fbpx
หน้าแรกบทความPowerPoint ฟีเจอร์ใหม่ เพิ่ม QR Code ดูสไลด์บนมือถือ มี subtitle แปลงเสียงอ่านให้อัตโนมัติ

PowerPoint ฟีเจอร์ใหม่ เพิ่ม QR Code ดูสไลด์บนมือถือ มี subtitle แปลงเสียงอ่านให้อัตโนมัติ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลายคนเชื่อว่าการฝึกอบรมในปัจจุบันได้ใช้ digital technology สำหรับการเรียนการสอน สิ่งสำคัญสำหรับโรงเรียน คือ การเสนอเครื่องมือการฝึกอบรมที่หลากหลายและสร้างชุมชนการพัฒนาอาชีพที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้นักเรียนเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา Microsoft มีเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยเหลือเกี่ยวกับการศึกษา

  1. ดำเนินการฝึกอบรมและดึงดูดทุกคน โดยใช้ PowerPoint ในการนำเสนอสด

การใช้ PowerPoint เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา คุณจะสามารถฝึกอบรมและดึงดูดผู้เข้าร่วมทุกคนด้วยคุณลักษณะการนำเสนอสด โรงเรียนสามารถนำเสนอสไลด์และใช้รหัส QR หรือลิงค์สั้นๆ นักเรียนสามารถเข้าร่วมและติดตามพร้อมคำบรรยายสดในกว่า 60 ภาษาบนอุปกรณ์ส่วนตัว ทำให้ง่ายต่อการนำเสนอต่อกลุ่มครู นักเรียน หรือผู้ปกครองที่พูดภาษาต่างกัน คุณลักษณะนี้ยังรวมถึงการตอบสนองแบบสดและแบบสำรวจสำหรับผู้เข้าร่วม ที่สร้างอีเมลถึงผู้นำเสนอพร้อมคำติชมจากผู้ชม เพื่อปรับปรุงการนำเสนอและการฝึกอบรมในอนาคต

  1. ใช้ Microsoft Stream เพื่อสร้างวิดีโอการฝึกอบรมบนเว็บและมือถือ

Microsoft Stream ซึ่งรวมอยู่ใน Office 365 Education ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสอนและเรียนรู้ด้วยวิดีโอได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย ไปที่แอพสตรีมมือถือการสร้างวิดีโอด้วยการรวม Flipgrid camera ทำให้ทุกคนสามารถปรับแต่งและแบ่งปันเนื้อหาได้ในไม่กี่วินาที สตรีมจะสนับสนุนการบันทึกและแก้ไขหน้าจอบนเบราว์เซอร์ ให้วิธีการใหม่ในการสร้างสื่อการเรียนรู้และการฝึกอบรมด้วยการบันทึกและแบ่งปันหน้าจอแอปพลิเคชันหรือฟีดกล้องของอุปกรณ์ คำอธิบายภาพอัตโนมัติและการถอดเสียงที่สามารถค้นหาได้รองรับ 8 ภาษา ซึ่งทำให้ผู้เรียนค้นพบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อช่วยปรับปรุงการมุ่งเน้นผู้เรียนวิดีโอในสตรีมจะสนับสนุนความสามารถในการเพิ่มเสียงที่จะขจัดเสียงรบกวนจากวิดีโอที่บันทึกไว้ในห้องเรียน และสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวน

  1. ปลดล็อกศักยภาพของนักเรียนด้วย Microsoft Teams Class Insights

การสอนเป็นการให้นักเรียน ครู และผู้ปกครองทำงานร่วมกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำความสามารถ เช่น Class Insights ใน Microsoft Teams เพื่อให้ข้อมูลแก่นักเรียนเกี่ยวกับประสิทธิภาพและกิจกรรมของนักเรียน นอกจากนี้เรายังทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว และเพิ่มอีเมลผู้ปกครอง เพื่อสรุปความคืบหน้าประจำสัปดาห์ของนักเรียน การปรับปรุงทีมทั้งหมดนี้ออกแบบมา เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและความผูกพันที่โรงเรียนกับที่บ้าน

ฟีเจอร์การเข้าถึงใน OneNote และ Microsoft Edge เพื่อช่วยให้ครอบคลุมทุกห้องเรียนมากขึ้น

  • ปลอดภัยเข้าถึงได้ และเข้ากันได้กับทุกเว็บไซต์

เว็บเบราว์เซอร์เป็นแอพที่ใช้มากที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีความยืดหยุ่นและเข้าถึงง่าย เพื่อสนับสนุนการศึกษา Microsoft Edge ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับห้องเรียนรวมกับเครื่องมือที่ช่วยให้นักเรียนสามารถเปลี่ยนขนาดตัวอักษร อ่านออกเสียงข้อความ และแม้กระทั่งการเขียนไฟล์ PDF ในเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ยังทำให้ Microsoft Edge ง่ายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ ขณะนี้ Microsoft Edge ใช้พลังงานจากเทคโนโลยีเดียวกับ Google Chrome เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ดีขึ้นสำหรับเว็บไซต์และส่วนขยาย ทำให้คุณใช้งานเว็บโดยไม่ต้องใช้เบราว์เซอร์หลายตัว นักเรียนและครูที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์สามารถลงชื่อเข้าใช้ เพื่อเข้าถึงรายการโปรดรหัสผ่านและอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

  • คำบรรยายสดของ OneNote ช่วยให้นักเรียนมีสมาธิจดจ่อ เข้าใจและจดจำมากขึ้น

การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่านักเรียนที่ใช้คำบรรยายใต้ภาพแบบปิด และการถอดเสียงแบบโต้ตอบสามารถรักษาโฟกัสและเก็บข้อมูลได้ดีขึ้น คุณสามารถใช้คำบรรยายภาพและการถอดเสียงในผลิตภัณฑ์หลายอย่าง เช่น PowerPoint, Teams, Stream และ Flipgrid คุณสามารถใช้คำบรรยายภาพใน OneNote ได้ Microsoft กำลังเปิดตัว OneNote ส่วนตัวที่อนุญาตให้นักเรียนเชื่อมต่อ OneNote กับ Microsoft Translator และรับคำบรรยายภาพและสตรีมได้ นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถหยุดคำอธิบายส่วนไฮไลท์ และถอดความทั้งหมดที่บันทึกไว้เป็นหน้าลงใน OneNote

ดึงดูดผู้ชมของคุณด้วยการนำเสนอสดใน PowerPoint : youtube

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : educationblog.microsoft

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments