fbpx
หน้าแรกMarketing& Advertisingกลยุทธ์สำหรับการสร้างแบรนด์ในปี 2021

กลยุทธ์สำหรับการสร้างแบรนด์ในปี 2021

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่าแค่สินค้าที่คุณเพิ่มลงในรถเข็น  ความน่าเชื่อถือความไว้วางใจ ความโปร่งใส และการบริการลูกค้าล้วนมีความสำคัญต่อผู้บริโภคในปัจจุบัน ธุรกิจจึงเป็นมากกว่าการขายสินค้า การสร้างแบรนด์ที่เป็นมากกว่าองค์ประกอบที่มองเห็นได้ โลโก้ สี และแบบอักษร  มันแสดงถึงตัวตนและคุณค่าของธุรกิจของคุณที่ต้องทำให้ผู้คนให้ความสนใจ

ข้อดีของการสร้างแบรนด์

  • เพิ่มการรู้จักแบรนด์
  • เกิดธุรกิจใหม่
  • เห็นความแตกต่างของธุรกิจคุณและคู่แข่ง
  • ทำให้ธุรกิจน่าจดจำ
  • เป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ
  • เติมเต็มความภาคภูมิใจให้พนักงาน

การสร้างธุรกิจด้วยการสร้างแบรนด์สามารถแสดงให้กลุ่มเป้าหมายให้เห็นว่าเหตุใดธุรกิจของคุณจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าโดยการทำให้แตกต่างจากธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน และต้องทำให้ธุรกิจเป็นที่จดจำในทุกแพลตฟอร์ม  การสร้างแบรนด์จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่เอาชนะใจลูกค้าใหม่ๆ ได้แล้วยังสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัท และลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ลูกค้าของคุณกลายเป็นคนสำคัญที่จะสนับสนุนผลิตภัณฑ์ต่อไป และยังสร้างความภูมิใจให้กับพนักงานโดยเฉพาะทีมการตลาดจะได้รับประโยชน์มากเนื่องจากการสร้างแบรนด์จะทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นในระยะยาว  หลังจากที่ได้สร้างแบรนด์แล้วพวกเขาจะมีความคิดที่ดีขึ้นว่าโฆษณาจะต้องเป็นแบบใด

4 ขั้นตอนในการสร้างแบรนด์ที่จะสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ของคุณได้

  • ระบุตลาดเป้าหมายของคุณ
  • กำหนดพันธกิจคุณค่าและข้อดีของคุณ
  • สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ
  • ผสานรวมแบรนด์ของคุณ
  1. ระบุตลาดเป้าหมายของคุณ

การค้นคว้ากลุ่มเป้าหมายของคุณควรเป็นก้าวแรกของคุณ  ข้อผิดพลาดประการหนึ่งคือการเชื่อว่าสิ่งที่แบรนด์ของคุณต้องการนำเสนอจะมีอิทธิพลต่อเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณเพียงอย่างเดียว  เพื่อให้ผู้คนชื่นชอบแบรนด์ของคุณพวกเขาต้องสามารถระบุและเชื่อมต่อกับแบรนด์ของคุณได้

คำถามที่จะช่วยให้คุณค้นหากลุ่มเป้าหมายและทำความเข้าใจให้ดีขึ้น:

  • ใครจะใช้ผลิตภัณฑ์ของฉัน ?
  • ใครคือลูกค้าที่สมบูรณ์แบบของฉัน ?
  • ทำไมฉันถึงเริ่มต้นธุรกิจนี้ ?

เนื่องจากข้อมูลนี้จะมีผลต่อการตัดสินใจอื่น ๆ จึงควรใช้เวลาตั้งคำถามและตอบกับตนเอง

  1. กำหนดพันธกิจ คุณค่า และข้อดี

หากคุณไม่ได้กำหนดว่าคุณคือใครในฐานะธุรกิจกระบวนการสร้างแบรนด์ทั้งหมดจะรู้สึกไม่เป็นระเบียบ  พันธกิจของคุณจะช่วยในการกำหนดเป้าหมาย จะรวมเหตุผลที่สร้างธุรกิจของคุณตั้งแต่แรกว่าทำไมกลุ่มเป้าหมายจึงควรให้ความสนใจ เป็นจุดสำคัญที่สามารถสร้างแบรนด์ที่น่าเชื่อถือได้โดยเน้นที่คุณค่าของบริษัท และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะทำให้แบรนด์ที่คุณสร้างขึ้นไม่เหมือนใคร  ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้ลูกค้าของคุณเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าเหตุใดพวกเขาจึงควรเลือกคุณมากกว่าคู่แข่ง

  1. สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ

มีองค์ประกอบสำคัญสองอย่างในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ ได้แก่ เนื้อหาภาพ และเสียงของแบรนด์  เอกลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายจดจำแบรนด์ของคุณได้

3.1 ออกแบบเนื้อหาภาพ

ทุกองค์ประกอบเช่นโลโก้ สโลแกน เสียง และภาพควรสื่อถึงพันธกิจ คุณค่า และข้อดีของคุณ เคล็ดลับคือการตัดสินใจเกี่ยวกับรูปแบบสี แบบอักษรและไอคอนที่จะใช้เพื่อช่วยสื่อสารทุกสิ่งที่ผู้คนควรรู้เกี่ยวกับธุรกิจนี้

3.2 ระบุน้ำเสียง

ในการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ต้องระบุโทนเสียงที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย  ผู้บริโภคจะตอบสนองเป็นอย่างดีต่อแบรนด์ที่ดูขี้เล่นแปลกตามากกว่าที่ดูเป็นมืออาชีพ และคุณต้องมั่นใจว่าได้ใช้น้ำเสียงเดียวกันในทุกแพลตฟอร์มและสื่อต่าง ๆ นอกจากนั้นเสียงของแบรนด์ควรตรงกับเนื้อหาภาพของด้วย  ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้โทนสีที่โดดเด่นคุณอาจต้องการจับคู่กับโทนเสียงที่ดูเป็นทางการและอ่อนเยาว์มากขึ้น

  1. ผสานรวมแบรนด์

หลังจากที่สร้างแบรนด์แล้วก็ถึงเวลาที่จะนำไปใช้กับแพลตฟอร์มต่างๆ  จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมบูรณ์โดยเฉพาะโลโก้ โทนสี แบบอักษรและน้ำเสียงของคุณอย่างสม่ำเสมอในทุกแพลตฟอร์มเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะเห็นแบรนด์ของคุณจากเว็บไซต์หรือเปิดบรรจุภัณฑ์ พวกเขาจำเป็นต้องสัมผัสกับแบรนด์ของคุณในลักษณะเดียวกัน  การให้ความสำคัญกับความสม่ำเสมอจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าผู้คนจะจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายและมองว่าเป็นธุรกิจที่น่าเชื่อถือ

 เคล็ดลับสำหรับสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • คู่แข่งให้เป็นต้นฉบับ ทำการรู้จักคู่แข่งเพื่อที่จะได้สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น
  • สร้างกลยุทธ์แบรนด์ที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าแบรนด์ของคุณตรงกับเป้าหมาย มีวัตถุประสงค์ระยะยาวที่คุณจะสามารถบรรลุได้เมื่อแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : influencermarketinghub

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments