fbpx
หน้าแรกSocial Media UpdatesClubhouse สำหรับ Android อาจจะได้เริ่มใช้งานกลางปีนี้

Clubhouse สำหรับ Android อาจจะได้เริ่มใช้งานกลางปีนี้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทางClubhouseออกมาระบุว่า ได้จ้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์เพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาแอพให้รองรับระบบแอนดรอยด์ ซึ่งตอนนี้กำลังทำงานอย่างหนักและอาจจะใช้ระยะเวลา2-3เดือนหลังจากนี้ ถึงจะมีการทดลองใช้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเปรยเอาไว้ตั้งแต่ช่วงมกราคมว่าจะมีการเปิดตัวแอพที่ใช้ได้กับระบบแอนดรอยด์

ในขณะเดียวกัน Twitter Spaces ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Clubhouse ได้ใช้ประโยชน์จากความล่าช้าของ Clubhouse ในการจัดการกับฐานผู้ใช้แอนดรอยด์ที่มีขนาดใหญ่ โดยมีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วในแพลตฟอร์มต่างๆ ตัวอย่างเช่นในเดือนนี้ Twitter Spaces เปิดให้ผู้ใช้แอนดรอยด์อนุญาตให้ผู้ใช้คนอื่นๆบนแอนดรอยด์เข้าร่วมและพูดคุยภายในห้องเสียงสดได้ หลังจากนั้นไม่นาน Twitter กล่าวว่ามีแผนจะเปิดตัว Twitter Spaces สู่สาธารณะในเดือนเมษายน

Image

Credit : @SarahIntampa 

ทางClubhouseเอง ก็อยากเปิดตัวเร็วๆนี้เช่นกัน แต่ว่าอยากให้แอพมีความเสถียรมากกว่านี้ก่อน โดยตอนนี้เน้นไปที่การจัดการแอพเถื่อน แอพปลอม ที่มีการโคลนนิ่งขึ้นมา หลังจากGoogle Playไม่ยอมดำเนินการกับแอพพวกนี้เลย ซึ่งเป็นแหล่งโจรกรรม มีผู้เสียหายไปแล้วหลายคน และนอกจากนี้ยังจะพัฒนาแอพสำหรับครีเอเตอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งานที่ง่ายขึ้น ครีเอเตอร์ที่น่าสนใจจะมีการเข้าถึงได้มากขึ้น หรือแม้แต่การเรียกเก็บเงิน ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดลองระบบภายใน โดยผู้ใช้แอนดรอยด์ก็ยังต้องรอไปอีกสักพักใหญ่

 

 

ที่มา : Techcrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments