fbpx
หน้าแรกGoogle Newsวิธีสร้างแดชบอร์ด Google Data Studio

วิธีสร้างแดชบอร์ด Google Data Studio

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการรับข้อมูลเชิงลึกอย่างรวดเร็วหรือไม่? สงสัยว่าจะใช้ Google Data Studio เพื่อสร้างแดชบอร์ดได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีสร้างและปรับแต่งแดชบอร์ด Google Data Studio ที่ให้คำตอบที่ชัดเจนที่คุณต้องการเพื่อปรับปรุงการตลาดของคุณ คุณจะค้นพบวิธีสร้างแดชบอร์ด Google Analytics ทั้งหมดอย่างรวดเร็วในคลิกเดียว

#1 สำรวจแดชบอร์ดเทมเพลต Google Data Studio

ในการเริ่มต้นกับ Google Data Studio ไป datastudio.google.com ตรวจสอบว่าคุณลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google เดียวกับที่คุณใช้สำหรับ Google Analytic

#2 ดูข้อมูลแดชบอร์ด Google Data Studio ที่กำหนดเอง

สิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยแดชบอร์ดแบบกำหนดเอง ในรายงานนี้คุณสามารถดูข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการดูหน้าเว็บสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอัตรา Conversion และรายได้ที่สร้างขึ้น รายละเอียดทั้งหมดนี้อยู่ในรายงานเดียวที่อ่านง่าย

สิ่งที่ดีเกี่ยวกับรายงานนี้คือได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อัตรา Conversion แก่คุณเพื่อให้คุณสามารถดูได้อย่างรวดเร็วว่าแต่ละขั้นตอนมีการแปลงตามอัตราที่คุณคาดหวังหรือไม่ สังเกตว่าแต่ละก้าวมีเป้าหมาย คุณมีการคาดการณ์ว่าคุณเชื่อว่าสิ่งนี้ควรทำงานอย่างไรและสามารถวัดผลเทียบกับการคาดการณ์นั้นเพื่อพิจารณาว่าเส้นทางของลูกค้ารายนี้ทำงานได้ตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่

#3 สร้าง Custom Dashboard ใน Google Data Studio

หากคุณต้องการสร้างแดชบอร์ดที่กำหนดเองใน Google Data Studio ให้คลิกตรงที่ระบุว่า Blank Report

จากนั้นระบบจะแจ้งให้ Data Studio ทราบว่าจะรับข้อมูลของคุณได้จากที่ใด แม้ว่าเครื่องมือนี้จะนำเสนอแดชบอร์ดและรายงานที่มีประโยชน์ซึ่งคุณสามารถใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้จัดเก็บข้อมูลใด ๆ จะต้องได้รับข้อมูลนั้นจากที่อื่น

เมื่อข้อมูลของคุณเริ่มเข้าสู่ Google Data Studio คุณจะเห็นตารางเล็กๆ ในรายงานที่แจ้งให้คุณทราบว่าใช้งานได้ จากที่นี่คุณสามารถเริ่มเพิ่มแผนภูมิและใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของ Data Studio เพื่อปรับแต่งรายงานของคุณ

คลิกเพิ่มแผนภูมิบนแถบเครื่องมือเพื่อดูองค์ประกอบแผนภูมิต่างๆที่คุณสามารถเลือกได้

#4 สร้างแดชบอร์ด Google Data Studio ด้วยคลิกเดียวผ่านรายงาน Google Analytics

การสร้างรายงานแดชบอร์ด Google Data Studio ที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์โดยอิงจาก Google Analytics ของคุณเอง คุณสามารถทำได้ด้วยการคลิกเมาส์เพียงครั้งเดียว ในการสร้างรายงานนี้ไปที่ Google Analytics และไปที่ Customization > Custom Reports

ที่ด้านบนของส่วนรายงานที่กำหนดเองให้มองหาข้อความที่คล้ายกับข้อความนี้ที่เสนอตัวเลือกในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Data Studio ที่จับคู่กับ Google Analytics และนำเสนอเทมเพลตแดชบอร์ดยอดนิยมบางส่วน

 

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments