fbpx
หน้าแรกบทความ5 เหตุผลในการส่งข้อความสำหรับการโต้ตอบกับนักเดินทาง

5 เหตุผลในการส่งข้อความสำหรับการโต้ตอบกับนักเดินทาง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การส่งข้อความผ่านมือถือเป็นวิธีที่คนนิยมใช้เชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัว ขณะนี้ผู้บริโภคหันมาใช้การรับ-ส่งข้อความมากขึ้น เพื่อโต้ตอบกับธุรกิจการท่องเที่ยวทุกประเภท ตั้งแต่สายการบิน รถไฟ ไปจนถึงโรงแรมและรีสอร์ท

5 เหตุผลที่ธุรกิจการส่งข้อความกำลังกลายเป็นเรื่องใหม่

  1. การส่งข้อความเป็นที่นิยมอย่างมาก

การส่งข้อความกำลังเพิ่มขึ้นในภาคการท่องเที่ยว เพราะเป็นวิธีการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ขณะนี้ประชากรผู้ใช้สมาร์ทโฟน 87% ของโลก ส่งและรับข้อความแชท มีการแลกเปลี่ยนมากกว่า 100 พันล้านข้อความบนผลิตภัณฑ์ของ Facebook การส่งข้อความยังได้รับความนิยมอย่างมากในธุรกิจ และบริษัทมากกว่า 40 ล้านแห่งทั่วโลกใช้งานโฆษณาบน Messenger เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เติบโตเร็วที่สุดของ Facebook

  1. การส่งข้อความใช้งานง่าย

นักท่องเที่ยวต้องการวิธีที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในการสื่อสารกับธุรกิจ พวกเขาคาดหวังให้ธุรกิจตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว 64% ของนักท่องเที่ยวส่งข้อความเพื่อตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้ามากกว่าโทรหาธุรกิจ แอพส่งข้อความยังมีข้อได้เปรียบจากความคุ้นเคยที่มีอยู่ในอุปกรณ์พกพาของผู้คนจำนวนมาก การผสมผสานระหว่างความสะดวกและความคุ้นเคยทำให้แบรนด์สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างง่ายดายผ่านแอพส่งข้อความ

  1. การส่งข้อความทันที

ข้อดีอย่างหนึ่งของการส่งข้อความ คือ การสื่อสารเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ ซึ่งแตกต่างจากช่องทางอีเมล ความฉับไวนี้มีความเกี่ยวข้องในภาคการท่องเที่ยวที่ให้เวลาที่ไวต่อการโต้ตอบหลายครั้ง ด้วยการส่งข้อความผู้เดินทางสามารถรับการแจ้งเตือนเที่ยวบินและการอัพเดทการเช็คอินของโรงแรมแบบเรียลไทม์ ถามคำถามเร่งด่วน และทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการเดินทางในขณะเดินทางได้ง่าย

  1. การส่งข้อความช่วยให้การสื่อสารในช่องทางอื่นๆ

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการส่งข้อความมีข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือช่องทางอื่นๆ สำหรับการท่องเที่ยวช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างทั่วถึง ความก้าวหน้าในการเขียนโปรแกรมภาษาธรรมชาติและ AI ทำให้แชทบอทมีความซับซ้อนและใช้งานง่ายช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้บริโภคจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

  1. การส่งข้อความช่วยให้มีส่วนร่วมส่วนบุคคล

สิ่งที่ทำให้การส่งข้อความไม่เหมือนใครไม่เพียงแต่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างง่ายดาย แต่ยังช่วยในการสื่อสารในระดับบุคคลได้ ด้วยการรวมการแชทเข้ากับระบบอัตโนมัติและระบบขับเคลื่อน AI แบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายข้อมูลและนำเสนออย่างแม่นยำให้กับนักเดินทางรายบุคคล 91% ของผู้บริโภคบอกว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อจากแบรนด์ที่จำได้ว่าพวกเขาเป็นใครและให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องตรงประเด็น สิ่งสำคัญอีกข้อที่ควรคำนึงถึง คือ การจัดการคำของ่ายๆ แชทอัตโนมัติช่วยให้แบรนด์ที่นำเสนอการท่องเที่ยวสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

มีความหมายอย่างไรสำหรับนักการตลาด

  • พบกับความคาดหวังของผู้คนเกี่ยวกับความสะดวกสบายด้วยการส่งข้อความ

เนื่องจากแอพส่งข้อความอยู่ในอุปกรณ์มือถือของหลายๆ คนจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักเดินทางที่จะเข้าร่วม แบรนด์ควรคำนึงถึงความสะดวกนี้ เมื่อกำหนดกลยุทธ์การมีส่วนร่วม

  • สร้างประสบการณ์การส่งข้อความ

ระบบอัตโนมัติและ AI เปิดใช้งานการปรับให้เป็นแบบส่วนบุคคล แต่ไม่สามารถจัดการได้ทุกอย่าง แบรนด์ท่องเที่ยวควรเสริมฟังก์ชัน chatbots เพื่อให้แน่ใจว่าคำขอที่ซับซ้อนได้รับการจัดการอย่างถูกต้อง

  • คาดการณ์สิ่งที่ผู้คนต้องการพูดคุย

การดำเนินการโดยมีเพียงกลยุทธ์การสนทนาเชิงพาณิชย์อย่างเดียวไม่เพียงพอ หากต้องการประสบความสำเร็จจำเป็นต้องส่งมอบประสบการณ์การส่งข้อความที่ตอบสนองไวและใช้งานง่ายอย่างต่อเนื่อง

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments