fbpx
หน้าแรกบทความสร้าง Chatbot บน Facebook Messenger ง่ายๆ (ไม่ต้องเขียน code)

สร้าง Chatbot บน Facebook Messenger ง่ายๆ (ไม่ต้องเขียน code)

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook Messenger chatbot สามารถส่งการแชทอัตโนมัติไปยังชุมชน Facebook chatbot สำหรับ Facebook Messenger สามารถช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และทำได้โดยอัตโนมัติผ่าน Facebook ช่วยทำให้การมีส่วนร่วมเป็นไปโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้คน

การใช้งาน chatbot ผ่านแพลตฟอร์ม MobileMonkey เป็นเรื่องง่ายๆ คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพราะ MobileMonkey เป็นแพลตฟอร์มการตลาด Facebook Messenger ทำให้การตลาด Facebook มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเผยแพร่ chatbot บน facebook messenger

  1. ลงทะเบียนบน MobileMonkey

การเยี่ยมชม MobileMonkey และลงทะเบียน โดยคลิก “รับ MobileMonkey ฟรี” ก็จะนำคุณไปยังส่วนการลงทะเบียน ซึ่งในนั้นคุณจะต้องเชื่อมต่อบัญชี Facebook โดยการเลื่อนขึ้นไปจนถึงขั้นตอนถัดไป และเริ่มสร้าง chatbot สำหรับ Facebook Messenger โดยเชื่อมต่อเพจ Facebook ที่จะสร้างการเชื่อมต่อกับ MobileMonkey โดยอัตโนมัติ

  1. เข้าถึงแดชบอร์ดของคุณ

เมื่อคุณสมัครใช้งานคุณจะเห็นแผงควบคุมที่อธิบายทุกอย่างชัดเจน ในการสร้างบอทของคุณ ให้คลิกที่ Bot Builder คุณสามารถเลือกเทมเพลตที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณได้จากส่วน Templates

  1. สร้างบทสนทนาไปที่ Chatbot

หลังจากคุณมาที่ส่วน “บทสนทนา” ในเครื่องมือสร้างบอท คุณจะเห็นเครื่องมือสร้างการสนทนา คุณสามารถเชื่อมต่อบทสนทนาทีละคำตอบให้กับลูกค้า

  1. ใช้คำถาม & คำตอบเพื่อตั้งค่า Triggers

คุณสามารถตั้งคำตอบเฉพาะสำหรับการตอบกลับด้วยบอท หากลูกค้าถามว่า “เบอร์มือถือของคุณคืออะไร” บอทก็จะสามารถตอบกลับด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณได้ทันที

  1. ทดสอบ Chatbot Facebook Messenger ของคุณ

ตอนนี้ได้เวลาทดสอบบอทพื้นฐานของคุณแล้ว ให้คุณไปที่เครื่องมือ bot builder > Dialogues และคลิกที่ปุ่ม test dialogue โดยคุณสามารถทดสอบบอทของคุณได้จากตรงนั้น

การตั้งค่าระบบอัตโนมัติทางการตลาด

MobileMonkey สามารถทำให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมกับกระบวนการทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติ โปรแกรมแชท Blaster ช่วยให้คุณส่งข้อความเดียวกันไปยังผู้ชมทั้งหมดในครั้งเดียว แต่ต้องแน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามนโยบายการตลาดของ Facebook เช่นกัน

คุณลักษณะนี้เหมาะสมอย่างยิ่งหากคุณใช้งานบล็อก เพื่อสร้างปริมาณการเข้าชมเป้าหมาย นอกจากนี้คุณสามารถใช้ Zapier เพื่อรวม MobileMonkey กับแอพพลิเคชันอื่นๆ เช่น MailChimp, Google Sheets, Gmail, WordPress, Shopify

การใช้ Lead Magnet เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ

Lead Magnets เป็นแม่เหล็กชนิดหนึ่งที่สามารถแปลงแฟนๆ ของคุณเป็นผู้ส่งสาร โดย MobileMonkey มีคุณสมบัติที่น่าทึ่งที่จะไม่ทำให้สูญเสียลูกค้าที่มีค่าของคุณจากเพจ Facebook ของคุณ นอกจากนี้คุณสามารถสร้างเพจที่เชื่อมโยงไปถึงที่ยอดเยี่ยมสำหรับ chatbot และสามารถเพิ่มปุ่มวิดเจ็ตลงในเว็บไซต์ของคุณ ไปที่แดชบอร์ด MobileMonkey และไปที่ส่วน Lead Magnetได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : talkbitz

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments