fbpx
หน้าแรกบทความ10 แนวโน้ม social media marketing ยอดนิยมในปี 2020

10 แนวโน้ม social media marketing ยอดนิยมในปี 2020

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

54% ของผู้ใช้โซเชียลใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มที่พวกเขาชื่นชอบในการวิจัยผลิตภัณฑ์ ผู้ใช้ทุกคนใช้เวลาโดยเฉลี่ย 2 ชั่วโมง 22 นาทีต่อวันบนโซเชียล รวมถึงแอพส่งข้อความ โซเชียลมีเดียเป็นส่วนสำคัญในการโปรโมทบล็อกหรือธุรกิจออนไลน์ของคุณ ดังนั้นกุญแจสำคัญในการดูแนวโน้มการตลาดโซเชียลมีเดียชั้นนำ สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับโซเชียลมีเดียในปี 2020 มีดังนี้

  1. ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเติบโตขึ้น

แม้จะมีการเคลื่อนไหว เช่น การลบ Facebook หรือการล้างสารพิษดิจิตอลจำนวนผู้ใช้สื่อสังคมจะยังคงเติบโต HubSpot พบว่ามีผู้คนใหม่ๆ เข้าร่วมโซเชียลมีเดีย 1 ล้านคนในแต่ละวันในปี 2560 อัตราดังกล่าวช้าลงเนื่องจากมีผู้คนเข้าใช้แพลตฟอร์มมากขึ้น แต่จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะนี้มีผู้ใช้โซเชียลแล้วทั้งสิ้น 3,884 ล้านคนเพิ่มขึ้น 9%

  1. ใช้แพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน

จำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนจะเริ่มใช้แพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน Facebook อาจเป็นผู้นำในแง่ของผู้ใช้งานรายเดือน ตัวอย่างหนึ่งของแพลตฟอร์มขึ้นและลง คือ TikTok ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มีอยู่ทั่วโลกประมาณ 500 ล้านคนต่อเดือน ทำให้จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2562 ผู้ใช้มากกว่า 40% มีอายุระหว่าง 16 ถึง 24 ปี

  1. ผู้ใช้ต้องการเห็นภาพมากขึ้น

72% ของธุรกิจที่ใช้วิดีโอกล่าวว่าได้ปรับปรุง conversion rate และมีผลกระทบต่อสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ใช้กว่าครึ่งกล่าวว่าการดูวิดีโอผลิตภัณฑ์ทำให้พวกเขามั่นใจมากขึ้นเมื่อซื้อบางอย่าง

  1. Social communities จะมีความสำคัญ

โซเชียลมีเดียเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และหนึ่งในแนวโน้มสำหรับปี 2020 จะเป็นแนวคิดของ Social communities Facebook group เป็นตัวอย่างสำคัญ Facebook group เป็นการโฆษณาที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้คนจึงหันไปสร้างกลุ่มเพื่อโต้ตอบกับผู้ชม

  1. แอพส่งข้อความกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น

แอพการส่งข้อความมีความสำคัญอย่างยิ่งในแง่ที่ว่าผู้คนใช้โซเชียลมีเดียอย่างไร WhatsApp มีผู้ใช้งานประมาณ 1.6 ล้านคนต่อเดือน มีการส่งข้อความ 55,000 ล้านข้อความบน WhatsApp ทุกวัน ตามด้วย Facebook Messenger ที่มี 1.3 ล้านคน Facebook คาดการณ์ว่าในปีหน้า 80% ของผู้ใช้จะใช้แอพส่งข้อความเพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นวิธีที่ชัดเจนที่ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากแนวโน้มนี้ได้มากที่สุด

  1. chatbot จะตอบคำถามเพิ่มเติม

Chatbots จะตอบคำถามมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ได้คำตอบที่ลูกค้าคาดหวัง พร้อมลดภาระให้กับเจ้าของธุรกิจ มีโอกาสน้อยที่ผู้คนจะสังเกตเห็นว่าพวกเขากำลังคุยกับ chatbot เนื่องจาก chatbot ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงตอบข้อซักถามและตอบคำถามง่ายๆ ได้ทันที

  1. AI ทำให้การเคลื่อนไหวอย่างละเอียดในสื่อสังคมออนไลน์

การเติบโตของ AI ยังคงเป็นหัวข้อใหญ่ แต่สำหรับปีนี้ดูเหมือนจะเป็นหนทางที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งใน search engine และเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่ใช้ AI อัลกอริทึมเป็นส่วนสำคัญของโซเชียลมีเดีย การตั้งค่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ AI จะช่วยให้อัลกอริทึมมีความฉลาดและยืดหยุ่นมากขึ้น แต่ยังช่วยให้นักการตลาดเข้าใจได้ดีขึ้นว่าสิ่งต่างๆ ทำงานอย่างไร

  1. มีกฎระเบียบมากขึ้น เนื่องจาก fake news

หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุด คือ fake news สามารถส่งผลกระทบต่อวิธีที่ผู้คนมองเห็นสื่อสังคมออนไลน์ ในฐานะนักการตลาดและผู้ใช้โซเชียลมีเดียจะต้องดูว่าเราทำอะไรและแบ่งปันอะไรไปบ้าง

  1. การสร้างความสัมพันธ์และการเล่าเรื่องเป็นสิ่งสำคัญ

การเสริมสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนและการบอกเล่าเรื่องราวจะมีความสำคัญในปี 2020 Instagram Storie มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น แบรนด์ต่างๆใช้ Instagram Storie โดยเฉลี่ยทุกๆ 4 วัน แบรนด์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน แบ่งปัน Instagram Storie บ่อยขึ้นและผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าใช้ได้ผลสำหรับพวกเขา

  1. อย่าเพิกเฉยต่อเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น

นอกเหนือจากการทำการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการใช้เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) ไม่แสดงสัญญาณของการลดลงในปี 2020 UGC สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ความเห็นในบล็อกหรือข้อความรับรองไปจนถึงรูปภาพหรือวิดีโอที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ บางแบรนด์มีช่อง YouTube เป็นของตัวเอง ดังนั้นการหาวิธีใช้สิ่งนี้ในธุรกิจของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งสำคัญ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : skylarkvirtualservices

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments