fbpx
หน้าแรกบทความสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองสำหรับโฆษณาแอพของคุณ

สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองสำหรับโฆษณาแอพของคุณ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองเป็นวิธีการที่ดีในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังเฉพาะกลุ่มคนที่มีแนวโน้มสูงสุดที่จะดำเนินการตามที่คุณต้องการบนแอพของคุณ คุณสามารถใช้ Facebook SDK เพื่อส่งข้อมูลไปยัง Facebook จากแอพของคุณ และใช้ข้อมูลนั้นระบุผู้ที่คุณต้องการรวมไว้ในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้วัตถุประสงค์เพื่อจำนวนผู้เข้าชมหรือคอนเวอร์ชั่นในการดำเนินแคมเปญการมีส่วนร่วมของโฆษณาแอพ โฆษณาของคุณจะมีประสิทธิภาพดีขึ้น หากคุณสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของผู้ที่ได้ติดตั้งแอพของคุณแล้ว โฆษณาจะถูกกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่ได้ดาวน์โหลดแอพแล้วแต่ยังไม่มีส่วนร่วมเท่าที่ควร

ขั้นตอนในการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองสำหรับโฆษณาแอพของคุณ:

  1. ลงทะเบียนแอพของคุณ
  2. ตั้งค่า SDK และลงบันทึกเหตุการณ์ในแอพบนไซต์ Facebook สำหรับผู้พัฒนา
  3. สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
  4. เริ่มแสดงโฆษณาการมีส่วนร่วมในแอพบนมือถือ

ก่อนเริ่มต้นใช้งาน:

ตั้งค่าเหตุการณ์ในแอพ:

เมื่อคุณลงทะเบียนแอพของคุณ คุณต้องสร้างกิจกรรมของแอพสำหรับแต่ละแพลตฟอร์มที่มีแอพของคุณ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้ที่ดำเนินการที่กำหนด (เรียกว่า “เหตุการณ์ในแอพ”) ภายในแอพของคุณ ซึ่งทำได้โดยการส่งกิจกรรมจากแอพของคุณผ่าน SDK ของ Facebook กิจกรรมนี้อาจเป็นหนึ่งใน 14 กิจกรรมที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ได้แก่ “เพิ่มลงในรถเข็น” ในแอพเชิงพาณิชย์ หรือ “ระดับที่สำเร็จ” ในเกม คุณยังสามารถสร้างกิจกรรมที่คุณกำหนดเองได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกใช้พาร์ทเนอร์ด้านการวัดผลบนอุปกรณ์มือถือของ Facebook สำหรับความต้องการในการวัดผลแอพของคุณ และจะต้องแจ้งว่าคุณต้องการวัดผลเหตุการณ์ใด เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถส่งเหตุการณ์ในแอพไปยัง Facebook ได้

วิธีการเริ่มต้นใช้งาน

สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง:

คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ในตัวจัดการโฆษณา ในอินเตอร์เฟซทั้งหมด คุณจะพบกับตัวเลือกในการสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่และจะสามารถเลือก แอพบนมือถือ เป็นแหล่งข้อมูลของคุณ ต่อไปนี้คือขั้นตอนในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองจากตัวจัดการโฆษณาของคุณ:

    1. ไปที่ “กลุ่มเป้าหมาย” ที่ระดับชุดโฆษณาในตัวจัดการโฆษณา
    2. คลิกเพื่อเลือก “สร้างใหม่
    3. คลิกเพื่อเลือก “กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง” ในเมนูแบบดร็อปดาวน์
    4. เลือก “กิจกรรมในแอพ

      หมายเหตุ: คุณจะต้องยินยอมตามเงื่อนไขการให้บริการก่อนจึงจะสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้

    5. เลือกเหตุการณ์ในแอพที่คุณต้องการใช้กับกลุ่มเป้าหมายจากเมนูแบบดร็อปดาวน์

      ในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง คุณสามารถเพิ่มหรือตัดผู้คนที่ทำเหตุการณ์ในแอพที่คุณเลือกไว้อย่างใดอย่างหนึ่งเสร็จสิ้นแล้วได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มคนที่เปิดแอพ มีเลเวลถึงที่กำหนด เพิ่มข้อมูลการชำระเงิน ทำการซื้อในแอพ หรือผ่านบทแนะนำแล้วได้ และคุณยังสามารถเลือกที่จะเพิ่มคนที่เปิดแอพหรือมีเลเวลถึงที่กำหนด แต่ตัดคนที่ทำการซื้อในแอพแล้วออกก็ได้

หมายเหตุ: ควรตรวจสอบว่า คุณมีบัญชีผู้ใช้โฆษณาที่เหมาะสมสำหรับแอพที่คุณต้องการใช้ โปรดทราบว่า แอพของคุณจำเป็นต้องใช้วัดกิจกรรมของแอพ เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมขึ้นมา เหตุการณ์ในแอพที่ได้รับการตั้งค่าไว้สำหรับการวัดผลแอพของคุณจะสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติในเมนูแบบดร็อปดาวน์

  1. เลือกว่า คุณต้องการให้ทำการดึงข้อมูลกลุ่มเป้าหมายของคุณย้อนหลังไปนานแค่ไหนภายในช่วงที่กิจกรรมได้เกิดขึ้นสำหรับผู้คนที่ใช้แอพของคุณ เช่น คุณสามารถระบุ “ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา” เพื่อเข้าถึงผู้คนที่ดำเนินกิจกรรมการซื้อภายในช่วง 30 วันที่ผ่านมา
  2. เพิ่มรายละเอียดลงในเหตุการณ์ในแอพที่คุณเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง ด้วยการเลือก “ปรับตาม” แล้วเลือกประเภทของรายละเอียดที่คุณต้องการระบุ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มพารามิเตอร์เพื่อกำหนดเป้าหมายกับคนที่ทำการซื้อในแอพในจำนวนที่กำหนด หากคุณต้องการกำหนดเป้าหมายกับคนที่ทำการซื้อในแอพในจำนวที่กำหนด คุณสามารถระบุมูลค่ารวมได้ และคุณยังสามารถเลือกผู้ที่ดำเนินการกับเหตุการณ์ในแอพเสร็จสิ้นในประเภทอุปกรณ์เฉพาะอย่างเช่น Android หรือ iOS ได้
  3. ตั้งชื่อกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  4. คลิกเพื่อเลือก “สร้างกลุ่มเป้าหมาย” เพื่อเสร็จสิ้นการดำเนินการ

กลุ่มเป้าหมายของคุณพร้อมที่จะใช้งานทันที แต่โปรดทราบว่าอาจใช้เวลาถึงหนึ่งชั่วโมง จนกว่าจะแสดงผู้ใช้ที่ผ่านมาที่เข้าสู่ระบบตรงกับกิจกรรมของแอพ คุณสามารถตรวจสอบขนาดของกลุ่มเป้าหมายของคุณโดยการไปยังตัวจัดการโฆษณา แล้วคลิก “กลุ่มเป้าหมาย” ในการนำทางด้านซ้ายมือ

ใช้กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของคุณเพื่อลงโฆษณาเพื่อการมีส่วนร่วมในแอพ:

สร้างโฆษณาเพื่อการมีส่วนร่วมในแอพด้วยกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง:

หลังจากที่สร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณแล้ว คุณสามารถเริ่มลงโฆษณาการมีส่วนร่วมในแอพได้โดยการคลิก “สั่งซื้อ” ในเครื่องมือสร้างโฆษณา ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากรอกข้อมูลที่จำเป็นอื่นๆ ทั้งหมดสำหรับโฆษณาของคุณก่อนที่จะเริ่มต้นแคมเปญ

 

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments