fbpx
หน้าแรกบทความการใส่ Alt Text เพื่อช่วยในการจัดอันดับการค้นหาบน Google

การใส่ Alt Text เพื่อช่วยในการจัดอันดับการค้นหาบน Google

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมาก ทำให้โพสต์ของคุณอยู่ในอันดับสูงสุดของ SERPS แต่คุณจะปรับภาพให้เหมาะสมได้อย่างไร? ไม่ใช่การแก้ไขสีหรือการครอบตัด แต่เป็นข้อความแสดงแทนของคุณ

Alt Text คืออะไร?

Alt Text คือคำอธิบายสั้นๆ ที่คุณนำไปใช้กับรูปภาพบนเว็บไซต์ของคุณภายใน HTML ของหน้า ซึ่งอธิบายว่ารูปภาพนั้นคืออะไร สำหรับผู้ที่ใช้ WordPress คุณสามารถค้นหาได้ที่นี่ทางด้านขวาของหน้าจอเมื่อคุณแทรกรูปภาพ

การทำ SEO ที่ดีและการทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นคือการรวมข้อความแสดงแทนที่ดีมีคุณค่ามากมาย

Alt Text สำหรับ SEO

Alt Text มีคุณค่าอย่างมากสำหรับการทำ SEO หากไม่มี Alt Text รูปภาพของคุณจะไม่มีผลต่อการจัดอันดับ SEO การมีข้อความแสดงแทนที่ออกแบบมาอย่างดีช่วยให้แน่ใจว่ารูปภาพของคุณได้รับการพิจารณาอย่างเหมาะสมในการรวบรวมข้อมูลของ Google และอันดับแสดงผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหา Google’s bots มีประสิทธิภาพมากในการรวบรวมข้อมูลข้อความระบุคีย์เวิร์ดและการจัดส่วนหัว นี่คือเหตุผลที่คุณต้องมีข้อความที่เกี่ยวข้องกับภาพที่เขียน เพื่อให้มีส่วนช่วยในการจัดอันดับของคุณอย่างแท้จริง

Alt Text สำหรับการเข้าถึง

Alt Text ยังทำให้ทุกคนและทุกคนที่เข้าชมหน้าเว็บของคุณสามารถเข้าถึงได้ และเป็นหลักการการช่วยสำหรับการเข้าถึงที่ง่ายที่สุดที่ควรปฏิบัติตาม แม้ว่าผู้คนจำนวนมากแทบจะไม่เคยเห็น Alt Text แต่ผู้ชมที่ตาบอดและมีความบกพร่องทางสายตาของคุณต้องพึ่งพาข้อความนี้ เพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกันและครอบคลุมเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาโต้ตอบกับเว็บไซต์ของคุณ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ Alt Text

  1. ใช้ Alt Text สำหรับทุกภาพ

เพียงเพราะหนึ่งภาพในเว็บไซต์ของคุณมีข้อความ ALT ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถทำได้ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกภาพบนหน้าเว็บมีคำอธิบายข้อความแสดงแทนเป็นอย่างน้อยแม้ว่าจะเป็นเพียงไม่กี่คำก็ตาม

  1. ทำให้ Alt Text ของคุณสื่อความหมาย

โดยทั่วไปคุณจะมีอักขระประมาณ 100 ตัวในการสร้าง Alt Text สำหรับรูปภาพ และแน่นอนที่สุดคุณไม่จำเป็นต้องใช้ทุกตัวอักษร แต่ยิ่งบรรยายมากก็ยิ่งดี

  1. อธิบายเฉพาะรูปภาพ

อย่าพยายามเพิ่มข้อความที่ไม่จำเป็นลงใน Alt Text คุณควรกำหนดบริบทให้กับรูปภาพด้วยส่วนที่เหลือของบทความในเนื้อหา ทำให้คำอธิบายของคุณสื่อความหมาย แต่ยังทำให้เข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อนเกินไป มี

  1. ใช้ keyword ใน Alt Text ของคุณ

นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่รูปภาพของคุณสามารถช่วยจัดอันดับของคุณได้ การใส่ keyword ใน Alt Text แสดงให้โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของ Google เห็นว่าใช่โพสต์นี้มีประโยชน์และให้ข้อมูลมาก นั่นหมายความว่าคุณควรพยายามเติม Alt Text ด้วย keyword

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : digitalmarketer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments