fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เปิดตัว BARS แอพสร้างวิดีโอสำหรับแร็ปเปอร์

Facebook เปิดตัว BARS แอพสร้างวิดีโอสำหรับแร็ปเปอร์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้พัฒนาของFacebook ได้เปิดตัวแอพลิเคชั่นตัวใหม่ชื่อว่า Bars ซึ่งแอพตัวนี้เป็นตัวช่วยให้เหล่าแร็ปเปอร์สามารถสร้างเพลงแร็ปและแชร์เพลง โดยใช้บีทที่สร้างขึ้นอย่างมืออาชีพ นอกจากนั้นยังสามารถแนะนำคำคล้องจองให้อัตโนมัติในขณะที่คุณเขียนเนื้อเพลงและมีฟิลเตอร์ของเสียงและภาพหลากหลายแบบเพื่อทำวิดีโอ รวมทั้งคุณสมบัติการปรับแต่งอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมี “โหมด Challenge” ที่คุณสามารถเล่นฟรีสไตล์พร้อมคำแนะนำอัตโนมัติซึ่งมีองค์ประกอบคล้ายกับเกมส์ เพื่อให้ผู้ใช้แอพนี้ได้มีความสนุก ท้าทาย รวมถึงสามารถบันทึกข้อมูลเอาไว้ได้ด้วย

 

bars-app-1

เครดิตภาพ : Facebook

 

การสร้างแอพลิเคชั่นนี้ขึ้นมา เพื่อรองรับผู้ใช้ที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณหรือคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยตัววิดีโอสามารถมีความยาวได้ถึง 60 วินาทีจากนั้นสามารถบันทึกลงในเครื่องของคุณหรือแชร์บนโซเชียลมีเดียอื่นๆได้เลย

โดยการเปิดตัวแอพนี้อาจจะเป็นความพยายามของFacebookที่ต้องการจะแข่งกับTiktok เพราะมีผู้ใช้ทางด้านนี้ไม่น้อย เพราะTikTokก็เป็น Launchpad สำหรับนักดนตรีที่กำลังมาแรงรวมถึงเหล่าแร็ปเปอร์ด้วย ช่วยให้พวกเขาได้โปรโมทเพลง รวมทั้งยังมีอิทธิพลต่อเพลงแร็ปอย่างมาก แทร็ก Diss ยังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมากในTikTok โดยInfluencersหลายคน ได้นำช่องทางนี้มีโปรโมทและได้ผลตอบรับค่อนข้างดี

โดยที่หน้าตาของแอพBarsนี้ ก็มีส่วนคล้ายแอพTikTokอยู่ค่อนข้างมาก ทั้งตัวอินเตอร์เฟซเอง หรือเครดิตของผู้สร้างที่อยู่ในตัวคลิปวิดีโอ แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ปุ่มFire คล้ายๆกับการกดหัวใจ แต่เราสามารถกดกี่ครั้งก็ได้ตามความต้องการ

ขณะนี้แอพBARS (เวอร์ชั่น เบต้า) พร้อมให้บริการบน iOS App Store ในสหรัฐอเมริกาแล้ว และเตรียมเปิดตัวในประเทศอื่นๆอีกไม่นานนี้แน่นอน

 

ที่มา : Techcrunch, Buzz

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments