fbpx
หน้าแรกบทความ30 เคล็ดลับวิธีเพิ่มผู้ติดตาม

30 เคล็ดลับวิธีเพิ่มผู้ติดตาม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เคล็ดลับวิธีการติดตามผู้ติดตามเพิ่มเติมบนโซเชียลมีเดีย มีเคล็ดลับ คือ

  1. โพสต์หลังอาหารกลางวันเพื่อเข้าถึงผู้คนมากขึ้น

การวิจัยจาก Chartbeat แสดงเวลา 15.00 น. ถึง 01.00 น. เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการแบ่งปันบนโซเชียลมีเดียโดยมีปริมาณการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่ในช่วงบ่าย

กำหนดเวลาการอัพเดทที่คุณต้องการมากที่สุด เช่น โพสต์บล็อกในเวลานี้

  1. ค้นหาเวลาที่ดีที่สุดในการแบ่งปันไปยังโซเชียลมีเดีย

การโพสต์ในช่วงบ่ายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขยายกลุ่มเป้าหมายของคุณ หากต้องการทราบว่าผู้ชมของคุณมีการใช้งานบนเครือข่ายโซเชียลด้วยรายงานที่กำหนดเองของ Google Analytics จะบอกเกี่ยวกับผู้ชมปัจจุบันของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าเครือข่ายสังคมยอดนิยมคืออะไร เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คุณจะสามารถแบ่งปันเนื้อหาของคุณได้อย่างดียิ่งขึ้น ดังนั้น การใช้ข้อมูล เพื่อเลือกช่วงเวลาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการแบ่งปัน

คุณจะเห็นว่าเครือข่ายใดเป็นเครือข่ายที่คนนิยมใช้มากที่สุด

เมื่อคุณคลิกผ่านเพื่อดูข้อมูลสำหรับแต่ละเครือข่ายคุณจะเห็นวันที่ดีที่สุดในการโพสต์ในเครือข่ายนั้น

  1. แบ่งปันบ่อยขึ้นเพื่อรับผู้ติดตามมากขึ้น
  • หากคุณทวีตมากกว่านี้คุณจะได้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้นหรือไม่
  • คำตอบ คือ “ใช่”

ถ้ากรณียิ่งคุณแบ่งปันกับผู้ติดตามมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับมากขึ้นเท่านั้น

  1. คุณฝึกฝน และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อทวีต
  2. คุณกระตือรือร้นมากขึ้น และสามารถโต้ตอบกับผู้คนได้มากขึ้น
  3. คุณมีทวีตที่มีค่าจำนวนมากขึ้นสำหรับให้ผู้คนโต้ตอบด้วย
  4. กลุ่มผู้ติดตาม

ในโลกของโซเชียลมีเดียจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบ

  1. คนที่พูดถึงตัวเองเท่านั้น
  2. ผู้ให้ข้อมูล

ดังนั้น ควรมุ่งเน้นไปที่การดูแลข้อความทางสังคมที่มีค่ามากยิ่งขึ้น

  1. เป็นบวกเสมอ

การวิจัยของ Dan Zarrella พบว่ายิ่งคุณพูดมากเท่าใดคุณก็ยิ่งมีผู้ติดตามน้อยลงเท่านั้น

Positivity ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีผู้ติดตามมากขึ้น ข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้คนมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันเนื้อหาในเชิงบวกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเชื่อมต่อกับอารมณ์เหล่านี้

  1. ความอยากรู้
  2. ความประหลาดใจ
  3. คาวมสนใจ
  4. ความประหลาดใจ
  5. ความไม่แน่นอน
  6. คุณมีเวลาหนึ่งชั่วโมงในการติดตามผู้ติดตาม

ลูกค้าคาดหวังให้คุณตอบกลับภายในหนึ่งชั่วโมง หากคุณไม่ตอบสนอง พวกเขามีแนวโน้มที่จะลงโทษคุณด้วยคำพูดเชิงลบ การยกเลิกการติดตาม หรือวิธีการอื่นๆ

  • 34% มีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่มเติมจากคุณ
  • 43% มีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายคำพูดในเชิงบวก
  • 38% จะเปิดรับโฆษณาของคุณมากขึ้น
  • 42% จะแบ่งปันผลงานที่ดีของคุณกับเพื่อนๆ
  1. แนวโน้มรายวัน

การวิจัย Pinterest พบว่าวันที่แตกต่างกันของสัปดาห์มีความหมายที่แตกต่างกันสำหรับผู้คน ฟีดของคุณอาจไม่ตรงกับหมวดหมู่เหล่านี้ทั้งหมด

  1. ดูแลผู้ใช้ที่มีอำนาจโต้ตอบกับเนื้อหา

คุณต้องการให้ผู้ใช้ที่มีอำนาจโต้ตอบกับเนื้อหาของคุณ แสดงความคิดเห็น ตามที่ได้รับการยืนยันจากการพูดถึงคือ 91% ของผู้ที่พูดถึงแบรนด์ของคุณ การตอบสนองต่อคนที่พูดถึงคุณ จะมีผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ และความสำเร็จ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะติดต่อกับคุณอย่าลืมยอมรับพวกเขา

  1. ใช้ Twitter เพื่อการโต้ตอบ

คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้สำหรับการอัพเดททุกครั้ง

  • โพสต์บล็อก
  • โปรโมชั่น
  • การสำรวจ
  • เครื่องมือสร้าง
  • หน้าร้าน
  1. เพิ่มรูปภาพในการอัพเดท Facebook เพื่อการมีส่วนร่วม

การลดลงของการเข้าถึงหน้าเพจของ Facebook นั้นลดลง ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับนักการตลาดโซเชียล การเพิ่มรูปภาพในการอัพเดท Facebook ของคุณ จะทำให้คุณมีส่วนร่วมมากขึ้น ด้วยวิธีนี้มันจะเข้าสู่โพสต์ Facebook ของคุณผ่านฟังก์ชั่นการเพิ่มรูปภาพซึ่งต่างจากการดึงรหัสจากโพสต์ของคุณ

  1. ใช้วิดีโอเพื่อเข้าถึงผู้คนมากขึ้น

ในขณะที่โพสต์รูปภาพเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการมีส่วนร่วม แต่วิดีโอก็ได้รับการเข้าถึงมากขึ้น Facebook อาจเป็นจุดเริ่มต้น แต่ตอนนี้คุณสามารถทดสอบกับวิดีโอบนเครือข่ายมากมาย : Twitter , Pinterest , LinkedIn และ Google

  1. รูปภาพยังคงเป็นราชาบน Twitter

ในการศึกษาทวีตมากกว่า 4,000,000 ทวีต Stone Temple Consulting พบว่าทวีตที่มีรูปภาพมีมากกว่า 2 เท่าของรีทวีต และเกือบเป็น 2 เท่าของที่ไม่ได้มีรูปภาพ

  1. ติดตามผู้ติดตามเพิ่มเติมโดยไม่โพสต์เป็นกลุ่ม

การมีผู้ติดตามมากขึ้น คือ การรักษาสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณผิดพลาดในการโพสต์ข้อความจำนวนมาก นั่นอาจเป็นปัญหาได้ งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย KAIST ในเกาหลีใต้พบว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนเลิกติดตามกำลังออกโพสต์มากเกินไปในคราวเดียว :

ดังนั้น ควรใช้ประโยชน์จากเครื่องมือตั้งเวลาโซเชียล เพื่อเว้นวรรคโพสต์ของคุณในช่วงสัปดาห์ หรือเป็นเดือน แทนที่จะโพสต์หลายรายการพร้อมกันในวันเดียว

  1. Freebies + Offers = แฟน + ผู้ติดตาม

การสำรวจจาก Nielsen ตั้งข้อสังเกตว่า

  • 52% ของคนที่ติดตามแบรนด์ทำเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ
  • 38% ติดตามเพื่อมีส่วนร่วมในการแข่งขัน
  • 33% ทำเพื่อเข้าถึงของฟรี

สำหรับในความเป็นจริงมีมากกว่าครึ่งของพวกเขา และพร้อมที่จะซื้อหรือมีส่วนร่วมกับคุณ ดังนั้น ใช้ประโยชน์และให้พวกเขากระจายข่าวสารของคุณในเวลาเดียวกัน

  1. อารมณ์ของแคมเปญ

ในกรณียิ่งมีการแบ่งปัน กล่าวถึง และทวีตแคมเปญโซเชียลของคุณมากเท่าไหร่ยิ่งมีผู้ติดตามมากขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่แคมเปญส่วนใหญ่พลาดโอกาสสิ่งสำคัญที่จะได้ผู้ติดตามมากขึ้น

  • สิ่งที่น่าชมเชย
  • ความสงบเงียบ
  • ความประหลาดใจ
  1. ใช้ 3 สีที่แชร์ได้มากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต

การเลือกสีเป็นจุดโฟกัสของข้อความ หรือภาพหลัก ผลลัพธ์อาจทำให้คุณคาดไม่ถึง

  1. วิเคราะห์คู่แข่งของคุณ (และขโมยผู้ติดตามของพวกเขา)

ด้วยการใช้เพจ Facebook ของคู่แข่งผ่าน คุณจะเห็นการวิเคราะห์แนวโน้ม Facebook นิสัย และตารางการโพสต์ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ คุณสามารถดูได้ว่าคู่แข่งนั้นโต้ตอบกับผู้ชมของพวกเขาอย่างไร

  • มีปฏิสัมพันธ์กับคนเหล่านี้
  • ให้ข้อมูลเชิงลึกหรือตอบ บริษัท ไม่ได้
  • สร้างชุมชนให้น่าอยู่
  1. จงมีอำนาจ

ผู้มีอำนาจมีผู้ติดตามมากกว่าคนที่ไม่ชอบ ดังนั้น อย่าอ่อนน้อมถ่อมตนในโปรไฟล์ของคุณ ระบุตัวเองว่าคุณเป็นคนที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

  1. สิ่งนั้นกล่าวถึงสิ่งที่ปรากฏจริง ๆ

OKCupid ค้นพบว่าสิ่งที่คุณเขียนเกี่ยวกับตัวคุณในเว็บไซต์หาคู่น้อยกว่า 10% เป็นสิ่งที่คนคิดเกี่ยวกับคุณ อีก 90% เป็นรูปภาพโปรไฟล์ของคุณ และนั่นไม่ได้เป็นเพียงสถิติที่ใช้กับเว็บไซต์เช่นกัน มันใช้งานได้กับโซเชียลมีเดียด้วย การมีพื้นหลังสีสดใสบนรูปภาพโปรไฟล์สามารถสร้างผลกระทบอย่างมากต่อจำนวนผู้ติดตามที่คุณจะได้รับ

  1. Hashtag

คุณอาจคิดว่าแฮชแท็กนั้นเล็กน้อย แต่สิ่งนี้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เหลือเชื่อ และพวกเขาสามารถช่วยให้คุณได้ผู้ติดตามมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้แฮชแท็กสามารถช่วยให้คุณมีส่วนร่วมได้มากขึ้น 2 เท่า

  1. โพสต์เหตุการณ์สำคัญเพื่อเพิ่มการเข้าถึง

การใช้คำแสดงความยินดีผู้คนจำนวนมากที่โพสต์ของคุณ เช่น

  • งานแต่งงาน
  • Graduations
  • เที่ยวชมสถานที่สำคัญ
  • ทารกหรือวันเกิด
  • รางวัล
  1. เขียนคัดลอกสื่อโซเชียล Super-Catch

สิ่งที่คุณเขียนในสื่อสังคมออนไลน์มีความสำคัญ ดังนั้น วิธีที่คุณเขียนบนโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแบรนด์ต่างๆ มีแนวโน้มที่จะเขียนโพสต์ที่เน้นการขายที่ไม่เกี่ยวข้อง หลีกเลี่ยงสิ่งที่ดูเหมือนสแปม หรือรวมถึงคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ยาก (โดยเฉพาะบน Facebook) ใช้ประโยชน์จากข้อความรูปภาพ อย่างไรก็ตามการใช้รูปภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้นสามารถทำให้ง่ายต่อการเขียนโพสต์ที่ชัดเจนคมชัด และรัดกุม

  1. เข้าถึงผู้คนใหม่และน่าสนใจ

การเชื่อมโยงกับผู้อื่นทำให้แบรนด์ของคุณซึมซับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น แก้ปัญหาง่ายขึ้น พูดดคุยกับผู้คน ตอบสนองต่อความคิดเห็น Facebook ทั้งหมดของคุณ

เคล็ดลับ : คุณไม่ต้องรอให้ใครบางคนพูดกับคุณก่อน Twitter เป็นเครือข่ายที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนี้

  1. ติดตามผู้อื่น

ทุกคนต้องการผู้ติดตามสื่อโซเชียลมากมาย อย่างไรก็ตามคุณต้องติดตามบัญชีอื่นๆ ในสื่อโซเชียลด้วย ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบสิ่งที่ผู้ติดตามของคุณกำลังพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ยิ่งคุณติดตามบัญชีมากเท่าใดคุณก็ยิ่งมีโอกาสในการติดต่อกับคนอื่นมากเท่านั้น อยู่ในเหตุผล และติดตามบัญชีที่คุณสนใจอย่างแท้จริง และคุณจะดึงดูดผู้ติดตามมากขึ้นและคล้ายกัน

  1. เพิ่มเนื้อหาที่แชร์ได้ในบล็อกโพสต์

การรวมกราฟิกที่สามารถแบ่งปันสังคมได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มบริบทลงในบล็อกโพสต์ของคุณ แต่ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้ด้วยตนเอง และยังให้เนื้อหาที่แชร์ได้ง่ายซึ่งสามารถดึงดูดผู้ติดตามได้มากขึ้น

  1. สอดคล้องกัน

การโพสต์อย่างสม่ำเสมอมักจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักการตลาดเนื้อหา และผู้จัดการโซเชียลมีเดียที่ทำงานหนักเกินไป การใช้เครื่องมือจะสามารถช่วยคุณรักษากำหนดการโพสต์ที่สอดคล้องกันในทุกช่องทางสังคมของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดึงดูดรักษา และเพิ่มจำนวนผู้ชม สิ่งสำคัญ คือ การส่งข้อความของคุณยังคงสอดคล้องกันในเครือข่ายเช่นกัน

  1. รวมปุ่มโซเชียลแชร์บนบล็อกและเว็บไซต์ของคุณ

การรวมปุ่มแชร์โซเชียลในตำแหน่งที่เหมาะสมบนหน้าเว็บของคุณ ทำให้ผู้อ่านสามารถแชร์เนื้อหาของคุณได้ง่ายขึ้น ในทางกลับกันเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงผู้คนมากขึ้นและเพิ่มการติดตามของคุณ

  1. บางครั้งคุณต้องจ่ายเงิน

การส่งเสริมการขายที่ชำระเงินทำงานได้ดีบนโซเชียลมีเดีย เมื่อทำอย่างถูกต้อง ในความเป็นจริง, Twitter ยังให้คำแนะนำเพื่อสร้างแคมเปญเฉพาะเพื่อติดตามกำไร

  1. ใช้ปลั๊กอินคลิกเพื่อทวีต

ปลั๊กอิน Click-to-tweet เพิ่มกล่องทวีตที่น่าสนใจลงในโพสต์บล็อก เพื่อการแบ่งปันที่ง่ายดาย การรวมปุ่มคลิกเพื่อทวีตทำให้ผู้อ่านสามารถแชร์โพสต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย

  1. รวมลิงค์โซเชียลมีเดียในอีเมลของคุณ

คุณอาจส่งอีเมลมากมายถึงผู้คนในโซเชียลมีเดียของคุณ ทำไมไม่ทำให้ง่ายในการค้นหาบริษัทของคุณบนโซเชียลมีเดีย? โดยการวางลิงก์ไปยังโปรไฟล์โซเชียลของแบรนด์ของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : coschedule

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments