fbpx
หน้าแรกบทความหลักปฏิบัติสำหรับการสร้างแบรนด์ในมือถือ

หลักปฏิบัติสำหรับการสร้างแบรนด์ในมือถือ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาบนหน้าจอโทรศัพท์ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวัน ผู้ลงโฆษณาแบรนด์ที่สร้างการรับรู้แบรนด์บนอุปกรณ์มือถือต่างก็ประสบความสำเร็จบน Facebook และ Instagram

หลัก 3 ประการสำหรับการสร้างโฆษณาบนมือถือ

  1. การเข้าถึงแบบส่วนตัวได้เร็วมากขึ้น

ทุกครั้งที่ผู้ใช้กำหนดเป้าหมายโฆษณาบนมือถือ นั่นก็แสดงว่าโฆษณาของคุณนั้นได้ปรากฏบนมือถือของคนเหล่านั้นแล้ว ผู้ใช้สมาร์ทโฟน 3 ใน 4 จะพยายามเข้าแอพที่ปรากฏบนหน้าจอหลัก และใช้เวลาไม่นานในการกลับไปยังเนื้อหาที่สะดุดตาในขณะที่ใช้งานอยู่

กลุ่มเป้าหมายบนมือถือไม่เพียงแต่คาดหวังเพียงแค่การโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังคาดหวังว่าโฆษณานั้นจะได้รับการปรับให้ตรงกับความสนใจและนิสัยของผู้คนเหล่านั้นอีกด้วย ผู้คนเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่เชื่อว่าเข้าใจและตรงกับความต้องการในตัวพวกเขาได้

Facebook และ Instagram ได้นำเสนอโอกาสในการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมให้กับผู้ลงโฆษณา Facebook และ Instagram เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นที่ที่หลายคนใช้เชื่อมต่อกับผู้คนและปรึกษาปัญหาต่างๆ

FBIQ เครื่องมือที่จะให้ข้อมูลภาพรวมเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ และข้อมูลอื่นๆ ของผู้คนใน Facebook เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และวิดีโอ Audience Network ยังเป็นแนวทางที่เข้ากันได้ดีกับแบรนด์ในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสนใจใน Facebook และ Instagram อีกด้วย

 

 

  1. การเข้าประเด็น

Facebook ได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในโลกของมือถือ ซึ่งมีการรับชมวิดีโอมากกว่า 100 ล้านชั่วโมงบน Facebook ในแต่ละวัน และคาดว่าภายในปี 2020 ปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือจะมีปริมาณ 75% จากทั้งหมดจะเป็นการนำเสนอแบบวิดีโอ ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิดีโอมากกว่าครึ่งของโพสต์ทั้งหมดแล้ว รวมถึงภาพ GIF, ภาพเคลื่อนไหว, สไลด์โชว์ และวิดีโอของชิ้นงานโฆษณาบน Facebook และ Instagram ต่างก็เป็นการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจให้กับผู้ใช้งานด้วย

  1. การเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง

ผู้ลงโฆษณาต้องทำการสร้างโฆษณาให้เข้ากับการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน และต้องพร้อมที่จะก้าวไปให้ทันกับพฤติกรรมการใช้งานมือถือที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่น ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่แล้วการบริโภคเนื้อหาวิดีโอบนมือถือจะใช้เวลาในการรับชมอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังพบว่าผู้ใช้มือถือบางรายก็มีการรับชมวิดีโอที่ใช้เวลานานเช่นกัน จากการศึกษาข้อมูลแห่งหนึ่งพบว่า 30% ของการรับชมเนื้อหาบนมือถือนั้นเป็นการรับชมวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 20 นาที

เพราะฉะนั้นขอแนะนำให้ผู้ใช้ได้ทดสอบการใช้ทั้งเครื่องมือต่างๆ และ Facebook เพื่อช่วยในการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงเวลาของวันว่ากลุ่มเป้าหมายสนใจและใช้เวลาไหนในการใช้สื่อโซเชียลบนมือถือ เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ลงโฆษณาให้ถูกกับผู้คนกลุ่มนั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments