fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เริ่มการทดสอบ Wristband AR ทำงานโดยการอ่านคลื่นไฟฟ้าในร่างกาย

Facebook เริ่มการทดสอบ Wristband AR ทำงานโดยการอ่านคลื่นไฟฟ้าในร่างกาย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook กำลังพัฒนาสายรัดข้อมือแบบใหม่ที่สามารถอ่านสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งถึงมือคุณและส่งไปยังอินเทอร์เฟซ พูดง่ายๆก็คือสร้อยข้อมือนี้จะช่วยให้คุณพิมพ์ได้โดยไม่ต้องใช้แป้นพิมพ์ (อาจไม่ต้องขยับนิ้วด้วยซ้ำ) หรือควบคุมบางอย่างบนแว่นตา AR ที่จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้

Fcaebook เปรียบเทียบกับแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ว่าเป็นเหมือนแฟ้นพิมพ์ที่สามารถเดาใจได้ เพราะทางFacebook ได้พยายามพัฒนาอุปกรณ์ทุกๆอย่างให้เชื่อมกับAR โดยตอนนี้เพียงแค่ใส่สร้อยข้อมือหรือแว่นAR ก็สามารถเลือกได้เช่น ใช่ ไม่ใช่ เพียงแค่กระดิกนิ้วเท่านั้น หรือการสั่งเปิดปิดไฟ การเลือกเมนูอาหาร แทนการใช้ Siri หรือ Alexa เป็นต้น และพยายามพัฒนาให้ถึงจุดสูงสุด ซึ่งอาจจะเป็นแป้นพิมพ์ที่เดาใจได้ โดยที่ต้องพิม หรือแว่น AR ที่สามารถจดจำใบหน้าได้ การพัฒนาอาจจะไปถึงการใช้ข้อมูลจากมัดกล้ามเนื้อในร่างกาย โดยที่ไม่ต้องขยับหรือแม้แต่กระดิกนิ้วด้วยซ้ำ เนื่องจากจะนำคลื่นไฟฟ้าในร่างกายมาประมวลผลและให้ออกคำสั่งแทนเสียงหรือการกระดิกนิ้วแทน

 

 

ที่มา : BuzzFeedNews

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments