fbpx
หน้าแรกSocial Media Updatesรวมเว็บตัวช่วยนักเขียน ตรวจสอบแกรมมาร์ภาษาอังกฤษ

รวมเว็บตัวช่วยนักเขียน ตรวจสอบแกรมมาร์ภาษาอังกฤษ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ถ้าหากว่าต้องทำการบ้าน เขียนรายงาน หรือบทความเป็นภาษาอังกฤษกัน หลายๆคน อาจจะยังไม่แน่ใจในหลักไวยากรณ์ เพื่อความถูกต้อง ป้องกันความผิดพลาดในการใช้ภาษา เว็บไซต์ตรวจแกรมมาร์ภาษาอังกฤษก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ วันนี้เรารวบรวมเว็บไซต์ที่น่าสนใจมาให้ลองเลือกใช้กันดังนี้
 1. เว็บ Language Tool (คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ)
เว็บตรวจแกรมมาร์ เหมาะกับชิ้นงานที่ยาว งานเขียนประเภทบทความไม่เกิน 1,500 คำ แนะนำให้ใช้เว็บนี้ สามารถก็อปปี้ข้อความของเรามาวาง เว็บจะตรวจเช็คให้และขึ้นคำแนะนำให้เลย โดยตัวฟรีจะไม่ได้ให้ข้อแนะนำ แต่ถ้าระดับ advanced จะได้คำแนะนำเพิ่มเติม แต่ก็ถูกหลักแกรมมาร์พื้นฐานแน่นอน นอกจากนี้ยังตรวจได้มากกว่า 30 ภาษาทั่วโลก ตรวจได้ครั้งละประมาณ 1,500 คำ 5 ภูมิภาค (US, UK, AF, AU, CA, NZ)

2. เว็บ Reverso (คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ)
เว็บตรวจแกรมมาร์ที่เน้นใช้งานง่าย ๆ มีฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับตรวจแกรมมาร์แบบรวดเร็วทั้งภาษาอังกฤษแบบ UK, US ไปจนถึงภาษาฝรั่งเศส โดยเว็บนี้เหมาะสำหรับงานไม่ยาวมาก จำกัดที่ 450 ตัวอักษร โดยหากงานของเราแกรมมาร์ผิดแล้วต้องการคำแนะนำ หรือต้องการคำเหมือน (synonyms) ก็กดเปิดโหมดเลือกได้

3. เว็บ Scrib Ens (คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ)
เว็บตรวจแกรมมาร์ที่เหมาะกับคนทำงานเอกสารยาว ๆ เพราะสามารถ import ไฟล์เข้ามาตรวจได้เลย หรือจะก็อปปี้ข้อความมาวาง เมื่อตรวจแกรมมาร์ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถดาวน์โหลดหรือปริ้นท์ออกมาจากหน้าเว็บได้เลย ส่วนฝั่งตรวจแกรมมาร์ก็ตรวจและให้คำแนะนำได้ละเอียดประมาณนึงเลยค่ะ

4. เว็บ Virtual Writing Tutor (คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ)
เว็บตรวจแกรมมาร์เว็บนี้เหมาะสำหรับคนอยากตรวจแกรมมาร์ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ไม่เกิน 300 ตัวอักษรค่ะ สามารถก็อปปี้มาวางได้เลย หน้าตาเว็บก็จะคลีน ๆ ใช้ง่าย ฟังก์ชันไม่ซับซ้อน ตรวจพวกรูปประโยค การผัน Verb และแกรมมาร์พื้นฐาน คำอธิบายไม่ได้ละเอียดมาก เน้นเร็ว ใครที่ต้องการใช้เวอร์ชันเต็มควรโหลดเป็น Extension สำหรับบราวเซอร์ Chrome นะคะ
แม้ปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย ในการตรวจสอบหลักไวยากรณ์ให้ง่ายขึ้น แต่เราก็ต้องตรวจสอบความถูกต้องหรือขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง เพราะบางทีเทคโนโลยีไม่สามารถรองรับได้ในบางกรณีเช่นกันค่ะ
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments