fbpx
หน้าแรกบทความFacebook แบนเพจดิจิทัลที่ทำผิดกฎ

Facebook แบนเพจดิจิทัลที่ทำผิดกฎ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ประกาศแบนเพจดิจิทัลเอเยนซี่ในฟิลิปปินส์ที่เป็นเพจใหญ่มีคนติดตามราว 10 ล้านคน และเพจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่มียอดไลค์เป็นหลักล้านอีกหลายเพจ

Facebook บอกว่าทางบริษัทที่ได้แบนนั้นได้ละเมิดนโยบาย ได้สร้างบัญชีปลอม บิดเบือนความจริง สร้างสแปม และพยายามซื้อยอดไลค์ ยอดแชร์ ให้มีมากขึ้น เพื่อหวังผลกำไร

เนื้อหาที่ได้ทำผิดกฎของเพจดังกล่าว คือ มีการเปลี่ยนชื่อเพจ เป้าหมายของเพจ หลังจากที่มีคนติดตามเยอะ ทำให้เป็นการสร้างความเช้าใจผิดแก่ผู้ติดตาม ถือเป็นการละเมิดกฎอย่างชัดเจน และเนื้อหาที่ได้แชร์ไปก็พาดหัวชวนให้คลิกและชวนให้เข้าใจผิดอีกด้วย

Facebook, อินเทอร์เน็ต, เครือข่าย, สังคม

สำหรับเพจที่ Facebook ได้ทำการแบนไปมีทั้งหมดกว่า 220 เพจ บัญชี Facebook 73 บัญชี และ Instagram 29 บัญชี

เพจที่มีคนติดตามสูงสุด คือ

1.Filipino Channel Online มีผู้ติดตามถึง 10.4 ล้าน

2.Gorgeous Me มีผู้ติดตาม 5.7 ล้าน

3.Unhappy มีผู้ติดตาม 4.9 ล้าน

4.Text Message มีผู้ติดตาม 4.4 ล้าน

5.TNP Media มีผู้ติดตาม 4.3 ล้าน

สำหรับประเทศฟิลิปปินส์ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ผู้ใช้มีพฤติกรรม click farm สูง หรือการรับจ้างให้กดไลค์เพื่อปั๊มตัวเลขให้มียอดสูงเกินจริง และยังมีประเทศอื่นๆ ที่มีพฤติกรรมในเรื่องนี้อีก คือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เนปาล ศรีลังกา และบังกลาเทศ เป็นต้น

สำหรับในประเทศไทย ถ้าหากเพจไหนทำแนวผิดกฎละเมิดลิขสิทธิ์แบบในรายละเอียดที่ได้กล่าวมานี้ก็มีสิทธิ์โดนแบนได้เหมือนกัน ยังไงก็ควรใช้สื่อต่างๆ เหล่านี้ให้เป็นประโยชน์จะดีที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook Newsroom

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments