fbpx
หน้าแรกบทความควรรู้ .. โฆษณาแบบไหนบ้างที่ไม่ควรลง Facebook?

ควรรู้ .. โฆษณาแบบไหนบ้างที่ไม่ควรลง Facebook?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เนื่องจากตอนนี้ Facebook ค่อนข้างเข้มงวดกับการลงโฆษณามากๆ หลายๆคนบ่นว่าโฆษณาอนุมัติช้าจัง บางคนลงโฆษณาไปแปปเดียวโดนลบ และที่หนักที่สุดคือลงโฆษณาไปแล้วเพจโดนแบนเข้าไม่ได้อีกเลย วันนี้เราจึงมีคำแนะนำในการลงรูปโฆษณาและการลงโฆษณาที่ไม่ควรทำมาฝากกันค่ะ

1. รูปภาพที่มีข้อความบนรูปเกิน 20%

ตามหลักแล้วรูปภาพที่จะลงโฆษณาไม่ควรมีข้อความบนรูปภาพเลยจะดีที่สุดค่ะ เพราะจะช่วยให้ค่าโฆษณาราคาถูกลง และ Facebook จะอนุมัติการลงโฆษณาของเราได้เร็วขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าห้ามเขียนข้อความบนรูปภาพเลยนะคะ สามารถเขียนได้
แต่!!!! พยายามอย่าให้เกิน 20% ของรูปภาพไม่งั้นค่าโฆษณาของคุณจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

2. รูปภาพที่มีการซูมผิวหนังให้เห็นอย่างชัดเจน

รูปภาพจำพวกนี้จะถือเป็นข้อห้ามในการลงโฆษณาของ Facebook เลยก็ว่าได้ เพราะทาง Facebook จะไม่อนุมัติรูปภาพโฆษณาจำพวกนี้เลย

3. รูปภาพที่มีการเปรียบเทียบ Before / After

สำหรับผลิตภัณฑ์ความสวยความงามต่างๆ หรือสินค้าลดน้ำหนักที่ต้องการ เปรียบเทียบให้เห็นถึงผลลัพธ์ทั้งก่อนและหลังการใช้ผลิตภัณฑ์ ควรระวังไว้นะคะ เนื่องจากช่วงนี้ Facebook เขาเอาจริง ในกรณีที่โฆษณามีการเปรียบเทียบ Before / After ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือการเขียนข้อความลงบนภาพทาง Facebook จะไม่อนุมัติโฆษณา และบางทีจะอนุมัติช้า และสุดท้ายแล้วจะทำให้โฆษณาไม่รันและอาจส่งผลให้เพจของเราเสียเครดิตด้วยค่ะ

4. รูปภาพที่มีโลโก้อยู่ด้วย

รูปภาพที่จะลงโฆษณาได้ดีนั้นไม่ควรมีโลโก้อยู่บนรูปเลย หรืออาจจะมีได้แต่ไม่ควรเป็นโลโก้ที่มีตัวหนังสือเยอะๆ เนื่องจากจะทำให้ Facebook เข้าใจว่าเป็นตัวหนังสือ และคิดค่าโฆษณาที่สูงขึ้น

5. รูปภาพที่มีการพาดพิงถึง Facebook

ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือข้อความที่เขียนบนภาพทุกอย่างห้ามมีการพาดพิงถึง Facebook เด็ดขาด! หากทาง Facebook ตรวจเจอจะไม่อนุมัติโฆษณาของเรา รวมไปถึงทำให้เครดิตเพจเราเสียไปด้วย

13460741_1234559906554628_502157904_o

6. การนำวีดีโอจาก Youtube มาลงโฆษณา

ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะลงโฆษณาโดยการแชร์วีดีโอมาจาก Youtube เนื่องจากจะส่งผลให้ค่าโฆษณามีราคาแพง แนะนำว่าให้ใช้วีดีโอที่เราอัพโหลดเองในการลงโฆษณาจะทำให้โฆษณาของเรารันดี ค่าโฆษณาราคาถูกลง รวมไปถึงการอนุมัติของ Facebook ก็จะไวขึ้นด้วยค่ะ

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

Cr.buddybuy

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments