fbpx
หน้าแรกบทความGoogle คำนวณปริมาณการแชร์เมนูของ Android 10

Google คำนวณปริมาณการแชร์เมนูของ Android 10

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมนูแชร์เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ Android แต่ที่ผ่านมาปัญหาการแชร์เมนูที่เชื่องช้าของ Android ที่เกิดขึ้นกับ Android 6 Marshmallow

Google เปิดตัว Direct Share ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาโดยตรงไปยังส่วนอื่นๆ ของแอพที่เกี่ยวข้อง เมื่อผู้ใช้แชร์รายการใน Android เวอร์ชั่นเก่า ระบบจะเริ่มสร้างรายการที่สามารถแชร์ได้ตามต้องการ วิธีการทำงานของ Direct Share จะส่งผลให้เครื่องที่มีแอพจำนวนมากทำงานช้าลง และผู้ใช้ต้องรอหลายวินาทีกว่าจะกดแชร์ไปแอพที่ต้องการได้ ซึ่ง Android 10 เข้ามาแทนที่ Direct Share ด้วย Sharing Shortcuts API เมนูแชร์ที่ใช้ API จะช่วยให้แอพเผยแพร่การแชร์ได้โดยตรง โดยแอพจะรองรับการแชร์ไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เมื่อผู้ใช้ไปที่การแชร์รายการใดๆ ใน Android 10 ฟีเจอร์การแชร์จะปรากฏขึ้นเร็วกว่าที่เคยเป็นมา

Google แบ่งปันกราฟที่เปรียบเทียบประสิทธิภาพการโหลดของ Share UI ระหว่าง Android 9 Pie และ Android 10 ซึ่งกราฟแสดงเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้โดยรวม

สำหรับผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าประทับใจ 50% ของผู้ใช้ Android 10 สามารถเห็น UI หลังจากเริ่มแชร์ไฟล์เพียง 27 มิลลิวินาที เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใช้ Android 9 Pie ที่สามารถเห็น UI เพียง 9% และในเวลา 103 มิลลิวินาที ผู้ใช้ Android 10 เกือบทุกคนสามารถเห็น UI ที่แชร์ไปแล้ว และผู้ใช้เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ใช้ Android 9 Pie ทั้งหมดก็สามารถเห็นเมนูแชร์ได้เช่นกัน และแน่นอนว่าผู้ใช้จะสามารถดู UI ได้เร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงจำนวนแอพที่ได้ติดตั้ง เนื้อหาประเภทที่แชร์ จำนวนเป้าหมายที่ใช้ร่วมกันที่มีอยู่ และความเร็วของภาพเคลื่อนไหวบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ กราฟแสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่จะเห็นการปรับปรุงความเร็วในการโหลดข้อมูลของ Android 10 มากกว่า

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : xda-developers

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments