fbpx
หน้าแรกMarketing& Advertising7 เทรนด์การตลาดดิจิทัลสำหรับปี 2021

7 เทรนด์การตลาดดิจิทัลสำหรับปี 2021

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปี 2020 เป็นปีที่ไม่สามารถคาดเดาแนวโน้มการตลาดได้ เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้องค์ประกอบของภูมิทัศน์ทางการตลาดเปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดขายอีคอมเมิร์ซพุ่งทะลุเป้าหมาย สิ่งนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวิธีที่แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้บริโภค ดังนั้นในบทความนี้จะนำเสนอเทรนด์การตลาดสำหรับปี 2564

  1. สตรีมแบบสด

สตรีมแบบสดนำไปสู่การเพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมของผู้คนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสตรีมแบบสดที่มีแบรนด์วิดีโอสดจากคนดังที่พวกเขาชื่นชอบ หรือ workshop ออนไลน์ บน Facebook การสตรีมแบบสดพุ่งขึ้น 50% ในช่วงที่กักตัว ขณะที่การดูบน Instagram พุ่งขึ้น 70%

  1. การขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์จากแบรนด์มากขึ้น

แบรนด์ที่ฉลาดที่สุดจะเข้าใจว่าพวกเขาเข้ากับชีวิตของลูกค้าบนโซเชียลมีเดียอย่างไร และพวกเขาจะค้นพบวิธีที่สร้างสรรค์ในการเข้าร่วมการสนทนาได้ เป็นไปไม่ได้ที่ผู้บริโภคจะเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่พวกเขาเห็นว่า ‘ไม่จริงใจ’ ทำไมพวกเขาถึงต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถไว้วางใจหรือไม่เชื่อใน? นี่คือเหตุผลที่การเชื่อมต่อจะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการคงไว้ซึ่งแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ในปี 2564

  1. UGC เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้า

ผู้บริโภคต้องการทราบถึงประสบการณ์ของแบรนด์ที่ง่ายและน่าจดจำ พวกเขาต้องการรีวิวก่อนที่จะซื้อและต้องการความมั่นใจเพราะไม่มีใครอยากตัดสินใจผิดพลาด

  1. เน้นความยั่งยืน

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ที่ก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น การรณรงค์ลดโลกร้อนยังคงดำเนินต่อไป และผู้บริโภคต่างก็แสวงหาแบรนด์ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่โลกยังคงเป็นสถานที่ที่เปราะบางสิ่งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการย้ำถึงความยั่งยืนในปี 2564

  1. การรวมตัวกันจะเป็นกุญแจสำคัญ

การรวมตัวกันยังกลายเป็นจุดสนใจที่ใหญ่ขึ้นในปี 2020 ด้วยการเคลื่อนไหวที่เน้นประเด็นเฉพาะถิ่นที่แฝงอยู่ในองค์ประกอบต่างๆ ของสังคม การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมไปสู่การรวมตัวกันยังส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการซื้อโดย 41% ของผู้ซื้อ ซึ่งไม่ได้สะท้อนถึงมุมมองเกี่ยวกับตัวตนและความหลากหลาย แบรนด์ที่ถูกมองว่าไม่รวมเข้าด้วยกัน หรือดูเหมือนจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาแบบรวมกลุ่มมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบในปี 2021

  1. เพิ่มการค้นหาด้วยเสียงและภาพ

ผู้บริโภคจำนวนเพิ่มขึ้นกำลังค้นหาผ่านเครื่องมือสั่งงานด้วยเสียง เช่น Alexa อาจเป็นเพราะคนติดอยู่ที่บ้านมีโอกาสในการสนทนาที่จำกัด หรืออาจเป็นเพราะเทคโนโลยีประเภทนี้พร้อมใช้งานมากขึ้น แต่ไม่ใช่แค่การค้นหาด้วยเสียงเท่านั้นที่จะมีผลเหนือกว่าในปี 2021 เรายังสามารถคาดหวังว่าวิธีการค้นหาที่สร้างสรรค์อื่นๆ จะขึ้นสู่อันดับต้นๆ เช่น การค้นหาด้วยภาพ เครื่องมืออย่าง Google Lens ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาสิ่งที่เห็นได้ ซึ่งหมายความว่านักการตลาดจะต้องให้ความสำคัญกับรูปภาพ alt-text และแผนผังเว็บไซต์สำหรับรูปภาพมากขึ้น ในปีหน้าภาพจะมีความสำคัญมากขึ้นใน SEO

  1. เนื้อหาที่ง่ายต่อการบริโภค

ปี 2020 ยังพบว่าผู้คนพึ่งพาเนื้อหาที่ง่ายต่อการบริโภค เช่น พอดแคสต์ที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา เนื้อหาที่สะดวกและพร้อมใช้งานเช่นพอดแคสต์จะช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับลูกค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและมอบวิธีที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นในการติดต่อกัน

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediatoday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments