fbpx
หน้าแรกบทความE-Commerce ปี 2019 ในไทย

E-Commerce ปี 2019 ในไทย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 50 ล้านคนในประเทศไทย ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตร้อยละ 85 ที่มีอายุระหว่าง 16-64 ปี ที่พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์

อีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

เศรษฐกิจผู้บริโภคออนไลน์ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 8.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 25% เมื่อเทียบกับปี 2560 การซื้อการเดินทางออนไลน์ของคนไทยใช้จ่าย 4.14 พันล้านเหรียญสหรัฐใน e-travel ในปี 2561 และความต้องการของวิดีโอเกมมิ่งนั้นแข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อย

การเดินทางเป็นภาคอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับปี 2560 ยอดขายออนไลน์ของแฟชั่นและความงามเติบโตร้อยละ 17 เมื่อเทียบปีต่อปี

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ติดอันดับในประเทศไทย

Lazada ติดอันดับ 1 ของการจัดอันดับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ดึงดูดการเข้าชมเฉลี่ยประมาณ 44 ล้านครั้งต่อเดือน ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นแอพสำหรับช็อปปิ้งที่ใช้มากที่สุดในประเทศไทย และแอพ Shopee ครองตำแหน่งอันดับที่ 2 ทั้งในเว็บไซต์และแอพมือถือ โดยดึงดูดผู้เข้าชมเฉลี่ย 33 ล้านคนต่อเดือน ระหว่างเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม 2562

ตลาดออนไลน์ใน Kaidee ยังสร้างเว็บไซต์ทำธุรกรรมติด 5 อันดับแรกในประเทศไทย เว็บไซต์ที่ดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน การตั้งค่าการช้อปปิ้งดูเหมือนจะแตกต่างกันมากระหว่างเว็บไซต์และแอพมือถือ โดยมีหลายแอพที่ปรากฏอยู่ในรายการแอพมือถือที่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ประสบความสำเร็จบนเว็บไซต์ เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ที่เน้นการท่องเที่ยว Booking.com ได้แบ่งแพลตฟอร์มของ Agoda เพื่อให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของเว็บไซต์การท่องเที่ยว

ร้านขายของชำออนไลน์ในประเทศไทย

ในการซื้ออาหารออนไลน์และการดูแลส่วนบุคคลในปี 2561 ของประเทศไทยยังน้อยกว่าจำนวนทั้งหมดที่ใช้จ่ายในสิงคโปร์แม้ว่าประชากรของประเทศไทยจะมีขนาดใหญ่กว่าของสิงคโปร์มากกว่า 10 เท่า แต่ข่าวดีก็คือ ภาคร้านขายของชำออนไลน์กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ผู้ซื้อใช้จ่ายมากขึ้น 30% ในการซื้อสินค้าออนไลน์ในปี 2561 เมื่อเทียบกับปีก่อนทำให้ประเทศไทยอยู่ในตลาดขายของออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุด 5 แห่งในโลก

การวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าทั้ง Lazada และ Shopee มีส่วนร่วมในการซื้ออาหารออนไลน์ของผู้บริโภคในประเทศไทย บริการจัดส่งอย่าง Honestbee และ HappyFresh ก็ประสบความสำเร็จในประเทศไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาถึงแม้ว่า Honestbee จะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะรองรับความท้าทายที่เกิดขึ้น แบรนด์อื่นดูเหมือนจะเห็นศักยภาพในรูปแบบการจัดส่งด้วย โดย LINE ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยจะแนะนำบริการจัดส่งของในประเทศไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการช้อปปิ้ง

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้ามากกว่า 2 เท่า โดยใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์

แนวโน้มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

ประเทศไทยเผชิญกับความท้าทายทางภูมิศาสตร์ที่น้อยลง เมื่อเทียบกับอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตามโครงสร้างพื้นฐานทาง digital ของประเทศไทยได้รับการยอมรับอย่างดีแล้ว เกือบ 70% ของประชากรทั้งหมดของประเทศใช้อินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : datareportal

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments