fbpx
หน้าแรกInstagram News3 ขั้นตอนสุดง่าย เมื่ออยากขายบน Instagram

3 ขั้นตอนสุดง่าย เมื่ออยากขายบน Instagram

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในปัจจุบันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงอยู่ทำให้หลายๆคนเริ่มหันมาสนใจกับอาชีพหรือธุรกิจออนไลน์อย่างจริงจัง และหลายคนเริ่มมองหาวิธีในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจออนไลน์แล้ว โดยจะจำลองการสร้างหน้าร้านออนไลน์สำหรับมือใหม่

ซึ่งหลังจากที่ได้ทราบกันมาว่าการทำการตลาดและการเริ่มต้นธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Instagram นั้น เป็นเรื่องที่เหมาะสมมาก เพราะว่ามีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สูงกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆและสามารถทำได้ง่าย โดยการเริ่มต้นการสร้างธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Instagram นั้นไม่ได้ยุ่งยาก โดยมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 การสร้างหน้าโปรไฟล์ของธุรกิจเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย ต้องเริ่มต้นจากการมีหน้าร้าน และแน่นอนว่าการขายผ่านช่องทางออนไลน์นั้นก็จำเป็นต้องมีหน้าร้านเช่นเดียวกัน แต่หน้าร้านบนช่องทางออนไลน์นั้นไม่จำเป็นต้องใช้เงินเพื่อซื้อเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆเพียงแค่ปรับแต่งหน้าโปรไฟล์ของธุรกิจให้มีความน่าสนใจเป็นพอ โดยบนแพลตฟอร์มของ Instagram มีวิธีการดังนี้

  1. ล็อกอินไปยังบัญชีของคุณ
  2. กดปุ่มขีด3ขีดที่มุมขวาด้านบน
  3. เลือก “การตั้งค่า” (Setting)
  4. เลือก “บัญชี” (Account)
  5. เลื่อนลงมาด้านล่างและเลือก “เปลี่ยนไปใช้บัญชีมืออาชีพ” (Switch to Professional Account)

เมื่อสามารถสลับบัญชีของตนเองออกมาเป็นบัญชีแบบธุรกิจได้แล้ว ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจร้านของคุณได้มากยิ่งขึ้นและทำการตลาดได้ถูกจุดอีกด้วย ซึ่งสามารถตกแต่งรูปภาพหน้าโปรไฟล์หรือคำอธิบายร้านค้า ช่องทางการติดต่อต่างๆได้ตามใจชอบ และสามารถเชื่อมต่อระหว่าง Instagram กับเพจธุรกิจใน Facebook ได้อีกด้วย

ขั้นตอนที่ 2 การติด #แฮชแท็ก ในโพสต์เพื่อให้ลูกค้าค้นหาร้านเจอได้ง่ายๆ ในขั้นตอนนี้ก่อนที่จะสามารถติด #แฮชแท็ก ได้นั้น ต้องมีการเข้าไปสำรวจดูก่อนว่าสินค้าที่ร้านขายหรือธุรกิจของคุณนั้นมีคนอื่นๆขายหรือไม่ และถ้ามีเขามักจะติดแฮชแท็กส่วนใหญ่ว่าอะไรกัน โดยเราสำรวจได้โดยมีวิธีดังนี้

  1. คลิกที่ปุ่มแว่นขยายด้านล่างบนแถบของเมนู
  2. คลิกที่ช่องค้นหา (Search) แล้วเลือก “แท็ก” (Tag)
  3. พิมพ์คำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนเองในช่องค้นหา เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อยืด เป็นต้น
  4. จะมีแฮชแท็กที่ตรงตามค้นหาและที่เกี่ยวข้องแสดงขึ้นมามากมายซึ่งจะเห็นจำนวนโพสต์ที่ใช้แฮชแท็กเหล่านั้น
  5. เลือกใช้แฮชแท็กที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ โดยอาจจะดูจากจำนวนของโพสต์ที่ใช้แฮชแท็กนั้นมากๆก็ได้ จากนั้นโพสต์ของคุณก็จะปรากฏอยู่ในกลุ่มแฮชแท็กเหล่านั้นเมื่อมีคนคลิกเข้าไปดู

เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างการเข้าถึงให้กับบัญชีธุรกิจของคุณได้แล้ว ซึ่งการทำแบบนี้กับทุกการโพสต์ จะทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาได้ง่ายที่สุด และการสร้างแฮชแท็กและการติดแฮชแท็กก็สำคัญมาก เพราะบางครั้งผู้บริโภคก็ไม่มีทางเข้าถึงได้เลยถ้าทางร้านเองไม่ได้พาตัวเองเข้าไปอยู่ในการค้นหานั้นๆ วิธีนี้ง่ายใช่ไหมล่ะคะ

ขั้นตอนที่ 3 เป็นขั้นตอนสุดท้ายคุณจะสามารถทำเพื่อช่วยให้เพจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าที่เคยเป็น นั่นคือ การทำการโปรโมท หรือโฆษณา เพื่อให้มียอดขายหรือผู้คนติดตามเพิ่มมากขึ้น วิธีนี้มีขั้นตอนที่ง่ายๆ ที่จะทำให้เจ้าของธุรกิจที่พึ่งจะเริ่มทำธุรกิจ เริ่มมีกำลังใจ เพราะว่าจากการทำโฆษณาในแต่ละครั้งจะทำให้ ร้านได้ผู้ติดตามและผู้ที่สนใจเพิ่มเข้ามามากขึ้นอีกด้วย และนั่นอาจส่งผลให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย และวิธีการโปรโมทมีดังนี้

  1. เข้าไปที่หน้ารวมของบัญชีที่จะมีโพสต์ต่างๆที่ได้โพสต์ไปแสดงขึ้นมา
  2. เลือกโพสต์ที่ต้องการจะโปรโมท
  3. เมื่อแตะไปที่รูปจะเห็นว่า มีแถบสีฟ้าแสดงคำว่า Promote หรือ โปรโมท
  4. เมื่อกดเข้าไปแล้วจะมีให้เลือกเป้าหมายว่าทำการโปรโมทเพราะต้องการอะไร มีให้เลือกเกี่ยวกับการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย งบประมาณที่ใช้และระยะเวลา และสิ้นสุดที่การชำระเงินเพื่อโปรโมท ซึ่งในส่วนนี้สามารถเลือกเองได้ตามที่ต้องการ
  5. คลิก “สร้างการโปรโมท” เสร็จสิ้น

เพียงเท่านี้การโปรโมทเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นก็เสร็จสิ้น เพียงแค่ไม่กี่นาที ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไม่จำกัดโดยขึ้นอยู่กับงบประมาณในการใช้งานของคุณ และสำหรับมือใหม่ในการโปรโมท อยากแนะนำว่าให้ค่อยๆโปรโมท ไม่ต้องรีบทุ่มลงไปเยอะ เพราะสามารถโปรโมทได้ทุกครั้งเท่าที่ต้องการ ดังนั้นให้ค่อยๆลองใช้งานฟังก์ชั่นนี้ไปเรื่อยๆเพื่อหาจุดที่ดีที่สุดในการโปรโมท

สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะทำการตลาดในช่องทางใด โปรดรู้ไว้เสมอว่าการตลาดที่ดีไม่ใช่เพียงการซื้อโฆษณาหรือโปรโมทโพสต์บ่อยครั้ง แต่คุณภาพของสินค้าและราคาที่เหมาะสมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเลือกและอยู่กับร้านนานที่สุด ดังนั้นเมื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้วก็ย่าลืมเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเช่นเดียวกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments