fbpx
หน้าแรกบทความวิธีเช็คสถานะบัญชีเพจและบัญชีโฆษณา

วิธีเช็คสถานะบัญชีเพจและบัญชีโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เช็คสถานะบัญชีเพจและบัญชีโฆษณา และแชร์วิธีการแก้ไขปัญหาบัญชีโฆษณาถูกปิดใช้งาน

ก่อนที่จะทำผิดกฏจนโดนปิดโดยไม่รู้ตัววันนี้จะมาแชร์วิธีการเช็คสถานะเพจกันค่ะ โดยสถานะเพจเราสามารถเข้าไปเช็คได้ด้วยตนเองได้ โดยเข้าไปที่แฟนเพจของเรา แล้วเลือกแถบเมนูด้านบนในช่องคำว่า เพิ่มเติม จากนั้นจะเจอคำว่า คุณภาพของเพจ ก็คลิกเข้าไปได้เลยค่ะ โดยถ้าขึ้นเป็นสีเขียว มีข้อความโชว์ว่า “เพจของคุณไม่มีข้อจำกัดหรือการละเมิดใดๆ” ก็สบายใจได้เลยค่ะ เพจยังแข็งแรงปลอดภัยดีค่ะ

แต่หากว่าได้สถานะเป็นสีเหลือง แสดงว่าเนื้อหาในเพจมีการละเมิดมาตรฐานชุมชน ซึ่งมาตรฐานชุมชนของ Facebook มีมากมายหลายข้อเลยค่ะ เพราะ Facebook จะเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้ Facebook มุ่งมั่นที่จะทำให้ Facebook เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย จึงไม่อนุญาตให้มีการแสดงความคิดเห็นที่คุกคามผู้คนบน Facebook เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่เนื้อหานั้นจะข่มขู่ กีดกัน หรือปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของผู้อื่น

อีกทั้งเนื้อหาที่ลงหรือแคปชั่นที่เขียนจะต้องมีความถูกต้อง เพราะ Facecook จะเช็คให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่ผู้คนเห็นบน Facebook เป็นความจริงเพราะ Facebook เชื่อว่าความถูกต้องจะสร้างสภาพแวดล้อมในการแชร์ที่ดียิ่งขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ Facebook ไม่ต้องการให้ผู้คนใช้ Facebook เพื่อบิดเบือนตัวตนและสิ่งที่กำลังทำ

ซึ่งผลจากการละเมิดมาตรฐานชุมชนของ Facebook จะแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการละเมิดและประวัติของบุคคลผู้นั้น เช่น Facebook อาจเตือนผู้ใช้สำหรับการละเมิดครั้งแรก แต่หากเห็นว่ายังมีการละเมิดนโยบายอีก Facebook อาจจำกัดไม่ให้สามารถโพสต์บน Facebook หรือปิดใช้งานโปรไฟล์ของผู้ใช้ดังกล่าว

สามารถเข้าไปอ่านได้ที่นี่ คลิก

และในส่วนของบัญชีโฆษณาสามารถตรวจเช็คได้ที่นี่ คลิก

หรือเข้าไปที่ จัดการโฆษณา เลือก คุณภาพบัญชี สามารถตรวจสอบสถานะของบัญชีโฆษณาและเพจของธุรกิจว่ามีการผิดกฏข้อใดของ Facebook และไม่เป็นไปตามนโยบายการโฆษณาหรือมาตรฐานอื่นๆ ของ Facebook ในส่วนไหน ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ส่งคำขอการตรวจสอบได้อีกครั้ง

และสามารถติดตามสถานะของโฆษณาที่ถูกปฏิเสธของคุณที่ไม่เป็นไปตามนโยบายการโฆษณาของ Facebook และสามารถตรวจสอบได้อีกครั้ง โดยสามารถดูว่าโฆษณาใดในแคมเปญที่ไม่ได้กำลังเผยแพร่และส่งคำขอให้ตรวจสอบโฆษณาหลายชิ้นพร้อมกันได้หากเชื่อว่าโฆษณาเหล่านั้นถูกปฏิเสธโดยไม่ถูกต้อง หรือการจากการพิจารณาที่ผิดพลาดของ Facebook

โดย Facebook จะแสดงข้อมูลให้เห็นว่ามีการทำผิดกฏข้อไหนของ Facebook และสาเหตุเกิดจากอะไร เช่น แลนดิ้งเพจใช้งานไม่ได้ อาจเกิดจาก Url หรือลิ้งค์ไม่สมบูรณ์ หรือลิ้งค์ปลายทางเสียหาย หรือ ข้อมูลในลิ้งค์น้้นๆ มีเนื้อหาที่ผิดกฏข้อใดข้อหนึ่งของ Facebook หรือแลนดิ้งเพจมีคะแนน Web of Trust ต่ำ สามารถอ่านกฏของ Facebook ได้ที่นี่ คลิก

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 304-1024x380.jpg

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments