fbpx
หน้าแรกบทความลงโฆษณาบน Facebook ดียังไง?

ลงโฆษณาบน Facebook ดียังไง?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook เป็นแอพโซเชียลมีเดียที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันอันดับต้นๆ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็นิยมใช้ Facebook ในการทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์ของตนเองมากขึ้น อาจจะมีการทำโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าและบริการนั้น แล้วรู้หรือไม่ว่าการลงโฆษณาบน Facebook มีผลดีอย่างไร เหตุผลที่ควรลงโฆษณาบน Facebook เพราะอะไรไปดูกันเลย

เหตุผลที่ควรเลือกลงโฆษณาบน Facebook

  • จำนวนกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจุบัน Facebook เป็นโปรแกรมแอพพลิเคชั่นที่มีผู้นิยมใช้กันมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้ Facebook มีจำนวนผู้ที่ใช้อยู่จริงจำนวนมาก ดังนั้น กลุ่มเป้าหมายก็มีจำนวนหลากหลาย ผู้ประกอบการที่จะทำการลงโฆษณาบนนี้จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้สินค้าหรือบริการของคุณอยู่มั้ย ถ้าสินค้าหรือบริการของคุณนั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะเกินไป ยังไงโฆษณาของคุณนั้นก็จะถูกส่งไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแน่นอน

ของลูกค้า, ครอบครัว, แว่นขยาย

  • สามารถสร้าง Brand Awareness

Facebook มีจำนวนประชากรอยู่มากมาย ถ้าผู้ประกอบการต้องการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้น ผู้ประกอบการที่ทำการลงโฆษณามั่นใจได้เลยว่าจะมีผู้คนจำนวนมากมายที่เห็น และสามารถจดจำได้ว่าคุณทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไรเช่น ถ้าเปิดร้านขายเสื้อผ้า แน่นอนในตอนแรกอาจจะยังไม่มีใครรู้จักร้านหรือแบรนด์ของคุณ แต่ถ้าได้โฆษณากับ Facebook แล้วก็จะมีผู้คนมากมายที่อยู่ใน Facebook เห็นร้านค้าหรือแบรนด์นั้นของคุณ นอกจากนี้อาจจะทำให้ผู้คนที่ไม่ได้ติดตามคุณอาจจะเห็นสินค้าของคุณเพิ่มด้วย ในกรณีที่มีคนแชร์ กดไลค์ หรือคอมเมนต์ในโพสต์สินค้าของคุณ ก็จะเป็นการกระจายโพสต์สินค้านั้นให้มีคนเห็นมากขึ้นอีกด้วย

โฆษณา, Facebook, บัญชี, การตลาด, โทรโข่ง

  • สามารถวัดผลทางสถิติ

โฆษณาของ Facebook นั้น จะมีสถิติต่างๆ มาให้ผู้ลงโฆษณาทราบ เช่น จำนวนการกดไลค์ กดแชร์ จำนวนการคลิก ส่งข้อความ หรือการเข้าถึง เป็นต้น ทำให้สามารถทราบผลได้อย่างแม่นยำว่าโฆษณาชิ้นนั้นได้ให้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เสียไปหรือไม่ ก็จะทำให้ผู้ที่ลงโฆษณาทราบผลได้เลย

การเจริญเติบโต, ความคืบหน้า, กราฟ

  • งบที่ใช้ในการลงโฆษณาต่ำ

ค่าใช้จ่ายสำหรับการลงโฆษณาหนึ่งๆ นั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องคำนวณความคุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่ได้มา แต่สำหรับการโฆษณาของ Facebook นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง แค่เพียงงบขั้นต่ำของการลงโฆษณาจะอยู่ที่ประมาณ 30 บาท ต่อวันเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่มีต้นทุนไม่มาก หรืออยากจะเริ่มลองการโฆษณาในจุดเริ่มต้นของธุรกิจนั้นๆ ก่อน

ถุง, เงิน, ความมั่งคั่ง, รายได้จากการ

  • สามารถเลือกชิ้นงานโฆษณาได้

Facebook สามารถโปรโมทโฆษณาด้วยชิ้นงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ ภาพเดี่ยว ภาพชุด ภาพสไลด์ วิดีโอ หรือคอลเลคชั่นต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการมีไอเดียในการคิดคอนเทนท์เพื่อทำโฆษณาได้มากมาย ให้ชิ้นงานนั้นเป็นที่สะดุดตากับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

Frenchman, Beret, งบประมาณ, ไวน์, ยิ้ม

การลงโฆษณา Facebook มีข้อดีต่างๆ มากมาย ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่จะทำธุรกิจหรือขายสินค้า ได้สามารถทำรายได้ให้มากยิ่งขึ้น โดยให้โฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้นๆ และทำการซื้อขายสินค้าหรือบริการนั้น ช่วยทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เข้ามาได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ไม่ต้องลงทุนหรือลงแรงอะไรมากมาย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments