fbpx
หน้าแรกGoogle News11 สิ่ง ใน Google Ads ควรรู้จัก ก่อนเริ่มใช้งาน

11 สิ่ง ใน Google Ads ควรรู้จัก ก่อนเริ่มใช้งาน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Ads หรือโฆษณาในกูเกิ้ล ถูกใช้โดยเว็บไซต์และบริษัทหลายล้านแห่งเพื่อขายผลิตภัณฑ์และบริการ, โปรโมทแคมเปญและเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์แม้ว่า Google Ads จะยังคงเป็นรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง แต่ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวจำนวนมหาศาลที่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มบ่อยครั้งของ Google ก็เพียงพอที่จะทำให้ใครๆ ก็ต้องปวดหัว เมื่อคุณสนใจที่จะลงโฆษณาในกูเกิ้ลแล้ว ขอแนะนำสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนเริ่มใช้งาน 11 ข้อ ดังต่อไปนี้
.

1. Google Ad Campaigns หรือ แคมเปญโฆษณา Google
แคมเปญ Google Ads เป็นที่เก็บกลุ่มโฆษณาของคุณที่ใช้การกำหนดสถานที่เป้าหมาย กำหนดเวลาโฆษณา งบประมาณ และการตั้งค่าอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วแคมเปญจะใช้เพื่อจัดระเบียบผลิตภัณฑ์และบริการประเภทต่างๆ Google อนุญาตให้คุณเลือกระหว่างห้าประเภทแคมเปญที่แยกย่อยด้านล่าง

แคมเปญการค้นหา: โฆษณาแบบข้อความดั้งเดิมที่แสดงบนหน้าผลลัพธ์ของ Google
Google Ads: Search Campaign

แคมเปญดิสเพลย์: โฆษณาที่แสดงรูปภาพที่แสดงบนหน้าเว็บต่างๆ ภายในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google

Google Ads: Display Campaign

แคมเปญ Shopping: สำหรับผู้ค้าปลีกที่โปรโมตสินค้าออนไลน์และในพื้นที่ Google จะเชื่อมต่อกับร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณผ่าน Google Merchant Center

Google Ads: Shopping Campaign

แคมเปญวิดีโอ: วิดีโอความยาว 6-15 วินาทีที่ปรากฏบนหน้า YouTube

Google Ads: Video Campaign
App Campaign: อนุญาตให้คุณโฆษณาแอพของคุณในผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของ Google

Example of Google App Campaign.

2. Display Network หรือ เครือข่ายเว็บไซต์ต่างๆ
เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google (หรือ GDN) คือเครือข่ายของเว็บไซต์ที่อนุญาตให้แสดงโฆษณา Google บนหน้าเว็บ อาจเป็นโฆษณาแบบข้อความหรือแบบรูปภาพ และแสดงในหน้าเดียวกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดของคุณ
.

3. Conversions หรือ การนับจำนวนเมื่อมีผู้ใช้ดำเนินการ
Conversion ภายในโฆษณา Google เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ดำเนินการบางอย่างหลังจากคลิกที่โฆษณาของคุณ แม้ว่าการกระทำต่างๆ เช่น การดูหน้าเว็บและการเลื่อนหน้าเว็บจะนับเป็น Conversion ได้ แต่การกระทำเหล่านี้ถือเป็น “Conversion ระดับไมโคร” และไม่ได้บ่งบอกถึงความสำเร็จที่แท้จริงของโฆษณามากนัก ให้เน้นที่ “Conversion ระดับมาโคร” ที่วัดการกระทำที่จับต้องได้ เช่น การซื้อผลิตภัณฑ์ การดาวน์โหลดเอกสาร หรือการกรอกแบบฟอร์มในการขาย เป็นต้น

.
4. Keywords หรือ คีย์เวิร์ด
คีย์เวิร์ดใน Google Ads คือคำหรือวลีที่เลือกให้จับคู่โฆษณาของคุณกับคำที่ผู้ใช้ค้นหา คีย์เวิร์ด แบ่งออกเป็นสามประเภทการทำงานของคีย์เวิร์ดด้านล่าง

คีย์เวิร์ดแบบกว้าง: คีย์เวิร์ดของคุณจะจับคู่คีย์เวิร์ดแบบตรงทั้งหมด รูปแบบที่ใกล้เคียง ตลอดจนหัวข้อที่เกี่ยวข้อง และในลำดับใดๆ
คีย์เวิร์ดแบบตรงทั้งหมด: คีย์เวิร์ดของคุณจับคู่เฉพาะการค้นหาที่ตรงกับคีย์เวิร์ดหรือวลีที่ตรงทั้งหมดของคุณ หรือรูปแบบที่ใกล้เคียงกันมาก และถูกกำหนดด้วยวงเล็บ
คีย์เวิร์ดแบบวลี: คีย์เวิร์ดของคุณจะจับคู่การค้นหาโดยเรียงลำดับคำเหมือนกันทุกประการ แต่สามารถรวมคำที่อยู่ข้างหน้าหรือข้างหลังได้ และยังจะรวมการค้นหาที่ “เจตนา” เหมือนกันด้วย ตัวอย่างเช่น การค้นหา “ร้านอาหารใกล้ฉัน”

.

5. Ad Extensions หรือ ส่วนขยายโฆษณา
ในการโฆษณาสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิม ยิ่งโฆษณามากเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้จ่ายมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าใช้งานการใช้ส่วนขยายโฆษณา คุณสามารถให้ข้อมูลที่มีค่าเพิ่มเติมและเพิ่มเอกลักษณ์ในโฆษณาของคุณบนหน้าผลลัพธ์ของ Google แม้ว่าส่วนขยายโฆษณาบางประเภทที่แสดงด้านล่างอาจไม่ได้ใช้ได้กับทุกธุรกิจ แต่คุณควรใช้ให้มากที่สุด เพราะเป็นผลดีกับโฆษณาของคุณเอง

Different Ad Extensions to Use with Google Ads

.

6. Bidding Strategies หรือ กลยุทธ์การเสนอราคา
โฆษณาทุกรายการที่สร้างขึ้นจะต้องผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการประมูลเพื่อแสดงโฆษณา ซึ่งจะตัดสินว่าโฆษณาใดจะปรากฏบน SERP ของ Google และลำดับที่จะปรากฏตามอันดับโฆษณาของโฆษณา

มีกลยุทธ์การเสนอราคามากมายใน Google Ads ทั้งแบบทำด้วยตนเองและแบบอัตโนมัติ แต่ทั้งหมดสามารถจัดกลุ่มเป็น 5 หมวดหมู่ตามเป้าหมายของคุณ

.

7. Negative Keywords หรือ คีย์เวิร์ดเชิงลบ
คีย์เวิร์ดเชิงลบทำงานเหมือนกับคีย์เวิร์ดทั่วไปทุกประการ แต่แทนที่จะเลือกข้อความค้นหาที่คุณต้องการให้โฆษณาแสดง แต่เป็นการเลือกคำที่ไม่ต้องการให้โฆษณาแสดงแทน

แม้ว่าจะมีคำทั่วไปบางคำที่คุณสามารถเพิ่มได้ทันที แต่การเพิ่มคีย์เวิร์ดเชิงลบมักจะเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปในขณะที่คุณตรวจสอบข้อความค้นหาที่โฆษณาของคุณแสดง และปรับเปลี่ยนตามนั้น คีย์เวิร์ดเชิงลบที่ใช้กันทั่วไปบางคำ ได้แก่ “ฟรี” “ถูก” ชื่อคู่แข่งของคุณ และ “ใคร” “อะไร” “ที่ไหน” “เมื่อไหร่” และ “ทำไม” ที่มักจะส่งสัญญาณการค้นหาข้อมูลซึ่งตรงข้ามกับการค้นหาที่มีเจตนาในเชิงพาณิชย์ เป็นต้น

.

8. Impressions หรือ การจำนวนครั้งที่โฆษณาถูกแสดง
อิมเพรสชั่นคือ การจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณที่ปรากฏบนหน้าผลการค้นหาหรือภายในเครือข่ายของ Google แต่ละครั้งที่โฆษณาของคุณแสดง จะนับเป็นการแสดงผลหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะมีคนคลิกหรือไม่ก็ตาม

.

9. Click-Through Rate หรือ อัตราการคลิกผ่านลิงค์
CTR เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญต่อความสำเร็จของแคมเปญของคุณและวัดอัตราการที่ผู้ใช้คลิกโฆษณาของคุณ เทียบกับจำนวนครั้งที่มีการดูโฆษณา CTR คำนวณโดยการหารจำนวนผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณ
หลักการคิดคือ : CTR = (อัตราการคลิกผ่านลิงค์) / (จำนวนการแสดงผลทั้งหมด)

.

10. Ad Rank หรือ อันดับโฆษณา
สิ่งนี้เป็นตัวกำหนดตำแหน่งของ Google Ads ของคุณ ยิ่งอันดับโฆษณาของคุณสูง ก็จะได้ปรากฏบนหน้าการค้นหาของ Google สูงขึ้น และผู้คนจะเห็นโฆษณาของคุณมากขึ้น ซึ่งพิจารณาจากการเสนอราคาสูงสุด (จำนวนเงินสูงสุดที่ผู้โฆษณายินดีจ่ายเพื่อให้ผู้ใช้คลิกที่โฆษณา) และคะแนนคุณภาพของโฆษณา

.

11. Quality Score หรือ คะแนนคุณภาพของโฆษณา
เป็นวิธีของ Google ในการ “ให้คะแนน” โฆษณาของคุณเพื่อกำหนดว่าควรจัดอันดับอย่างไรในเครื่องมือการค้นหา ยิ่งอันดับคะแนนของคุณสูง ตำแหน่งโฆษณาของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น ในขณะที่คะแนนคุณภาพต่ำทำให้ได้รับการแสดงผลน้อยลงและมีโอกาสได้รับ Conversion น้อยลง

.

ข้อแนะนำเพิ่มเติม: โฆษณาของคุณสามารถอยู่ในอันดับที่ดีกว่าโฆษณาของเจ้าอื่นที่จ่ายมากกว่าคุณ ถ้าคะแนนคุณภาพของคุณดีกว่าของพวกเขา คะแนนคุณภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ แม้ว่า Google จะไม่เปิดเผยว่าแต่ละปัจจัยมีอิทธิพลต่อคะแนนคุณภาพมากน้อยเพียงใด แต่ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าอัตราการคลิกผ่านลิงค์ (CTR) เป็นสิ่งสำคัญที่สุด
• อัตราการคลิกผ่านลิงค์ (CTR)
• คีย์เวิร์ดมีความเกี่ยวข้องกับโฆษณา
• คุณภาพของลิงค์ที่คุณลงนั้นเกี่ยวข้องกับโฆษณาและมีคุณภาพสูง
• ข้อความในโฆษณา ต้องมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้คนค้นหาในเรื่องนั้นๆ
• ประสิทธิภาพของบัญชี Google Ads ที่ผ่านมาว่าดีมากน้อยอย่างไร

ที่มา : TakeFlyte

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments