fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook ทดลองใช้ Satire Label ติดชื่อเพจล้อเลียนต่างๆ

Facebook ทดลองใช้ Satire Label ติดชื่อเพจล้อเลียนต่างๆ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook กำลังเพิ่มป้ายกำกับเพิ่มเติมให้กับโพสต์จากเพจที่ปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้ เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับที่มา ป้ายกำกับเหล่านี้จะประกอบด้วย “ราชการ” “แฟนเพจ” และ “เพจเสียดสี” ทาง Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งานป้ายกำกับเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาแล้วและจะค่อยๆเพิ่มลงในโพสต์อื่นๆ

Facebook ไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆ ว่าเหตุใดจึงเพิ่มป้ายกำกับเหล่านี้ แต่การระบุการเสียดสีดูเหมือนสำคัญเป็นอย่างมาก ดูจากยอดแชร์ต่างๆ สำหรับบทความข่าวที่เขียนโดยเว็บไซต์เสียดสีที่มีชื่อเสียงเช่น The Onion หรือ The Babylon Bee และคุณจะพบว่ามีผู้คนมากมายที่นำเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าสู่กันฟัง ในบริบทดังกล่าวโพสต์เหล่านี้โดยพื้นฐานแล้วเป็นข้อมูลที่ผิดประเภทหนึ่งแม้ว่าผู้สร้างจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แม้แต่บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับสูงเช่นอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็ยังเข้าใจผิดเรื่องเหล่านี้ว่าเป็นรายงานจริง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครือข่ายโซเชียลยักษ์ใหญ่พยายามทำให้โพสต์ใน News Feed ชัดเจนขึ้น ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้วมีการเริ่มติดป้ายกำกับสื่อซึ่ง “ทั้งหมดหรือบางส่วนอยู่ภายใต้การควบคุมของกองบรรณาธิการของรัฐบาลของตน” เนื่องจาก “พวกเขารวมอิทธิพลขององค์กรสื่อเข้ากับการสนับสนุนทางยุทธศาสตร์ของรัฐและเราเชื่อว่าผู้คนควรรู้ว่าข่าวที่พวกเขาอ่านมาจากสิ่งพิมพ์ที่อาจอยู่ภายใต้อิทธิพลของรัฐบาล.”

ที่มา :  TheVerge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments