fbpx
หน้าแรกบทความ5 วิธีปรับเปลี่ยนเนื้อหา Podcast สำหรับโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย

5 วิธีปรับเปลี่ยนเนื้อหา Podcast สำหรับโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณกำลังมองหาวิธีสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์จาก video, live video และ podcast ของคุณอยู่หรือไม่? สงสัยว่าจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาสำหรับโซเชียลมีเดียได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีเปลี่ยน video และ audio เป็นรูปแบบต่างๆ ที่คุณสามารถแบ่งปัน และใช้ประโยชน์บนช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณ

#1 ตัดเสียงสำหรับ Podcasting และ Sound Bites

การบันทึกบนคลาวด์ของ Zoom ช่วยให้คุณสามารถจับภาพและดาวน์โหลดไฟล์เสียงแยกจากวิดีโอได้ โดยไฟล์เสียงจะมีคุณภาพสูง เนื่องจากมีการบันทึกเสียงของลำโพงโดยตรงจาก input source การบันทึกบนคลาวด์ของ Zoom สามารถใช้ได้แม้ในพื้นที่ที่มีการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

#2 ถอดเสียงการบันทึกสำหรับ Blog Post

การใช้แอพถอดเสียง เช่น Temi เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างบล็อกให้ง่ายขึ้น Temi สามารถบันทึกและถอดเสียงเนื้อหาของคุณได้ การถอดเสียงจะมีการลงเวลาและระบุผู้พูดแต่ละคน และสามารถดาวน์โหลดได้เป็นเอกสาร Word ที่คุณสามารถใช้สร้างบล็อกได้ ในการใช้แอพเพียงแตะ Record เมื่อคุณบันทึกเสร็จแล้วให้แตะ Save เพื่ออัปโหลดการถอดเสียงทั้งหมด

Temi ใช้ machine learning และมีความแม่นยำประมาณ 90-95% ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการพิสูจน์อักษรสำหรับการสะกดคำไวยากรณ์และความถูกต้องก่อนที่จะดาวน์โหลด

เมื่อคุณพร้อมที่จะดาวน์โหลดการถอดเสียงให้คลิกดาวน์โหลดที่มุมขวาบนของหน้าจอ ในหน้าต่างป๊อปอัพ เลือกรูปแบบไฟล์จากนั้นคลิก Export

#3 อัพโหลดการจับภาพวิดีโอไปยัง YouTube

หากคุณนำเข้าไฟล์วิดีโอลงในโปรแกรมตัดต่อวิดีโออย่างง่าย คุณสามารถสร้างคุณสมบัติวิดีโอ YouTube สำหรับโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Movavi Video Editor Plus ซึ่งเป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอบนเดสก์ท็อปที่ใช้งานง่ายลากแล้ววางสำหรับ Windows และ Mac

ขั้นแรกคุณจะต้องดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจากการบันทึกบนคลาวด์ของ Zoom เมื่อคุณเปิดใช้งานแล้วให้เปิด Movavi Video Editor Plus แล้วลากไฟล์ของคุณไปยังพื้นที่เพิ่มไฟล์ เพื่อนำเข้าลงในแอพ

จากนั้นลากและวางไฟล์วิดีโอลงในช่องแก้ไข

ใช้เครื่องมือครอบตัดเพื่อตัดส่วนเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของวิดีโอที่คุณเริ่มต้นบันทึกและปิดวิดีโอ

เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกปุ่ม Export ทางด้านขวาของหน้าจอ ในหน้าต่างส่งออกคลิกเริ่มเพื่อส่งออก MP4 หรือไฟล์วิดีโออื่นๆ ที่เหมาะสมพร้อมที่จะอัพโหลดไปยัง YouTube

การสร้างภาพขนาดย่อที่กำหนดเองด้วยการจับภาพหน้าจอจากเนื้อหาวิดีโอ สามารถใช้เครื่องมือ Canva เพื่อสร้างภาพขนาดย่อที่กำหนดเองพร้อมชื่อวิดีโอ

#4 สร้างกราฟิก Audiogram

คุณสามารถใช้เครื่องมือออนไลน์ เช่น Wavve เพื่อสร้างแถบเสียงที่ตรงกับเสียงจากวิดีโอของคุณและใช้เป็นภาพ เพื่อแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

แยกคลิปเสียงของคุณ

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นใน Wavve ให้ใช้ Movavi เพื่อแยกตัวอย่างข้อมูลเสียงที่คุณต้องการใช้ใน audiogram ของคุณ ใช้คุณสมบัติลากแล้วปล่อยเพื่อเน้นไฟล์เสียงแล้วลากลงไปที่บรรทัดแยกต่างหากในช่องแก้ไข

ตอนนี้ลบไฟล์วิดีโอและตัดแต่งเสียงเพื่อค้นหากลุ่มที่คุณต้องการใช้

ขั้นตอนสุดท้ายคือการส่งออกไฟล์เป็นคลิปเสียง เช่น MP3

สร้าง Audiogram ของคุณ

เมื่อคุณมีไฟล์เสียงแล้ว คุณก็พร้อมที่จะสร้างภาพเสียงใน Wavve นี่เป็นกระบวนการ 2 ส่วน

  1. สร้างกราฟิก
  2. อัพโหลดไฟล์เสียง

ในการสร้างกราฟิกให้เข้าสู่ระบบและคลิก New Design

ในหน้าจอถัดไปให้เลือกว่าคุณต้องการเริ่มตั้งแต่ต้นหรือใช้เทมเพลตของ Wavve หากคุณเริ่มต้นตั้งแต่ต้นให้เลือกขนาดการออกแบบของคุณ

ที่ด้านล่างของหน้าจอคลิก Image จากนั้นอัพโหลดและไปที่ไฟล์รูปภาพของคุณ จากนั้นคลิกรูปคลื่นที่ด้านล่างของหน้าจอและเลือกรูปแบบของภาพเสียงหรือแถบเสียงที่คุณต้องการเพิ่มลงในงานออกแบบของคุณ

ขั้นตอนสุดท้าย การอัพโหลดคลิปเสียงของคุณ เพื่อสร้างแถบเสียง คลิกอัพโหลดไฟล์ใหม่และไปที่ส่วนย่อยเสียงที่คุณแยกจาก Movavi เมื่อเสร็จแล้วให้คลิก Generate Video

เมื่อ Wavve สร้างวิดีโอของคุณเสร็จแล้วคุณจะมีตัวเลือกในการแทรกคำบรรยายและเพิ่มลงใน audiogram ของคุณ

#5 สร้างกราฟิก

อีกวิธีหนึ่งในการนำเนื้อหาของคุณกลับมาใช้ใหม่ คือ การตรวจสอบการถอดเสียงของคุณและมองหาคำพูดสั้นๆ ไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถนำมาแชร์บนโซเชียลมีเดียได้ ด้วยแอพมือถือฟรี เช่น Word Swag คุณสามารถเปลี่ยนเป็นกราฟิกคำพูดได้อย่างรวดเร็ว

Word Swag มีพื้นหลังฟรีมากกว่า 50 แบบและรูปแบบข้อความ 25 แบบ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะสร้างกราฟิกที่มีภาพและน่าสนใจ รวมถึงความสามารถในการเพิ่มโลโก้ของคุณในการออกแบบ

จากนั้นเลือกขนาดโพสต์ของคุณและเพิ่มเอฟเฟกต์เฟรมที่คุณต้องการ

หลังจากที่คุณเลือกรูปแบบฟอนต์ที่คุณต้องการใช้ คุณสามารถเปลี่ยนเค้าโครงของแต่ละสไตล์ได้โดยใช้ตัวเลือกตัวเลข 1-5 ด้านล่าง รวมทั้งปรับเปลี่ยนสี และเพิ่มเอฟเฟ็กต์ฟิลเตอร์ให้กับรูปภาพของคุณ

เมื่อคุณพอใจกับการออกแบบของคุณแล้วให้บันทึกไฟล์ไว้ใน camera roll แล้วอัพโหลดไปยังช่องโซเชียลมีเดียของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments