fbpx
หน้าแรกบทความรอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ( IRON MAN )

รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ( IRON MAN )

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปี 2005 ค่ายหนัง Marvel Studios ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องแรก
ในปี 2008 ภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรกก็ออกฉาย
อย่างที่ทราบกันดีคือ Iron Man กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่ง
หนังทำรายได้ 18,700 ล้านบาท จาก ทุนสร้าง 4,500 ล้านบาท
และเป็นหนังเปิดจักรวาลของ Marvel ที่กลายมาเป็นแฟรนไชส์หนังที่ทำเงินมากที่สุดในโลก

ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Iron Man นึกถึง Iron Man ภาพแรกที่ปิ๊งขึ้นมาในหัวของเราน่าจะเป็นฮีโร่ ในชุดเกาะเหล็กสีแดง
ภาพที่สองก็คงจะเป็นภาพของ รอเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์ และรอเบิร์ต มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ Iron Man เป็น Iron Man อย่างที่เราทุกคนรู้จัก

ดาวนีย์เกิดที่นิวยอร์ก เป็นลูกชายของเอลซี่ และผู้กำกับรอเบิร์ต ดาวนีย์ ซีเนียร์ พ่อของเขาเกิดและใช้นามสกุล อีเลียส และเป็นชาวยิวผสมไอริช แม่ของดาวนีย์เป็นชาวเยอรมันผสมสก็อตทิช ดาวนีย์อ้างว่าตัวเขาเป็นลูกครึ่งยิว เขาเริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในหนังของพ่อเขาเอง เรื่อง POUND (1970) แสดงเป็นลูกสุนัข เขามีผลงานภาพยนตร์เล็กๆ หลายเรื่อง พออายุได้ 20 ปี มีผลงานร่วมกับ Saturday Night Live แต่ว่าปรากฏตัวอยู่ในช่วงฤดูเดียว ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงนำคือเรื่อง The Pick-up Artist (film) ในปี 1987 และนอกจากนี้เขายังแสดงบทเด่นในหนังเรื่อง Less Than Zero ในปีเดียวกัน และในปี 1992 ดาวนีย์ได้แสดงเป็นชาร์ลีย์ แชปลิน ในเรื่อง Chaplin และจากบทบาทนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม จากนั้นก็มีผลงานอื่น อย่าง Only You , Natural Born Killers และบทนำในเรื่อง Restoration, การดัดแปลงภาพยนตร์ของ Rose Tremain

ในปี 2000 เขามีส่วนร่วมในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Ally McBeal เขาได้รับรางวัลชนะเลิศจาก รางวัลลูกโลกทองคำ และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมี่ อวอร์ดอีกด้วย เขายังได้ปรากฏผลงานทางด้านการเขียนและการเป็นนักร้องใน Ally McBeal ในตอนอัลบั้มในชีวิตของฉันและการร้องเพลงคู่กับ Sting เพลง Every Breath You Take

เขาแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง “I Want Love” ของเอลตัน จอห์นในปี 2001 ต่อมาในปี 2004 เขาออกผลงานเพลงชุด “The Futurist” ซึ่งเขาได้ออกแบบปกอัลบั้มเอง เขาได้รับเชิญให้ไปเปิดงาน Duran Duran ในปี 2005

เขากลับมาเล่นภาพยนตร์อีกครั้ง มีผลงานเรื่อง Kiss Kiss, Bang Bang และ Good Night, and Good Luck , A Scanner Darkly, Zodiac, The Shaggy Dog Fur ไอรอน แมน ดาราประจัญบาน ท.ทหารจำเป็น และในปี ค.ศ. 2009 เขารับบทเป็นเชอร์ล็อก โฮมส์ ในเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ดับแผนพิฆาตโลก และเชอร์ล็อก โฮล์มส์ เกมพญายมเงามรณะ ร่วมกับจู๊ด ลอว์ , The Avengers (ค.ศ. 2012) และล่าสุดได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Iron man 3 (ค.ศ. 2013)

นอกจากเป็นนักแสดงและผู้กำกับแล้ว พ่อของรอเบิร์ตยังเป็นคนติดยา
รอเบิร์ตจึงถูกพ่อชักชวนให้ลองเสพกัญชาครั้งแรกตอนอายุ 6 ขวบ
รอเบิร์ตเล่าว่า ช่วงเวลาเดียวที่เขารู้สึกว่าได้รับความรักจากพ่อ คือช่วงที่เสพกัญชาพร้อมกัน

เมื่ออายุได้ 11 ปี พ่อและแม่ของรอเบิร์ตก็แยกทางกัน ชีวิตในวัยเด็กของรอเบิร์ต อาจไม่ใช่ช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับคนทั่วไป
แต่รอเบิร์ตไม่เคยยอมแพ้ให้กับความฝันในการเป็นนักแสดง อาชีพนักแสดงกำลังไปได้สวย แต่ปัญหายาเสพติดก็ยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตของรอเบิร์ตเมื่ออายุได้ 31 ปี รอเบิร์ตถูกจับขณะเมายา เปลือยกายขับรถ และพกพาอาวุธปืน ศาลสั่งให้รอลงอาญา โดยรอเบิร์ตต้องเข้ารับการรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตลอดระยะเวลา 3 ปีแต่รอเบิร์ตไม่ไปรายงานตัวตามกำหนด จึงถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน หลังจากออกจากคุก ชีวิตของรอเบิร์ตก็ตกต่ำลง มีปัญหาทั้งเรื่องครอบครัวและอาชีพนักแสดง ช่วงอายุ 31-37 ปี ชีวิตของรอเบิร์ตวนเวียนอยู่กับยาเสพติด ศาล และสถานบำบัด ชื่อเสียงของรอเบิร์ตในฐานะนักแสดงฝีมือดี โด่งดังพอๆ กับเรื่องที่เขาเป็นติดยาอย่างหนัก จนกระทั่งอายุได้ 38 ปี รอเบิร์ตก็ตัดสินใจเลิกใช้ยาอย่างจริงจัง

ชีวิตของรอเบิร์ต สะท้อนให้เห็นธรรมชาติชีวิตของคนเรา

ไม่มีใครที่เกิดมาดีพร้อม หรือสมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง

รอเบิร์ตอาจเคยทำผิดพลาด แต่ไม่เคยยอมแพ้ให้กับปัญหา

ถ้ารอเบิร์ตยอมแพ้ให้กับปัญหาครอบครัวในวัยเด็ก เขาคงไม่ได้เริ่มต้นอาชีพนักแสดง

ถ้ายอมแพ้ให้กับยาเสพติด เราคงไม่ได้เห็นเขาเป็น Iron Man อย่างทุกวันนี้

 

 

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 064-23456-33
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก  Unlockme , wikipediayoutube

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments