fbpx
หน้าแรกบทความ5 วิธี เพื่อเอาตัวรอดบน Facebook สำหรับแบรนด์ จากอัลกอรึทึ่มใหม่บน Facebook

5 วิธี เพื่อเอาตัวรอดบน Facebook สำหรับแบรนด์ จากอัลกอรึทึ่มใหม่บน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

1. สร้างชุมชนที่แท้จริง

“คอนเทนท์สาธารณะที่คุณเห็นมากขึ้นจะเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน (เช่นเดียวกับของแต่ละบุคคล) – ควรส่งเสริมให้มีปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายระหว่างผู้คน” ถ้าเราใช้ความหมายนี้เป็นสิ่งที่ Facebook จะจัดลำดับความสำคัญ เรื่องความรู้สึกที่ดี, เรื่องราวส่วนบุคคล และเรื่องราวท้องถิ่น ก็ดูเป็นเรื่องฉลาดทีเดียวถ้าแบรนด์จะต้องเปลี่ยนการตลาดให้พอดีกับขอบเขตเหล่านี้ นั่นคือประเภทของเนื้อหาที่สร้างการสนทนาระหว่างกลุ่มและเพื่อนฝูง มากกว่าคอนเทนท์ทั่วไปที่โยนออกมาให้จบๆ ไป

2. สร้างคอนเทนท์เติมเต็มคุณค่า

สำหรับธุรกิจแล้ว สื่อสังคมออนไลน์ได้ เปิดโอกาสให้เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และพวกเราส่วนใหญ่มีความผิดที่เอาแต่คอยจะติดตามตัวเลขเพื่อบอกเจ้านาย แทนที่จะให้สิ่งที่ผู้คนต้องการจริงๆ นั่นคือคอนเทนท์ที่มีความหมาย และเต็มไปด้วยคุณค่า

3. สร้างเนื้อหาวิดีโอเพิ่มเติม (โดยเฉพาะ Live VDO)

วิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าหรือจะยิ่งดีถ้าเป็นวิดีโอแพร่ภาพสด (Live) เพจต่างๆ ควรพิจารณาการสร้างเนื้อหาวิดีโอในกลยุทธ์การตลาด Facebook ของตนเอง นอกจากนี้หากมีการโพสต์คอนเทนท์ประเภทวิดีโอเป็นประจำและกระตุ้นการมีส่วนร่วมของชุมชน คุณจะเป็นคนโปรดที่ทำตามที่อัลกอริทึมต้องการ

4.  Messenger

Messenger เหมาะสำหรับเรื่องนี้ในแง่ที่คำนึงถึงความรวดเร็วและความโต้ตอบแบบส่วนตัว ลองนึกถึงวิธีที่คุณสามารถให้บริการลูกค้าผ่านทาง Messenger และวิธีที่คุณสามารถผลักดันให้พวกเขาใช้งานได้ เช่นเดียวกับปุ่มที่ด้านบนของเพจของคุณ

5. จ่ายเงินบ้าง

สำหรับแบรนด์ที่พึ่งพา Facebook เพื่อสร้างธุรกิจบอกว่าชีวิตกำลังจะยากขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่เรา ใครๆ ก็โดน คิดซะว่าด้วยเสียงที่น้อยลงจากแบรนด์อื่นๆ เราอาจจะหาทางที่จะเสียงดังขึ้นมากว่าคนอื่นได้ในข่วงนี้ ด้วยการค้นหาคีย์เพื่อปลดล็อกความสนใจของผู้ใช้ Facebook ให้เจอ และทำมันให้มีคุณค่ามากขึ้น

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments