำแผนภูมิโดยละเอียดพร้อมคำแนะนำ เพื่อช่วยคุณวินิจฉัยและปรับปรุงโฆษณาของคุณตามการจัดอันดับการวินิจฉัยความเกี่ยวข้องของโฆษณา

  • หากโฆษณาของคุณได้รับการจัดอันดับอัตราการมีส่วนร่วมต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่การจัดอันดับคุณภาพและอัตราการแปลงเป็นค่าเฉลี่ยหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย แนะนำให้มองหาวิธีที่จะทำให้โฆษณาของคุณน่าดึงดูดยิ่งขึ้น หรือสะดุดตากับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ผู้ชมที่มีแนวโน้มจะมีส่วนร่วมกับโฆษณาของคุณมากขึ้น
  • หากการจัดอันดับอัตราการแปลงของโฆษณาของคุณต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่การจัดอันดับคุณภาพและอัตราการมีส่วนร่วมนั้นเฉลี่ยหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย Facebook แนะนำให้เน้นการปรับปรุง CTA ของโฆษณา หรือประสบการณ์หลังการคลิก หรือปรับการกำหนดเป้าหมายของคุณ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments