fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook โดนแฮก 533 ล้านรายชื่อ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กก็โดนด้วย

Facebook โดนแฮก 533 ล้านรายชื่อ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กก็โดนด้วย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Alon Gal ซีทีโอบริษัทข้อมูลความปลอดภัยไซเบอร์ Hudson Rock ทวีตว่าเขาไปพบโพสบนเว็บบอร์ดแฮกเกอร์แจกฐานข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 533 ล้านบัญชี มีข้อมูลทั้ง ชื่อ, หมายเลขโทรศัพท์, เพศ, อาชีพ, เมืองและประเทศ, วันเกิด, และบางส่วนมีอีเมล โดยเฟซบุ๊กยืนยันว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่อาศัยช่องโหว่เมื่อปี 2019 ช่วงเวลาที่เฟซบุ๊กแก้ไขช่องโหว่ที่เปิดให้คนนอกเข้าดูหมายเลขโทรศัพท์ได้ก็มีการค้นพบฐานข้อมูลของกลุ่มต่างๆ ที่พยายามดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊กไป แต่รอบนี้ข้อมูลกลับปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดฟรี ทำให้กลุ่มคนร้ายอาจจะใช้ข้อมูลกันมากขึ้น และบริษัทได้เปลี่ยนนโยบายไม่ให้เข้าถึงข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ได้อีกแล้ว

mark zuckerberg facebook

Facebook CEO Mark Zuckerberg. Andrew Harnik/AP

ตัวโพสบนเว็บบอร์ดนั้นโพสมาตั้งแต่กลางปี 2020 คาดได้ว่าข้อมูลนั้นหลุดออกไปเป็นวงกว้างแล้ว ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า หมายเลขโทรศัพท์มือถือของ Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook เป็นหนึ่งในข้อมูลส่วนบุคคลที่รั่วไหลด้วยเช่นกัน

Facebook ถูกปรับ 5 พันล้านดอลลาร์จาก Federal Trade Commission ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงเรื่องการอ้างว่า บริษัทจัดการข้อมูลผู้ใช้อย่างไม่ถูกต้อง ทางบริษัทจึงได้แจ้งว่าจะปราบปรามการละเมิดข้อมูล ในโพสต์บนเว็บไซต์หลังจากการเปิดเผยของ Cambridge Analytica กล่าวว่าจะดำเนินการกับการล่วงละเมิดในอดีตที่อาจเกิดขึ้นและให้ความคุ้มครองที่เข้มงวดยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันการละเมิดในอนาคต

ที่มา : BusinessInsider

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments