fbpx
หน้าแรกMarketing& Advertising20 เครื่องมือการวางแผนทำ Digital marketing

20 เครื่องมือการวางแผนทำ Digital marketing

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ Digital marketing นั้นเป็นเรื่องยาก เพื่อช่วยให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากกลยุทธ์ Digital marketing ในบทความนี้จึงได้มีการรวบรวมรายการเครื่องมือวางแผนการตลาด 20 อย่างที่สามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงการตลาดให้บรรลุเป้าหมาย

ประโยชน์ของเครื่องมือวางแผนการตลาด

  • ช่วยจัดการกับการจัดการกระบวนการทางการตลาดทั้งหมด
  • ลดปริมาณของเวลาในงานซ้ำๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการวางแผน
  • สามารถเก็บข้อมูลสำคัญทั้งหมดไว้ในที่ส่วนกลางเพื่อให้ทำงานร่วมกับสมาชิกในทีมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้ร่วมให้ข้อมูลภายนอกได้ง่ายขึ้น
  • ง่ายต่อการประสานงานการตลาดของบริษัท
  1. Monday

Monday.com เป็นเครื่องมือที่ใช้จัดการกำหนดเวลาและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับ SEO เนื้อหาโซเชียลมีเดียโปรโมชั่นและอื่นๆ ได้ ผู้ใช้แต่ละรายสามารถอัพโหลดและแนบไฟล์ลงในการ์ดเพิ่มความคิดเห็นกล่าวถึงสมาชิกในทีมคนอื่นๆ และรับการรายงานเชิงลึกที่จะช่วยให้ทีมการตลาดตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลในเว็ปที่สามารถปรับแต่งได้ และยังสามารถผสานรวมกับแอปการจัดการโครงการอื่นๆ ได้

  1. Hive

เป็นเครื่องมือช่วยจัดการโครงการและแคมเปญ ประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่นปฏิทิน มุมมอง portfolio แผนภูมิ Gantt และฟังก์ชันการแชทแบบเนทีฟที่จะทำให้ทั้งทีมทำงานร่วมกันและสร้างแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมได้อย่างง่ายดาย สามารถอัพโหลดไฟล์พิสูจน์เอกสาร แสดงความคิดเห็น และอีเมลภายในซอฟต์แวร์ นอกจากนั้น Hive ยังรองรับการผสานรวมมากกว่า 1,000 รายการ

  1. ClickUp

สามารถทำงานร่วมกันกับทีมภายในหรือลูกค้าภายนอกและผู้รับเหมา นอกจากนั้นเครื่องมือวางแผนการตลาดนี้ช่วยสร้าง Dashboard ที่ให้ข้อมูลที่คุณต้องการ

ClickUp มีตัวเลือกมุมมองที่หลากหลายเพื่อได้แก่ แผนภูมิ Gantt ปฏิทินกระดาน Kanban และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีรายการตรวจสอบงานและงานย่อยตลอดจนเทมเพลตงานที่คุณสามารถใช้เพื่อทำให้สิ่งต่างๆ เคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Markups, Proofing, File approvals

  1. Weekdone

ใช้กรอบงาน OKR ได้ กรอบงานนี้มุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์และผลลัพธ์ที่สำคัญช่วยให้ทีมการตลาดสร้างเป้าหมายระยะยาวและแยกย่อยออกเป็นส่วนที่จัดการและวัดผล และสามารถมอบหมายงานให้กับสมาชิกในทีมคนอื่นได้

  1. Toggl Plan

สามารถจัดระเบียบและจัดการงานใน visual board ที่เข้าใจง่ายด้วยองค์ประกอบแบบลากแล้ววาง ทีมของคุณสามารถดูได้ว่าใครกำลังทำอะไรและจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป หัวหน้าโครงการสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของทีมและค้นหาปัญหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อที่จะไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

  1. Trello

เหมาะสำหรับทีมการตลาดขนาดเล็ก สามารถสร้างบอร์ดสำหรับแต่ละโปรเจ็กต์จากนั้นใช้การ์ดเพื่อกำหนดขั้นตอนการดำเนินการ Trello ยังมีเครื่องมืออัตโนมัติ workflow

  1. Screendragon

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดระดับองค์กร มี  visual interface ที่ใช้งานง่ายและคุณสมบัติมากมาย คุณจะสามารถจัดการโครงการการตลาดทั้งหมดของคุณได้ตั้งแต่การสร้าง Statement of Work การวางแผนโครงการคำของานการพิสูจน์ด้วยภาพการจัดการทรัพยากรและงบประมาณการตรวจสอบเนื้อหาและการอนุมัติการรายงานเชิงลึกและอื่นๆ

  1. Asana

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คุณสามารถสร้างงานและงานย่อยมอบหมายงานให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายและใช้ dashboards เพื่อติดตามความคืบหน้า มีฟังก์ชันการแชท รวมถึงการแชร์ไฟล์เพื่อจัดระเบียบสิ่งต่างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบอัตโนมัติสามารถลดความซับซ้อนของขั้นตอนการทำงานและลดข้อผิดพลาด

  1. Taskworld

เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้จัดการโครงการการตลาด จากนั้นสมาชิกในทีมสามารถสนทนาได้ทั้งในข้อความส่วนตัวและสาธารณะ และยังมีคุณสมบัติ เช่น มุมมองไทม์ไลน์ ปฏิทินการตลาด การจัดการไฟล์และการติดตามเวลา นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยมากมายเช่นการเข้ารหัสการสำรองข้อมูลและอื่นๆ

  1. HubSpot

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่ช่วยดึงดูดผู้เยี่ยมชมที่เหมาะสมผ่านบล็อกโซเชียลมีเดียโฆษณาและอื่นๆ รวมทั้งเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมให้เป็นลูกค้าด้วยหน้า Landing Page อีเมลระบบอัตโนมัติทางการตลาด ABM และอื่น ๆ

  1. Paymo

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่ช่วยให้ติดตามความคืบหน้าและการทำงานร่วมกับทีมอื่นๆ ประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆ เช่น การวางแผนการตั้งเวลาทรัพยากรการติดตามเวลาและการออกใบแจ้งหนี้ที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกัน

  1. Basecamp

เป็นซอฟต์แวร์การจัดการโครงการที่เหมาะสำหรับทีมการตลาดที่ต้องการความช่วยเหลือในการสร้างมอบหมายและติดตามงาน มาพร้อมกับคุณสมบัติการแชร์ไฟล์และกระดานข้อความที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย

  1. Wrike

เป็นเครื่องมือในการวางแผนการตลาดที่ดีสำหรับการจัดการงานและการวางแผนของการตลาด สามารถใช้เพื่อมอบหมายงานกำหนดเวลาและวัดความก้าวหน้าของสมาชิกในทีมแต่ละคนไปสู่เป้าหมาย และยังมี dashboards และ workflows ที่ปรับแต่งได้ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างเป็นระเบียบสวยงาม

  1. Canto

เป็นเครื่องมือจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล แต่การจัดระเบียบสินทรัพย์ของแบรนด์เป็นส่วนสำคัญในการวางแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ Canto ช่วยให้การจัดเก็บและจัดการไลบรารีสื่อของคุณเป็นเรื่องง่ายช่วยให้คุณจัดเรียงเนื้อหาดิจิทัลของคุณโดยอัตโนมัติตามประเภทไฟล์คำสำคัญและสามารถแชร์ทรัพย์สินดิจิทัลของคุณได้โดยผ่านอีเมลลิงก์

  1. FunctionFox

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่สร้างขึ้นโดยเอเจนซีโฆษณา สำหรับเอเจนซีโฆษณานักออกแบบกราฟิก บริษัทประชาสัมพันธ์ดิจิทัลและการตลาด นำเสนอวิธีการที่เหมาะสมสำหรับทีมการตลาดในการติดตาม

  1. Filestage

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่สร้างขึ้นสำหรับทีมการตลาดโดยเฉพาะ ประกอบด้วยเครื่องมือสื่อสารแชร์ไฟล์ และช่วยให้ผู้ใช้สร้าง workflowsที่กำหนดเองได้ สามารถเชิญผู้ตรวจสอบได้ไม่จำกัด รับการอนุมัติในคลิกเดียว สามารถเพิ่มคำอธิบายประกอบและความคิดเห็นติดตามและจัดการไฟล์และอื่นๆ ได้

  1. Marketplan.io

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดที่สมบูรณ์แบบ สามารถวางแผนเส้นทางของลูกค้าจากผู้เยี่ยมชมไปสู่การขาย และจากยอดขายไปจนถึงลูกค้าตลอดชีพ สามารถทราบได้อย่างรวดเร็วว่าควรทำงานอะไรมีความคืบหน้ามากน้อยเพียงใดและปรับขนาดแผนการตลาดได้แบบเรียลไทม์

  1. Workfront

เป็นเครื่องมือวางแผนการตลาดบน cloud-based ที่ช่วยให้ทีมของคุณสร้างและจัดลำดับความสำคัญของงานได้อย่างง่ายดายมอบหมายงานให้กับคนที่เหมาะสมตามทักษะและความพร้อม รวมถึงการกำหนดและการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เพื่อให้ทีมสามารถทำงานร่วมกัน เพื่อจัดลำดับความสำคัญของงานและจัดสรรทรัพยากร และอื่นๆ

  1. Teamwork Projects

การทำงานเป็นทีมช่วยให้สามารถวางแผนทำงานร่วมกันส่งมอบและรายงานจากแพลตฟอร์มเดียว รวมถึงบันทึกกิจกรรมแบบเรียลไทม์ช่องเนื้อหาโซเชียลมีเดีย การสื่อสารในระดับงาน และอื่นๆ การทำงานเป็นทีมยังมีคุณสมบัติอัตโนมัติเพื่อช่วยให้วางแผนโครงการได้ง่ายขึ้นด้วยเทมเพลตโครงการที่กำหนดเอง

  1. Brightpod

เป็นเครื่องมือในการวางแผนที่ออกแบบโดยคำนึงถึงนักการตลาด  โดยทีมสามารถติดตามความคืบหน้าของโครงการแชร์ไฟล์และตั้งค่าการควบคุมการเข้าถึง และยังมี workflow การตลาดหลายอย่างที่ติดตั้งไว้แล้ว เช่นรายการตรวจสอบ SEO Workflow การตลาด โซเชียลมีเดีย การตรวจสอบการเปิดเว็บไซต์ และอื่นๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : influencermarketinghub

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments