fbpx
หน้าแรกบทความลิงก์ย้อนกลับคืออะไร (Backlink)

ลิงก์ย้อนกลับคืออะไร (Backlink)

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ลิงก์ย้อนกลับ (Backlink) เรียกอีกอย่างว่า “inbound link”, “incoming link” หรือ “one way link” คือ ลิงก์จากเว็บไซต์หนึ่งไปยังเว็บไซต์อื่น Google และ search engines อื่นๆ จะพิจารณาลิงก์ย้อนกลับสำหรับหน้าเว็บไซต์ที่มีลิงก์ย้อนกลับจำนวนมาก ให้มีอันดับสูงของเครื่องมือค้นหาทั่วไป

โดยทั่วไปมีลิงก์ย้อนกลับ 2 ประเภท

  1. ติดตามลิงก์ย้อนกลับ
  2. ไม่ติดตามลิงก์ย้อนกลับ

ทำไมลิงก์ย้อนกลับจึงสำคัญ?

ลิงก์ย้อนกลับนั้นเป็นคะแนนโหวตจากเว็บไซต์อื่นๆ การโหวตแต่ละครั้งเหล่านี้จะบอกว่า “เนื้อหานี้มีค่าน่าเชื่อถือและมีประโยชน์” ดังนั้นยิ่งมีคะแนนโหวตมากเท่าใดเว็บไซต์ของคุณก็จะยิ่งติดอันดับใน Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ มากขึ้น

ลิงค์ภายใน (internal link)

ลิงก์ภายในเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเรียกใช้บล็อก คุณสามารถเรียกใช้ หรือเข้าถึงข้อมูลด้วยโครงสร้างการเชื่อมโยงภายในที่ดี และยังสามารถช่วยผู้ใช้นำทางไปยังเว็บไซต์ของคุณและเพิ่มประสบการณ์การใช้งานโดยรวม

ส่งเสริมเนื้อหาของคุณ

เนื้อหาที่ยอดเยี่ยมจะไม่ให้ลิงก์ย้อนกลับแก่คุณเว้นแต่คุณจะรู้วิธีการโปรโมทอย่างถูกต้อง

Guest Posting

การโพสต์จากผู้เยี่ยมชมเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงผู้ชมใหม่ ด้วยการเผยแพร่บทความในเว็บไซต์ยอดนิยมอื่นๆ เนื้อหาของคุณจะปรากฏต่อหน้าผู้อ่านใหม่และได้รับการเปิดเผยมากขึ้น บางครั้งจะเป็นการเพิ่มชื่อเสียงทางออนไลน์ หรือเพิ่มผู้ติดตามสื่อสังคมออนไลน์ของคุณ

สแปมความคิดเห็น

ลิงก์ย้อนกลับส่วนใหญ่ที่มาจากส่วนความคิดเห็นนั้นเป็นแบบไม่ติดตามลิงก์ย้อนกลับ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่เพิ่มคุณค่าทาง organic

Paid Link

การซื้อลิงก์ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายทั้งหมด อัลกอริทึมของ Google สามารถระบุ Paid Link ได้อย่างง่ายดาย คุณควรสร้างลิงก์ย้อนกลับให้กับผู้คนจำนวนมากขึ้น นั่นทำให้คุณมีจำนวนส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

Social Media Marketing

Social Media เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมในการรับเนื้อหาและเพิ่มมูลค่าการรับรู้ของผู้ชมด้วยการมองเห็นแบรนด์มากขึ้น คุณสามารถเพิ่มโดเมนในการปรับปรุงการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาของคุณ และติดอันดับ Google โดยไม่ต้องใช้การเชื่อมโยง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : technoobytes

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments