fbpx
หน้าแรกบทความ5 เทคนิค การทำแบรนด์ให้ปัง ในตลาดออนไลน์

5 เทคนิค การทำแบรนด์ให้ปัง ในตลาดออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สื่อสังคม, ใบหน้า, อัลบั้มรูป, เครือข่ายทางสังคม, ลูก

 

1. โฆษณาให้เป็นที่รู้จักในสื่อ Social Media 

เราจะปฏิเสธไม่ได้ว่า สังคมออนไลน์ตอนนี้มีอิทธิพลในการใช้ชีวิต ซึ่งจุดประสงค์หลักของการใช้งาน เพื่อที่ต้องการสื่อสาร และ บ่งบอกสถานะการมีตัวตนบนโลออนไลน์ สามารถถ่ายทอดออกมาแทนคำพูดได้ ในรูปแบบ ข้อความ รูปภาพและวิดีโอ หากคุณต้องการเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเพื่อการโปรโมทสินค้า แนะนำสื่อ หรือ โต้ตอบกับลูกค้า ทางโซเชียลมีเดีย ที่ทุกคนคงรู้จักกันดี ผ่านทาง Facebook , Line และ Twitter

 

2. ความสำเร็จไม่ขึ้นอยู่กับการมี Follow เยอะหรือน้อย

การทำตลาดออนไลน์บนโซเชี่ยล มีเดีย อาจทำให้ใครหลายคนที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจหรือผู้ประกอบการธุรกิจ SME  มีความกังวล ด้านการแข่งขันกับแบรนด์ดังๆ ส่วนใหญ่มีความคิดว่า แบรนด์ดังๆเหล่านั้น มีคนติดตามเยอะ และเป็นที่รู้จัก ธุรกิจแบบเราจะสู้เขาได้ยังไง  ด้วยความคิดนี้ อาจทำให้คุณย่อท้อและเป็นเหตุผลให้คุณล้มเลิก ต่อการตัดสินใจทำธุรกิจออนไลน์  จึงมีการตรวจสอบข้อความ มากกว่า 1 ล้านข้อความ ในระยะเวลา 2 ปี พบว่า 91 % ของแบรนด์ต่างๆที่โด่งดัง ไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องมีคนติดตามมากเสมอไป  และมีแบรนด์เพียง  6 % เท่านั้น ไม่พอใจกับการมีผู้ติดตามน้อย  การมีผู้ติดตามเยอะไม่ได้ชี้วัดถึงความสำเร็จของธุรกิจเสมอไป เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่สินค้าเราดีจริงหรือไม่ ถ้าดี ยังไงลูกค้าก็ต้องกลับมาใช้บริการใหม่แน่นอน

ช้อปปิ้งคริสต์มาส, มาร์ทโฟน, โทรศัพท์, ผู้หญิง, มือ

 

3. คุณรู้หรือไม่ .. ข้อความสำคัญกว่ารูปภาพ !!

ว่ากันว่า การเขียนเนื้อหากับรูปภาพ จะมีสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อการโฆษณา และถ้าคุณคิดว่ารูปภาพสำคัญกว่าละก็ คุณคิดผิด!!! จากผลสำรวจนักการตลาดดิจิทัลมากกว่า 6,000  คน ถึงทัศนคติและมุมมองด้านการตลาด พบว่า 58 % ของนักการตลาดดิจิทัลคิดว่า การเขียน  มีสำคัญกว่า รูปภาพ   เนื่องจากการทำโฆษณาออนไลน์ควรเสนอเนื้อหา เพราะค่าเฉลี่ยการซื้อสินค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ ลูกค้าจะดูคุณสมบัติจากการเขียนเป็นอันดับแรกและอีก 19 %  คิดว่า รูปภาพมีความสำคัญต่อเนื้อหาเหมาะแก่ธุรกิจร้านอาหาร

 

กราฟ, แผนภาพ, การเจริญเติบโต, เขียนรายงาน, สถิติ

 

4. สถิติแม่นยำกว่าสิ่งอื่น

การทำธุรกิจออนไลน์ไม่จำเป็น ต้องดูดวง หรือ ดูฮวงจุ้ย เพราะไม่มีความจำเป็นใดๆจะต้องดู ฤกษ์งามยามดี  แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญกับการโฆษณาออนไลน์ คือ สถิติ วันและเวลาของผู้ใช้งาน  จากรายงานสถิติของผู้ใช้งาน จำนวน 335 ล้านโพสผ่าน Facebook ตลอดระยะเวลา 2 ปี  พบว่า วันที่มีผู้ใช้งาน Facebook มากที่สุดคือ วันศุกร์  ไม่ว่าจะเป็น Comment , Share ,และ Like

กล่อง Facebook, เฟสบุ๊ค, เช่น, ฉันชอบนะ

5. ดังได้โดยไม่ต้องซื้อ Like

การทำให้คนรู้จักแบรนด์คุณบนโลกออนไลน์ บางคนก็หาวิธีต่างๆนาๆ จนสุดท้ายก็ล้มเลิกวิธีการนั้นไป แต่ตรงกันข้าม บางคนคิดว่า ยอดไลด์มันสำคัญ ก็คงไม่พ้น การทำยอด Follow หรือ Like ให้เพิ่มขึ้น สิ่งนั้นที่ทำให้เพิ่มขึ้น ก็คือ เงิน นั่นเอง บางแบรนด์ตัดสินใจใช้เงินเป็นตัวแปรสำคัญ เพราะมีความเชื่อว่า ยอด Like เยอะยิ่งโด่งดังหรือแม้กระทั่งใช้เพื่อ เกทับ คู่แข่งรายอื่น แต่ตอนนี้ การโปรโมทหรือโฆษณาให้คนได้เห็นแบรนด์ของคุณนั้นสำคัญกว่า จะทำให้เจอกับคนแปลกหน้า ที่กลายมาเป็นลูกค้าของเรา จากแบรนด์ของเราจริงๆ แล้วจะมียอด Follow หรือ Like เพิ่มมาควบคู่เช่นกัน

 

IN Digital การตลาดออนไลน์ ยินดีให้บริการ

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments