fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook กำลังทดสอบเครื่องมือเพื่อต่อต้านการแสวงหาประโยชน์จากผู้เยาว์

Facebook กำลังทดสอบเครื่องมือเพื่อต่อต้านการแสวงหาประโยชน์จากผู้เยาว์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook กำลังทดสอบเครื่องมือเพิ่มเติม เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้ประโยชน์จากเด็ก โดยจะให้รายละเอียดผลที่ตามมาของการดูเนื้อหาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีขอความช่วยเหลือจากองค์กรที่เบี่ยงเบนความสนใจของผู้กระทำความผิด

ส่วนอื่นๆ มุ่งเน้นไปที่ “การแบ่งปันที่ไม่เป็นอันตราย” ของ “เนื้อหาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแสวงหาประโยชน์จากเด็กที่เป็นไวรัสและมีม” ผู้ที่แบ่งปันเนื้อหาดังกล่าวจะเห็นการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ การแจ้งเตือนรวมถึงคำเตือนว่าเนื้อหาละเมิดกฎของ Facebook พร้อมกับการแบ่งส่วนทางกฎหมายในการแบ่งปันเนื้อหาดังกล่าว Facebook จะลบเนื้อหาและรายงานไปยัง National Center for Missing and Exploited Children (NCMEC) และลบบัญชีที่ส่งเสริมเนื้อหาดังกล่าว

Facebook ได้อัปเดตนโยบายความปลอดภัยของเด็ก ตามที่ Antigone Davis หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยทั่วโลกระบุว่า Facebook จะลบ “โปรไฟล์ เพจ กลุ่ม และบัญชีอินสตาแกรมที่การแชร์ภาพเด็กพร้อมคำบรรยายแฮชแท็กหรือความคิดเห็นที่มีสัญญาณแสดงความรักหรือความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเด็กที่ปรากฎในรูปภาพ.”แม้ว่ารูปภาพหรือวิดีโอที่ผู้คนแชร์อาจไม่ได้ละเมิดกฎของ Facebook ด้วยตัวเอง แต่เดวิสตั้งข้อสังเกตว่า “ข้อความประกอบสามารถช่วยให้เราพิจารณาได้ดีขึ้นว่าเนื้อหานั้นเป็นเรื่องทางเพศต่อเด็กหรือไม่และควรนำโปรไฟล์เพจกลุ่มหรือบัญชีที่เกี่ยวข้องออก”

นอกจากนี้ Facebook ยังได้อัพเดตเมนูการรายงานในพื้นที่อื่นๆ ของ Facebook และ Instagram ผู้ใช้สามารถเลือกตัวเลือกที่เรียกว่า “เกี่ยวข้องกับเด็ก” ในส่วนภาพเปลือยและกิจกรรมทางเพศ Facebook กล่าวว่าเนื้อหาที่รายงานด้วยวิธีนี้จะให้ความสำคัญกับผู้ตรวจสอบเนื้อหา นอกจากนี้ยังใช้ Content Safety API ของ Googleเพื่อตรวจจับเมื่อโพสต์อาจมีการแสวงหาประโยชน์จากเด็กและจัดลำดับความสำคัญสำหรับผู้ตรวจสอบ Facebook ได้ใช้ระบบตรวจจับต่างๆ มานานเพื่อขจัดเนื้อหาที่หาประโยชน์จากเด็กและเพื่อค้นหาการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับเด็กหรือกรณีที่เป็นไปได้ของการดูแลเด็ก Facebook กล่าวว่ากำลังมองหาเครือข่ายที่ละเมิดกฎในการแสวงหาประโยชน์จากเด็กในลักษณะเดียวกับที่จะจัดการกับ “พฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องและองค์กรที่เป็นอันตรายที่ประสานงานกัน”

 

ที่มา : engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments