fbpx
หน้าแรกGoogle NewsChrome OS เพิ่มฟีเจอร์จัดเต็ม ฉลองครบรอบ10ปี

Chrome OS เพิ่มฟีเจอร์จัดเต็ม ฉลองครบรอบ10ปี

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ฉลองครบรอบ10ปีของการเปิดตัว Chrome OS ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยครั้งนี้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆหลายอย่าง ที่โดดเด่น คงจะเป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่า Phone Hub ซึ่งเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android ให้สามารถใช้งานบนChromebookได้อย่างสะดวกมากขึ้น เช่นอ่านและตอบข้อความ เช็คแบตเตอรี่หรือประวัติการใช้งานล่าสุดของบราวเซอร์Chromeได้

นอกจากนี้ยังขยายWi Fi Sync ทำให้รองรับการใช้อินเตอร์เน็ต ได้รวดเร็วมากขึ้น รวมถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะสามารถใช้ Nearby Share เพื่อแชร์ไฟล์ระหว่าง Chromebook กับ Chrome OS หรืออุปกรณ์ Android อื่น ๆ ได้ทันที

Article's hero media

อีกฟีเจอร์นึงก็คือการแคปภาพหน้าจอเพียงแค่ตั้งค่าแล้วจะสามารถแคปภาพได้อย่างแม่นยำและบันทึกทันที โดยไม่ต้องจำแป้นพิมพ์ลัด หรืออีกฟีเจอร์ก็คือการเลือกเล่นเพลงโดยสามารถเลือกเพลงต่างๆ เลือกได้ทั้งในแอพและเว็บ เพียงแค่ตั้งค่า ก็เลือกได้ว่าจะเล่นในเครื่องหรือในมือถือ โดยที่ไม่ต้องสลับเครื่องไปมา

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงChromebook สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ในส่วนของ Family Link โดยที่บุตรหลานสามารถเชื่อมต่อและใช้งานโปรแกรม Google Classroom ได้ทันที

และยังมีการพัฒนาคลิปบอร์ดใหม่ สามารถบันทึกห้ารายการล่าสุด เพียงแค่กดปุ่มทุกอย่าง + V เพื่อใช้คลิปบอร์ดของคุณ นอกจากนี้ยังมีคำตอบด่วนซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์โดยอัตโนมัติเช่นคำจำกัดความ คำแปลหรือการแปลงหน่วยเมื่อคุณคลิกขวาที่คำ ไม่จำเป็นต้องเปิดแท็บแยกเพื่อค้นหาคำตอบ

 

ที่มา : Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments