fbpx
หน้าแรกบทความ18 คำคม นักธุรกิจระดับโลก Jack Ma

18 คำคม นักธุรกิจระดับโลก Jack Ma

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

แจ็ค หม่า (Jack Ma) – เจ้าพ่อ E-commerce

1. คนเราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิตและหาประสบการณ์ชีวิต

2. ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าคนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำงาน แต่เพื่อสนุกกับชีวิต และเราเกิดมาเพื่อทำสิ่งที่ดีกว่า ไม่ได้เพื่อทำงาน

3. ทัศนคติของคุณนั้นสำคัญกว่าความสามารถ และ การตัดสินใจของคุณนั้นก็สำคัญกว่าความสามารถ

4. โลกนี้จำไม่ได้หรอกว่าคุณพูดอะไรไป แต่จะไม่ลืมสิ่งที่คุณทำ

5. ถ้าหากมีข้อเสนอนึงมาให้ แล้วคนส่วนใหญ่ (มากกว่า 90%) ตอบว่าข้อเสนอนี้มัน “ใช่”, ผมจะทิ้งข้อเสนอนั้นลงถังขยะในทันที ..เหตุผลง่ายนิดเดียวคือ “ถ้าหากมีคนอยู่เยอะที่คิดว่าข้อเสนอนี้ดี แสดงว่าต้องมีคนอยู่อีกเยอะเช่นกันที่กำลังทำงานนี้อยู่ และโอกาสนั้นมันก็ไม่ได้เป็นของเราแล้ว”

6. คุณไม่สามารถที่จะทำให้คนทุกคนคิดเหมือนกันได้หรอก แต่คุณสามารถทำให้ทุกคนก้าวไปทางเดียวกันได้ด้วยเป้าหมายเดียวกัน

7. หากคุณมองทุกคนรอบตัวเป็นศัตรู ทุกคนรอบตัวคุณก็จะเป็นศัตรูของคุณ หากคุณทำการแข่งขันกับคู่แข่ง อย่าพยายามใช้ความเกลียดชัง “ความเกลียดจะทำให้คุณพ่ายแพ้”

8. การแข่งขันนั้นคล้ายกับการเล่นหมากกระดานหากคุณแพ้กระดานนี้ คุณก็มีโอกาสเล่นต่อในกระดานต่อไป ดังนั้นทั้งสองฝั่งไม่ควรจะสู้กันเอง นักธุรกิจที่แท้จริงนั้นไม่ควรมีศัตรูเลย หากใครเข้าใจจุดนี้ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ในโลกธุรกิจ”

9. ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าผมจะล้มเหลวบ้าง อย่างน้อย ผมก็ได้ส่งต่อแนวความคิดของผมให้แก่ผู้อื่นแล้ว และแม้ว่าสุดท้ายจะไม่ใช่ผมที่ประสบผลสำเร็จในเรื่องนั้นๆ ผมเชื่อว่า มันต้องมีสักคนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องเดียวกันนี้บ้างล่ะ

10. จงเรียนรู้จากคู่แข่งขัน แต่อย่าลอกเลียนแบบ การลอกเลียนแบบคือหนทางนำไปสู่ความล้มเหลว

11. ถ้าเราเป็นทีมเวิร์คที่ดี และรู้อย่างแน่ชัดว่า เราต้องการอะไร แม้สุดท้ายทีมจะเหลือแค่เพียงหนึ่ง ก็อาจเอาชนะซึ่งสิบคนของฝ่ายตรงข้ามได้

12. ผู้มีปัญญาต้องการคนโง่เขลาเพื่อที่จะมานำ เพราะวิธีคิดของเขาเหล่านั้นมักแตกต่าง และมันง่ายกว่าที่จะชนะถ้าเรามีใครคนหนึ่งที่มีมุมมองที่ต่างออกไปได้

13. หากต้องการเติบโต จงมองหาโอกาสที่ดีๆซะ และหากคุณอยากเป็นบริษัทที่ดี ก็จงมองหาปัญหาสังคมที่คุณอาจสามารถช่วยแก้ปัญหาร่วมด้วยได้

14. ถ้าคุณไปทำงานตอน 8 โมงเช้าและกลับบ้านตอน 5 โมงเย็น ก็ไม่อาจนับได้ว่ามันคือบริษัทไฮเทค และ Alibaba ก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้ ถ้าเรามีแต่จิตวิญญาณของผู้ทำงานแบบเข้าออกตรงเวลา ก็จงไปหาธุรกิจอย่างอื่นทำเถิด

15. วันนี้อาจเป็นวันโหดร้าย พรุ่งนี้ก็อาจจะยิ่งโหดร้ายกว่า แต่เชื่อเถอะว่า วันมะรืนจะเป็นวันที่สวยงาม

16. เราจะดั้นด้นและตั้งมั่นกับทุกความสำเร็จ เพราะเรายังเยาว์วัยและไม่มีวันที่เราจะยอมแพ้

17. การทำธุรกิจประเภท E-Commerce นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจงจดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ด้วยความเสน่หาในตอนนี้ไปเรื่อยๆ ด้วยความหวังที่อยากเห็นมันเติบโตต่อไป

18. ในวันที่มืดหม่นของ Alibaba ถ้าเพียงคุณไม่ยอมแพ้ โอกาสก็ยังเป็นของคุณตลอดเวลา และในวันที่คุณยังเป็นเพียงพนักงานตัวเล็กๆ จงตั้งมั่นและเชื่อถือในสติปัญญาของตัวเอง ไม่ใช่พละกำลัง

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 064-23456-33
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก theensure,MoneyHub

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments