fbpx
หน้าแรกบทความเครื่องมือในการสร้างโฆษณา

เครื่องมือในการสร้างโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างโฆษณาใน Facebook ให้ลองชมเพจวิธีใช้ของเราเกี่ยวกับโครงสร้างแคมเปญ การทราบถึงโครงสร้างแคมเปญจะช่วยให้คุณเข้าใจลักษณะการแสดงโฆษณาของคุณบน Facebook, Instagram และ Audience Network

ตัวจัดการโฆษณา

สร้างโฆษณาบน Facebook ในตัวจัดการโฆษณา

ตัวจัดการธุรกิจ

จัดระเบียบและจัดการโฆษณาบน Facebook และองค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณาในตัวจัดการธุรกิจ ตัวจัดการธุรกิจคือแพลตฟอร์มฟรีบน Facebook ที่ช่วยผู้ลงโฆษณารวมการดำเนินการทางการตลาดของ Facebook กับธุรกิจของของตนและพาร์ทเนอร์ภายนอก คุณสามารถใช้ตัวจัดการธุรกิจเพื่อลงและติดตามโฆษณา จัดการองค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณา เช่น เพจและบัญชีผู้ใช้โฆษณา และเพิ่มเอเจนซี่หรือพาร์ทเนอร์ด้านการตลาดเพื่อช่วยจัดการธุรกิจได้

การสร้างตัวจัดการธุรกิจไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังเปลี่ยนโปรไฟล์ แต่คุณกำลังสร้างพื้นที่ส่วนกลางในการจัดการธุรกิจของคุณต่างหากจากโปรไฟล์ Facebook ส่วนตัวของคุณ คุณจะจัดการเพจและบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณในตัวจัดการธุรกิจเมื่อคุณสร้างขึ้นแล้ว ดังนั้น คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าเนื้อหาธุรกิจจะมาปะปนกับเนื้อหาส่วนตัวของคุณ

ตัวจัดการธุรกิจเหมาะสำหรับคุณหรือไม่

ตัวจัดการธุรกิจคือแพลตฟอร์มสำหรับทุกคน ธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ต่างใช้ตัวจัดการธุรกิจเพื่อจัดระเบียบโดยการรวมองค์ประกอบและข้อมูลทางธุรกิจทั้งหมดเอาไว้ในที่เดียว เมื่อคุณมีฮับธุรกิจส่วนกลาง เช่น ตัวจัดการธุรกิจ ธุรกิจของคุณจึงรักษาการควบคุมทรัพย์สินบน Facebook และจัดการการเข้าถึงของผู้ใช้แก่คนที่ใช่ และวงเงินเครดิตเหมาะสมต้องได้อย่างปลอดภัย

ผู้ที่เคยเข้าถึงเพจของคุณได้ก่อนที่คุณจะโอนมาที่ตัวจัดการธุรกิจจะยังคงสามารถเข้าถึงเพจเหล่านั้นได้ และโฆษณาของคุณจะไม่ถูกขัดจังหวะ

สร้างตัวจัดการธุรกิจ ถ้า..

  • ธุรกิจของคุณมีทีมการตลาด: มีคนทำงานด้านการตลาดของธุรกิจคุณมากกว่า 1 คน หรือมีมากกว่า 1 คนที่บริหารธุรกิจบน Facebook หรือ Instagram ปัจจุบันของคุณอยู่
  • คุณจัดการองค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณาหลายชิ้น: คุณจัดการองค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณาของ Facebook หรือ Instagram หลายรายการ เช่น เพจบน Facebook บัญชีผู้ใช้โฆษณา หรือแอพ
  • คุณใช้คู่ค้า: มีผู้ขายช่วยสร้าง เผยแพร่ หรือจัดการเพจหรือโฆษณาของคุณ แต่ต้องการให้ธุรกิจยังคงเป็นเจ้าของเพจ บัญชีผู้ใช้โฆษณา และทรัพย์สินทั้งหมด
  • คุณต้องการควบคุมการเข้าถึงและสิทธิ์การอนุญาตทั้งหมด: ต้องการรักษาสิทธิ์ขาดทั้งหมดขององค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณาโดยไม่ต้องโอนความเป็นเจ้าของให้แก่บุคคลที่ช่วยการดำเนินงานธุรกิจให้คุณ
  • คุณต้องการให้ธุรกิจเติบโต: ต้องการให้สามารถร้องขอการเข้าถึงเพจ บัญชีผู้ใช้โฆษณา และแอพอื่นๆ หรือแชร์เพจ บัญชีผู้ใช้โฆษณา และแอพของคุณกับเอเจนซี่อื่นๆ ได้

แค็ตตาล็อก

สร้างโฆษณาบน Facebook สำหรับสินค้าต่างๆ ในบัญชีสินค้าโดยใช้แค็ตตาล็อก คุณสามารถสร้างแค็ตตาล็อกสำหรับสินค้า โรงแรม, เที่ยวบิน, สถานที่ปลายทาง, อสังหาริมทรัพย์ และยานพาหนะได้

แค็ตตาล็อกจะมีข้อมูลสินค้าทุกรายการที่คุณต้องการโฆษณาในโฆษณาบน Facebook คุณใช้แค็ตตาล็อกกับโฆษณาบน Facebook ได้หลายประเภทและรูปแบบ รวมถึง “โฆษณาแบบไดนามิก” และ “รูปแบบโฆษณาคอลเลกชัน” วิธีการสร้างและจัดการแค็ตตาล็อก

ประโยชน์

  • ติดตามทุกรายการที่สร้างธุรกิจของคุณและใช้กับโฆษณาของคุณได้อย่างราบรื่น
  • แสดงโฆษณาที่มีการกำหนดเป้าหมายไปยังคนที่แสดงความสนใจต่อธุรกิจของคุณผ่านโฆษณาแบบไดนามิก
  • แสดงคลังสินค้าของคุณให้ผู้คนสัมผัสประสบการณ์แบบเต็มจอที่น่าตื่นตาตื่นใจบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่านโฆษณาแบบคอลเลกชัน
  • เชื่อมต่อแค็ตตาล็อกที่มีอยู่จากแพลตฟอร์มอื่น (เช่น Google หรือ WooCommerce) กับ Facebook

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับแค็ตตาล็อก

แค็ตตาล็อกประกอบด้วยสามส่วนหลัก:

  • แค็ตตาล็อก: คอนเทนเนอร์ของสินค้าทั้งหมดในคลังสินค้าของคุณ แค็ตตาล็อกต้องมีฟีดข้อมูลก่อนที่คุณสามารถนำไปใช้ในโฆษณาของคุณ
  • ฟีดข้อมูล:” ไฟล์ที่ประกอบด้วยสินค้าที่คุณต้องการโฆษณา ฟีดข้อมูลประกอบด้วยหลายคอลัมน์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของคุณ เช่น ID ที่ไม่ซ้ำกัน การกำหนดราคา ความพร้อมให้บริการและอื่นๆ Facebook สนับสนุนชนิดไฟล์ต่อไปนี้ CSV, TSV หรือ XML (RSS / ATOM) คุณมีฟีดข้อมูลได้มากกว่าหนึ่งรายการในแค็ตตาล็อก

    หมายเหตุ: หากคุณจำหน่ายสินค้าหรือเที่ยวบิน คุณยังสามารถใช้พิกเซลของ Facebook สร้างแค็ตตาล็อกโดยอัตโนมัติได้อีกด้วย เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้พิกเซลของ Facebook เพื่อสร้างแค็ตตาล็อกสินค้าหรือแค็ตตาล็อกเที่ยวบิน

  • ชุดสินค้า: การจัดกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องในแค็ตตาล็อก เมื่อคุณสร้างชุดสินค้า คุณสามารถกรองสินค้าโดยค่าที่คุณป้อนในฟีด ชุดสินค้าช่วยให้คุณควบคุมสินค้าในแค็ตตาล็อกที่จะแสดงพร้อมโฆษณาของคุณได้ดีขึ้น คุณสร้างชุดสินค้าด้วยสินค้าจากฟีดต่างๆ ได้ ตราบใดที่ชุดสินค้าเหล่านั้นอยู่ในแค็ตตาล็อกเดียวกัน แค็ตตาล็อกหนึ่งสามารถมีชุดสินค้าได้หลากหลาย

ประเภทแค็ตตาล็อกที่สนับสนุน

  • สินค้า
  • โรงแรม
  • เที่ยวบิน
  • จุดหมายปลายทาง
  • อสังหาริมทรัพย์
  • รถยนต์

แอพตัวจัดการโฆษณา

สร้างและจัดการโฆษณาบน Facebook จากแอพตัวจัดการโฆษณา

เข้าถึงตัวจัดการโฆษณาจาก Facebook

หากคุณใช้แอพ Facebook บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตหรือใช้ Facebook บนเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือ ให้แตะ  จากนั้นเลือก 

หมายเหตุ: ไม่มีวัตถุประสงค์ในการโฆษณาครบทั้งหมดในมือถือและวัตถุประสงค์บางอย่างอาจใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณสร้างโฆษณาบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเท่านั้น ถ้าคุณไม่เห็นตัวเลือกในการไปยังตัวจัดการโฆษณาในแอพ Facebook หรือเว็บไซต์บนมือถือ คุณอาจจำเป็นต้องสร้างโฆษณาของคุณก่อน

ครีเอทีฟฮับ

สร้างม็อคอัพสำหรับโฆษณาบน Facebook จากครีเอทีฟฮับ

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments