fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook วิธีตั้งค่าเบอร์และอีเมล์เป็นส่วนตัว ป้องกันข้อมูลรั่วไหล

Facebook วิธีตั้งค่าเบอร์และอีเมล์เป็นส่วนตัว ป้องกันข้อมูลรั่วไหล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

จากกรณีข้อมูล 533 ล้านบัญชี ทาง Facebook ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ข้อมูลที่เป็นปัญหาอยู่นี้ ถูกคัดลอกมาจากโปรไฟล์ Facebook โดยใช้ช่องโหว่การเข้าถึงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้ ก่อนเดือนกันยายน 2019 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเพื่อนๆ และเชื่อมต่อบริการของ Facebook ได้ง่าย

เมื่อพบว่าฟีเจอร์ดังกล่าวมีช่องโหว่ ทาง Facebook จึงอัปเดตเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นใช้ซอฟต์แวร์เลียนแบบแอพ Facebook และทำการอัฑโหลดหมายเลขโทรศัพท์จำนวนมาก เพื่อดูว่าหมายเลขใดตรงกับผู้ใช้ ซึ่ง Facebook ยืนยันว่าข้อมูลที่เผยออกไปเป็นข้อมูลชุดโปรไฟล์ที่ตั้งค่าเป็นสาธารณะ ไม่มีข้อมูลสุขภาพ หรือการเงิน

อย่างไรก็ตาม Facebook กำลังแก้ปัญหา และแนะนำให้ผู้ใช้ตั้งค่าการมองเห็นเบอร์โทรศัพท์และอีเมลเพิ่มเติม เริ่มจากไปที่เมนูตั้งค่า โดยกดปุ่มสามเหลี่ยมหัวกลับข้างชื่อโปรไฟล์ที่อยู่ด้านขวาบนสุด จากนั้นกด Settings & Privacy (ตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว)

 

กด Settings (ตั้งค่า)

กดเมนู Privacy (ความเป็นส่วนตัว)

เลื่อนหาเมนู How People Find and Contact You (ใครสามารถเห็นสิ่งที่ผู้อื่นโพสต์ในข้อมูลส่วนตัวของคุณได้บ้าง) กด Edit (แก้ไข) เพื่อตั้งค่าว่าใครสามารถมองเห็นข้อมูลได้บ้าง เช่น เฉพาะเพื่อน หรือเฉพาะเรา

หากผู้ใช้งานระบุข้อมูลลงในหน้าโปรไฟล์ตัวเอง ก็สามารถตั้งค่าการมองเห็นข้อมูลได้ เช่นอยากให้เฉพาะเพื่อ หรือบางคน หรือไม่ให้ใครเห็นเลย ให้ไปที่หน้าโปรไฟล์ กด About (เกี่ยวกับ) จากนั้นกด Contact and Basic Info (ข้อมูลและการติดต่อ)

ตรงข้อมูลที่เราเคยระบุไว้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทำงาน วันเกิด ความสนใจต่างๆ สามารถตั้งค่าการมองเห็นโดยกดไอคอนหลังข้อมูล

ตั้งค่าว่าใครสามารถมองเห็นข้อมูลบนโปรไฟล์เราได้บ้าง อาจจะเลือก Only Me หรือ เฉพาะฉัน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

ที่มา : Facebook , Blognone

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments