fbpx
หน้าแรกบทความ5 เทคนิค ในการทำธุรกิจ ที่ไม่เหมือนใครในยุค ดิจิทัล

5 เทคนิค ในการทำธุรกิจ ที่ไม่เหมือนใครในยุค ดิจิทัล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในยุค Digital Transformation ที่มีโลกธุรกิจ การปรับ Business Model สู่การเป็นดิจิทัล มุ่งเน้นเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นหัวใจหลัก เป็นหมากสำคัญในการบริหารธุรกิจไปโดยปริยาย

โดยหัวใจหลัก ๆ ของยุค Digital Transformation คือ การมุ่งเน้นนำ Digital Technology มาปรับใช้กับทุกส่วนของธุรกิจ

 

ไม่ว่าจะกระบวนการทำงาน, สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์, การตลาด, วัฒนธรรมองค์กร และการกำหนดเป้าหมายการเติบโตในอนาคต เพื่อให้ธุรกิจปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์ธุรกิจใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในโลก

 

5  ไอเดียธุรกิจแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นจริง เพื่อใช้จุดประกายในทำธุรกิจไปดูกันเลย

 

1 ลดราคาเพื่อผลกำไรในวันหลัง

ในการลดราคา มักจะกวาดส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) ในอุตสาหกรรม เพื่อฟันกำไรในภายหลังได้เป็นอย่างดี โดยการจู่โจมตลาดและลูกค้า ด้วยการขายสินค้าในราคาที่ต่ำสุดด้วยการเจรจาร่วมกับคู่ค้าซัพพลายเออร์ลงทุน และไม่ลืมดูแลการจัดส่งให้รวดเร็ว และบริการที่ดี กลายเป็นแม่เหล็กสำคัญในการชิงเค้กก้อนโตแย่งส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

 

2 เสนอขายด้วยราคาแพงที่สุด

การถือข้อมูลมหาศาล Big Data อาจจะไม่ทำให้คุณชนะในธุรกิจได้ แต่วิเคราะห์ข้อมูลให้ได้ และนำมาใช้ให้ถูกต้อง กลายเป็นอาวุธสำคัญของธุรกิจ

ในช่วงที่ผ่านมาหุ้นของ Alexion พุ่งทะยานขึ้นร้อยละ 2,250 ต่อปี ขณะที่รายได้ของบริษัท Alexion ขยายตัว 106 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ก้าวสู่ 1,600 ล้านดอลลาร์

 

3 ไม่ตกยุค ล้ำหน้าอยู่เสมอ

เมื่อระบบ AI เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อนาคตของระบบรถยนต์ไร้คนขับที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง ๆ เห็นว่า ล่าสุดรถยนต์ไร้คนขับของ Google ได้ทดสอบการทำงาน โดยวิ่งในถนนไปแล้วกว่า 1.5 ล้านไมล์

 

 

4 ทดลองใช้

เคยไหมก่อนจะซื้อสินค้าอะไรสักชิ้น ต้องยืนทดลองสินค้าเป็นเวลานานสองนาน จะซื้อก็ไม่กล้าซื้อ โดยเฉพาะเครื่องสำอางใหม่ ๆ ที่ไม่เคยใช้ หากซื้อไปก็หวั่นใจ กลัวว่าใช้ไปหน้าจะพัง เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับ Business ขายเครื่องสำอางออนไลน์ แบบให้เทสก่อน ถ้าเกิดใช้แล้วชอบ ก็จะมีการซื้อตามมา

 

 

5 เข้าถึงผู้บริโภค

การช้อปปิ้งให้ฟินเหมือนหาคู่รัก แปลกยังไงก็แค่ช่องทางอีคอมเมิร์ซช้อปปิ้งแล้วมีส่วนลด ด้วยแคมเปญที่สนุกยิ่งกว่า ด้วยการกดรับส่วนลดสูงสุด 70% แบบ Real Time สำหรับซื้อสินค้า ช่วยกระตุ้นยอดขาย

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

 

ที่มา
https://www.forbes.com/sites/ericwagner/2013/05/23/5-key-business-model-components/#2c2e6a2f4051

https://www.entrepreneur.com/article/233451

https://www.scbeic.com/th/detail/product/4327

https://mashable.com/2014/06/16/unique-business-models/#Pky9GEACggqi

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments